ประธานจีเอ็ม ย้ำการบริการลูกค้าต้องเป็นที่หนึ่ง

จากภาพ : มร.แอพเฟล ทำการส่งมอบรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวาแก่คุณบุญฤทธิ์ ที่เดินทางมารับรถยนต์คันใหม่

มร.มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินทางไปพบผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต จังหวัดกระบี่ เพื่อชี้แจงถึงวิสัยทัศน์และย้ำถึงจุดยืนในการบริการลูกค้า อันจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความสำเร็จของแบรนด์ในประเทศไทย

มร.แอพเฟล กล่าวว่า “พนักงานทุกคนเปรียบเสมือน “จิตวิญญาณ” ของแบรนด์เชฟโรเลต ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทุกคนต้องใส่ใจลูกค้าอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” มร. แอพเฟล กล่าวต่ออีกว่า “ถึงแม้บริษัทจะมีรถยนต์และรถกระบะชั้นเลิศ แต่ถ้าเราไม่มีบริการหลังการขายที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ สินค้านั้นก็จะไร้ความหมาย”

โดยการเดินทางลงกระบี่ในครั้งนี้ มร. แอพเฟลได้กล่าวยกย่องคุณสุรศักดิ์ สุวรรณธานี ตัวแทนฝ่ายขายของศูนย์จำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ต่อการให้บริการแก่คุณบุญฤทธิ์ งามสม นายอำเภอ ที่เข้ามาในโชว์รูมด้วยการแต่งกายธรรมดา แต่คุณสุรศักดิ์ ไม่เลือกปฎิบัติ กลับใช้เวลาตอบคำถามและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่คุณบุญฤทธิ์อย่างเต็มความสามารถ จนทำให้คุณบุญฤทธิ์ประทับใจและตัดสินใจสั่งซื้อรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวาในวันนั้นเอง ซึ่งในตอนแรกคุณบุญฤทธิ์ตั้งใจเพียงแค่แวะมาชมสินค้าเท่านั้น นี่จึงนับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการให้ความสำคัญแก่ลูกค้าที่เราควรถือปฎิบัติ

นอกจากนี้ มร.แอพเฟลยังได้กล่าวถึงความสำคัญของแผนกช่างยนต์ ว่ามีความสำคัญเทียบเท่ากับพนักงานขาย “พนักงานทั้งสองส่วนล้วนมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ในขณะที่พนักงานขายสามารถขายรถคันแรกได้ ช่างยนต์จะเป็นอีกแรกผลักดัน ในการขายรถยนต์คันที่ 2 ด้วยการให้บริการซ่อมบำรุงรถอย่างเต็มความสามารถ นั่นคือ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพอใจอย่างสูงสุด” มร.มาร์ติน กล่าว

หลังจากที่ มร.แอพเฟล ได้ใช้เวลาเยี่ยมชมส่วนต่างๆภายในศูนย์จำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต จังหวัดกระบี่ ทำให้มีความมั่นใจในความพร้อม และศักยภาพตามมาตรฐานศูนย์จำหน่ายเชฟโรเลตที่ตั้งไว้