ควันหลง “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27”

“สื่อสากล” ส่งท้ายความสำเร็จงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ด้วย 3 ที่สุดในงานกับประวัติศาสตร์ที่ทำลายทุกสถิติ เจาะลึกงานตลอด 12 วัน คนนิยมซื้อรถประเภทใดมากที่สุด พร้อมเอาใจคอไอทีด้วยสุดยอดแอพพลิเคชั่นยานยนต์บนมือถือแห่งปี สัมผัสโลกแห่งยนตรกรรมไร้ขีดจำกัดได้ที่ www.motorexpo.co.th

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ คณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” หรือ “The 27th Thailand International Motor Expo 2010” เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สามารถทำสถิติยอดจองรถได้ถึง 33,058 คัน สูงกว่ายอดจองปีที่แล้ว (25,220 คัน) และยังถือเป็นสถิติดีที่สุดตั้งแต่จัดงานมหกรรมยานยนต์มา นอกจากนี้คณะผู้จัดฯ ได้ทำสรุปข้อมูลที่น่าสนใจภายในงานพบว่า มีอีก 3 สิ่งที่ถือเป็นที่สุดของงานปีนี้ด้วย ได้แก่ 1) วันที่จำนวนผู้เข้าชมงานสูงสุด คือ วันที่12 ธันวาคม ซึ่งมีจำนวนผู้ชมงานล้นหลามถึง 237,333 คน 2) วันที่จำนวนยอดจองรถสูงสุด คือ วันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน สามารถทำยอดจองสูงถึง 6,000 คัน ถือเป็นการปิดยอดจองรถต่อวันที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และ 3) รุ่นรถที่ได้รับความสนใจจองสูงสุด (ข้อมูลจากแคมเปญซื้อรถ ชิงรถ) คือ Honda City

ส่วนผลสรุปยอดจองรถผู้จัดฯ นำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติแบ่งประเภทรถตามสัดส่วนความนิยมผู้บริโภค (ข้อมูลจากแคมเปญซื้อรถ ชิงรถ) โดยประเภทรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ รถเก๋ง 62.5% ตามด้วย รถกระบะ 16.8% อันดับสาม รถเอสยูวี (SUV) 11% อันดับสี่ รถตู้เอนกประสงค์ (12 ที่นั่ง) 4.3% อันดับห้า รถเอ็มพีวี (MPV) 3.9% และอื่นๆ (รวมรถสปอร์ต) 1.5%

ล่าสุดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ยังเอาใจคนรุ่นใหม่ด้วย แอพพลิเคชั่น ยานยนต์บนมือถือ และคอมพิวเตอร์ แทบเลท (iPad) โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Motor Expo app ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iPhone, Black Berry และ Android แถมยังสามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพรถยนต์ พริทที บรรยากาศงาน รวมถึงคลิปไฮไลท์ และสนุกกับการดาวน์โหลดแคตตาล็อก โบชัวร์เปรียบเทียบข้อมูลรถยนต์ได้อย่างจุใจ ผ่านทาง iPad ช่วยให้ผู้ที่สนใจเข้าถึงข้อมูลโลกยนตกรรมได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ชมวิธีดาวน์โหลด และติดตั้งโปรแกรมได้ที่ www.motorexpo.co.th