เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ เพิ่มปริมาณการค้าระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบราซิล

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ภาคธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศของเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติแห่งดูไบ เปิดตัวบริการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเส้นทางการขนส่งสินค้าไปยังบราซิล

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้เปิดให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 747-400F เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าไปยังเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลด้วยระวางขนส่ง 117 ตันต่อสัปดาห์ การให้บริการดังกล่าวช่วยส่งเสริมธุรกิจการนำเข้าและส่งออกสินค้าของเซาเปาโลซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้

ราม เมเนน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการขนส่งสินค้าทางอากาศของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “สินค้าส่งออกจำพวกผลิตภัณฑ์โภชนาการที่สำคัญ เช่น เนื้อสัตว์ ผลไม้ น้ำตาล กาแฟ และผลิตภัณฑ์จำพวกนมและเนย ล้วนเป็นสินค้าที่ส่งออกจากประเทศบราซิล ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่ลังเลเลยที่จะนำเครื่องบินขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อันทันสมัยมาให้บริการในเส้นทางเซาเปาโล”

ตั้งแต่ปี 2550 สายการบินเอมิเรตส์ ได้ให้บริการเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารไปยังสนามบินนานาชาติ คอนกอนฮาส ณ เมืองเซาเปาโล พร้อมบริการขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องบินสัปดาห์ละครั้ง ด้วยระวางสินค้าขนาด 105 ตันต่อสัปดาห์ เส้นทางใหม่ที่ให้บริการไปยังสนามบินนานาชาติวีราโคโปส-คัมปินาส ซื่งเป็นเส้นทางลำดับที่ 108 ของเครือข่ายการให้บริการของสายการบินเอมิเรตส์ โดยแวะลงที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ตประเทศเยอรมันนีในขาไป และในขากลับที่เมืองดาการ์ ประเทศเซเนกัล

เมเนน กล่าวเสริมว่า “บราซิลเป็นประเทศที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ประเทศชั้นนำด้านเศรษฐกิจของโลก จึงได้รับการคาดการณ์ว่า บราซิล ประเทศที่มีประชากรเกือบ 200 ล้านคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับตลาดสาธารณูปโภค จะกลายเป็นประเทศที่มีพลังอำนาจสูงขึ้นในอนาคต”

“โครงสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศบราซิล จะมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในอนาคต การส่งเสริมให้บราซิลเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญจะส่งผลต่อการเติบโตอย่างยิ่งยวดของประเทศ”

นอกจากนี้ กรมการวิจัยการส่งออกของดูไบเชื่อว่าการเพิ่มเส้นทางการขนส่งไปยังเซาเปาโลซึ่งเป็นเส้นทางลำดับที่ 25 ของเครือข่ายการให้บริการเครื่องบินขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้จะช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจอันสำคัญให้กับบริษัทต่าง ๆ ในเซาเปาโล

สินค้าส่งออกจากเซาเปาโล เช่น เฟอร์นิเจอร์, เสื้อผ้า, อุปกรณ์เครื่องจักร อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือทางอุตสาหกรรม เครื่องสุขภัณฑ์ และโภคภัณฑ์ต่างๆ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ ผลไม้ ถั่วเหลือง น้ำตาล และกาแฟ ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่ส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ทั้งในแอฟริกา ตะวันออกกลาง อนุทวีป และตะวันออกไกล

จากดูไบ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ จะเชื่อมต่อเส้นทางระหว่างทวีปยุโรปและอเมริกาใต้ เพื่อขนส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเสื้อผ้าที่ส่งออกจากแถบตะวันออกไกลและอนุทวีป ในขณะที่สินค้าส่งออกจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ต คือ ชิ้นส่วนรถ เครื่องจักร ร่วมไปถึงสินค้าทั่วๆ ไปด้วย

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ แต่งตั้งให้ AGUNSA เป็นตัวแทนจำหน่ายประจำประเทศชิลี และ Globe Air Cargo เป็นตัวแทนจำหน่ายประจำประเทศโคลัมเบีย ความต้องการสินค้าของสดจำพวกปลาสด และผลไม้สดอย่างสูงจากประเทศแถบตะวันออกกลาง และตะวันออกไกลจากทั้งสองประเทศ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของเอมิเรตส์ สินค้าที่ขนส่งใช้การขนส่งแบบร่วมมือกับพันธมิตรสายการบินอื่นไปยังเมืองเซาเปาโล ก่อนจะมีการลำเลียงไปยังดูไบ และตลาดสินค้าส่งออก ณ ประเทศอื่นๆ โดยเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้