เจ็ทสตาร์บรรลุข้อตกลงด้านการพาณิชย์ร่วมกับคาเธ่ย์ แปซิฟิคและดราก้อนแอร์

เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดชั้นนำแห่งประเทศออสเตรเลียประกาศบรรลุข้อตกลงการให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสองสายการบินชั้นนำแห่งฮ่องกง ได้แก่ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และสายการบินดราก้อนแอร์ ส่งผลให้ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วโดยสารของเจ็ทสตาร์หรือเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก* ให้สอดคล้องกับตารางการเดินทางของตนพร้อมกับตั๋วโดยสารของสายการบินพันธมิตรได้ภายในครั้งเดียว (* ขึ้นอยู่กับระบบการออกตั๋วโดยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-ticket)

ทั้งนี้ ข้อตกลงการให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับคาเธ่ย์ แปซิฟิคและดราก้อนแอร์ดังกล่าวนับเป็นข้อตกลงฉบับที่ 16 และ 17 ตามลำดับภายใต้นโยบายการเปิดบริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินพันธมิตรของเจ็ทสตาร์ โดยก่อนหน้านี้ เจ็ทสตาร์ได้มีข้อตกลงการให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินชั้นนำของโลกหลายราย ได้แก่ แควนตัส แอร์ฟรานซ์/เคแอลเอ็ม อเมริกัน แอร์ไลน์ แอร์ แคนาดา และเจแปน แอร์ไลน์

มร. เดวิด ค็อคซการ์ ผู้จัดการด้านการพาณิชย์ สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “ข้อตกลงใหม่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายเส้นทางบินสู่ประเทศจีนของเจ็ทสตาร์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารจากฮ่องกงและจีนสามารถเดินทางสู่ออสเตรเลียและเอเชียด้วยการบินต่อเครื่องผ่านเครือข่ายเส้นทางบินสู่ภูมิภาคแพนเอเชียของเจ็ทสตาร์ ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของคาเธ่ย์ แปซิฟิคและดราก้อนแอร์สามารถจองซื้อตั๋วโดยสารสำหรับเที่ยวบินในประเทศหรือระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ได้พร้อมกันเพียงครั้งเดียว” และเสริมว่า “นอกจากนี้ การบรรลุข้อตกลงดังกล่าวยังส่งเสริมและสนับสนุนการเดินทางของผู้โดยสารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และดราก้อนแอร์ที่วางแผนเดินทางไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเวียดนามอีกด้วย”

“ในฐานะที่เป็นสายการบินชั้นนำในตลาดจีน เจ็ทสตาร์มุ่งเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์การขยายการเติบโตในตลาดจีนต่อไปในอนาคต” มร. ค็อคซการ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิคปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและออสเตรเลีย และระหว่างนิวซีแลนด์และเวียดนามรวมวันละ 18 เที่ยว และสายการบินดราก้อนแอร์ให้บริการในเครือข่ายเส้นทางบินสู่ภูมิภาคเอเชียเหนือและเที่ยวบินเชื่อมต่อกับเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ แปซิฟิกที่เมืองฮานอยในเวียดนาม