40 แบงก์-นอนแบงก์-ประกัน-บล.-บลจ. แข่ง Money Expo เชียงใหม่ 2010

เริ่มแล้ว งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 5 Money Expo Chiangmai 2010 วันที่ 26-28 พ.ย.นี้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เผยแบงก์-นอนแบงก์-ประกัน-ตลาดหลักทรัพย์ฯ-บล.-บลจ. รวม 40 แห่ง ท้าชนแคมเปญส่งท้ายปีขาล “เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0%-เงินฝากดอกเบี้ยสูง-ลงทุนผลตอบแทนคุ้ม” พร้อมลุ้นรับรางวัล รถมินิ คูเปอร์/มาสด้า 2 – มอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟีโน่-ทองคำ ใกล้ชิดศิลปินดาราชื่อดังและมินิคอนเสิร์ต คาดเงินสะพัดในงานกว่าหมื่นล้านบาท

งานมหกรรมการเงิน เชียงใหม่ ครั้งที่ 5 Money Expo Chiangmai 2010 เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมี ฯพณฯ กรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10.59 น. ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ท่ามกลางนายธนาคาร นักธุรกิจของจังหวัดเชียงใหม่ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคับคั่ง

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ การเงินธนาคาร ในฐานะประธานจัดงาน มหกรรมการเงิน เชียงใหม่ ครั้งที่ 5 Money Expo Chiangmai 2010 เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมการเงิน เชียงใหม่ ในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2553 ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นับเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เส้นทางสู่ความมั่งคั่ง : The Road to Wealth” โดยมีธนาคารและสถาบันการเงิน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานมากกว่าทุกปีที่ผ่านมารวม 40 แห่ง ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีธุรกรรมการเงินเกิดขึ้นภายในงานกว่า 10,000 ล้านบาท และมีประชาชนเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน โดยการจัดงาน 4 ครั้งที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 คน และเป็นงานที่สร้างให้เกิดปริมาณธุรกรรมสูงสุดในภาคเหนือรวมมูลค่า 46,000 ล้านบาท

“ธนาคารและสถาบันการเงินทุกแห่งที่เข้าร่วมงาน ได้นำแคมเปญโปรโมชั่นทั้งบริการทางการเงินและการลงทุนมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด ถือเป็นสุดยอดโปรโมชั่นส่งท้ายปี เพื่อให้ลูกค้าประชาชนชาวเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง และภาคเหนือทั้งหมด ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากการเลือกใช้บริการภายในงาน”

แบงก์/นอนแบงก์/ประกัน
แข่งดุดอกเบี้ยเงินกู้ 0%
สำหรับบริการทางการเงินนั้น ธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) และ บริษัทประกัน ที่เข้าร่วมงานมีความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนผู้เข้าชมงานสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างครบวงจร ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเพื่อการศึกษา สินเชื่อเอสเอ็มอี บัตรเครดิต บัตรเงินสด เงินฝากทุกประเภท รวมทั้งประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ ซึ่งแคมเปญโปรโมชั่นยอดฮิตประจำงาน ก็คือ “ดอกเบี้ยเงินกู้ เริ่มต้น 0%” ที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่ โดยมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนาน 3-15 เดือน ทั้งนี้ สินเชื่อเด่นภายในงานที่มีการแข่งขันในเรื่องของดอกเบี้ยอัตราพิเศษ คือ สินเชื่อบ้าน อาทิ

– ธ.ทหารไทย สินเชื่อบ้านใหม่ หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน อัตราดอกเบี้ย 0% นานถึง 15 เดือน
– ธ.กรุงศรีอยุธยา สินเชื่อบ้านกรุงศรี รีไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ย 0% 10 เดือนแรก
สินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ย 0% 4 เดือนแรก
– ธอส. สินเชื่อบ้าน อัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นที่ 0%
– ธ.กรุงไทย สินเชื่อบ้านผ่อนสบายๆ กับ อัตราดอกเบี้ยกรุงไทย 0% นาน 3 เดือน
สินเชื่อบ้าน NPA ลด 10-30% ทรัพย์สินพร้อมขาย
– ธ.กรุงเทพ สินเชื่อบ้านบัวหลวง สมัครสินเชื่อบ้านภายในงาน รู้ผลอนุมัติทันที
– ธ.ไทยพาณิชย์ สินเชื่อบ้าน ผ่อนชำระค่างวดรายเดือนล้านละ 1,000 บาท
อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ปีแรก 1.0% ต่อปี
– ธ.กสิกรไทย สินเชื่อบ้าน รับอัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือน
– ธ.นครหลวงไทย & ธ. ธนชาต สินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 0%
– ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย สินเชื่อบ้าน – มอบวงเงินสูงสุดถึง 105% ของราคาประเมิน
ระยะเวลากู้สูงสุดนาน 30 ปี

นอกจากนี้ ยังมีของชำร่วย ของแถม และการชิงโชคลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น รถยนต์ Mini Cooper One, รถยนต์มาสด้า 2 กรูฟ สปอร์ต AT, ทองคำแท่งหนัก 10 บาท, มอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟีโน่, โน้ตบุ๊ก โซนี่ ไวโอ, ไอแพด ไวร์ไฟ, Blackberry Curve 9300 เป็นต้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผนึก บล./บลจ.
เพิ่มค่าเงินออม ต่อยอดเงินลงทุน
ส่วนบริการทางการลงทุน ปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เปิดให้บริการการลงทุนหลากหลายช่องทาง ทั้ง หุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม ภายใต้แนวคิด “เพิ่มค่าเงินออม ต่อยอดเงินลงทุน” โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนรวม RMF/LTF ที่มีสิทธิประโยชน์สำคัญที่ช่วยประหยัดภาษีในช่วงปลายปีนี้ ผู้เข้าชมงานก็จะได้เลือกลงทุนกับทั้ง บลจ.ชั้นนำและธนาคารต่างๆ

พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมืออาชีพในการเลือกช่องทางการลงทุนในรูปแบบที่เหมาะสม เพื่อสร้างโอกาสผลตอบแทนที่ดีกว่า รวมไปถึงการวางแผนธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) และบริการให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับภาษีอากรจากกรมสรรพากร

ภายในงานยังมีการสัมมนาความรู้ ในหัวข้อที่น่าสนใจ ตั้งแต่เวลา 13.30-16.00 น. โดยวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. สัมมนาหัวข้อ วางแผนรวยด้วยภาษี…ช่วงปลายปีกับ K-WePlan และอสังหาริมทรัพย์ใน จ.เชียงใหม่ และลำพูน ส่วนวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. สัมมนาหัวข้อ ทิศทางเศรษฐกิจ ดอกเบี้ย และการจัดสรรเงินออม และเตรียมรับมือการลงทุนปี 2011

ศิลปิน/ดารา/มินิคอนเสิร์ต
สร้างสีสันในงานตลอด 4 วัน
ทางด้านกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปิน ดารา นักร้อง และมินิคอนเสิร์ต ในปีนี้ ก็ยังคงเป็นไฮไลต์ที่สร้างสีสันให้กับงานเช่นเคย โดยผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับศิลปินสุดฮอต เช่น กลุ่มศิลปินจากเวทีเดอะสตาร์ บี้ สุกฤษณ์ และ ริท เรืองฤทธิ์ กลุ่มศิลปินอะคาเดมีแฟนเทเซีย ต้น AF7, ซานิ AF6, บอย พิษณุ AF2 และ ว่าน AF2 กลุ่มศิลปินจากเวที KPN นก อาร์ม ก็องส์ และพระเอกหนุ่มยอดนิยม จากช่อง 7 สี นิว วงศกร