ธนา อำลา Dtac

ธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธ์ และกิจการองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ บริษัทดีแทค เตรียมเปิดใจอธิบายถึงการลาออกจากบริษัทดีแทค อย่างเป็นทางการในวันนี้เวลา 14.30 น. ที่ห้องไลบรารี่ ดีแทคสำนักงานใหญ่ อาคารจามจุรีสแควร์

ดีแทคได้ส่งจดหมายเชิญเชิญสื่อมวลชนร่วมงานจิบน้ำชา กาแฟ ยามบ่าย โดยมีหัวข้อในการเสวนาคือ “พูดคุยถึงการเปลี่ยนแปลงบทบาทของผู้บริหารดีแทค” ซึ่งในความหมายของจดหมายเชิญคือการพูดคุย แต่ในความจริงแล้ว จะเป็นวาระที่ธนา เธียรอัจริยะ จะเปิดใจลาออกจากดีแทคอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในดีแทค จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง เทเลนอร์

ก่อนหน้านี้ ธนา เคยให้สัมภาษณ์กับ Positioning ถึงการเดินออกจาก ดีแทคว่า “ผมคิดตลอดเวลาว่าหากไม่ได้ทำงานใน DTAC ผมจะต้องเดินออกไปอย่างสง่างาม ไปแบบเท่ๆ เก็บของไม่กี่ชิ้นแล้วไปได้เลย และไม่ทำให้คนที่เข้ามาแทนผมต้องนินทาว่ากล่าวผมเสียๆ หายๆ

ผมจะเดินออกไปด้วยความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำ ซึ่งฉากจบใน DTAC ของผมต้องมีความสุข แต่อย่าถามว่าหลังจากนั้นผมจะไปทำอะไร ซึ่งผมก็ไม่รู้เพราะเมื่อถึงวันนั้นก็จะมาหาเราเอง ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาผมมักจะเป็นเช่นนั้น คือ เดี๋ยวก็มาเอง แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเลือกทำอะไรที่เราต้องการ คือ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วค่อยตัดสินใจ”

ธนา ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวแทนของดีแทค ในชื่อของ มิสเตอร์แฮปปี้ ตามคอนเซปต์ของดีแทค และทำงานคู่กับ ซิกเว่ เบรกเก้ อดีตซีอีโอ จนกลายเป็นสัญญลักษณ์คู่หูของดีแทค ที่คนทั่วไปรับรู้เป็นอย่างดี

และวันที่ธนาบอกว่าไม่รูจะมาถึงเมื่อไหร่ ก็มีเกิดขึ้นจนได้ คือวันนี้ 7 มกราคม 2554 ธนาจะทำหน้าที่สุดท้ายของเขาในดีแทค ด้วยการบอกเล่าว่าจากนี้ไปดีแทคจะเดินหน้าอย่างไร และเขาจะทำอะไรต่อไป