วัตสันปูทางกลยุทธ์เข้าถึงผู้บริโภค ปรับโฉมร้านและการปฏิบัติการให้ทันสมัย

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ประกาศหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาทางธุรกิจปี 2554 เน้นการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านรูปแบบและการตกแต่งร้านที่มีความทันสมัย สะอาดตาและเข้าถึงง่าย พร้อมทั้งยกระดับระบบปฏิบัติการและการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เปิดตัวร้านวัตสัน ‘รูปลักษ์ใหม่-คอนเซปต์ใหม่’ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และยกมาตรฐานในฐานะร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทยติดต่อกันถึง 6 ปีซ้อน

มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวว่า “ที่มาของการปรับรูปลักษณ์ใหม่ของร้านวัตสัน คือเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเมื่อเข้ามาในร้านวัตสัน จากการที่วัตสันเป็นส่วนหนึ่งของร้านเพื่อสุขภาพและความงามในเครือ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป กลุ่มร้านเพื่อสุขภาพและความงามขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย การปรับโฉมร้านจึงได้นำรูปแบบที่ดีที่สุดจากหลายประเทศเข้ามาปรับเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย โดยวัตสันมุ่งหวังให้การปรับรูปลักษณ์ใหม่ของร้านในครั้งนี้เป็นการยกมาตรฐานในฐานะร้านเพื่อสุขภาพและความงามไปอีกระดับขั้น”

โดยร้านวัตสันรูปลักษณ์ใหม่-คอนเซปต์ใหม่ เน้นการจัดวางร้านที่สะดวก ทันสมัย และเข้าถึงง่าย ด้วยการจัดวางสินค้าที่มีความสะอาดตาและมีป้ายบอกโซนผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างชัดเจน มีการเพิ่มพื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ถนอมผิวและเครื่องสำอาง รวมทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสันอย่างเป็นสัดส่วน พร้อมกันนี้ การจัดวางร้านแบบใหม่มาพร้อมการยกระดับด้านการให้บริการด้วยมุมพิเศษเพื่อการตรวจสภาพผิวและการทำทรีทเมนต์

นอกจากนั้น การวางรูปลักษณ์ใหม่ของร้านยังเพิ่มโซนผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการปรับแนวทางของวัตสันให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามสำหรับผู้ชายที่เติบโตมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา

“จากผลการศึกษาของนีลสัน ผู้บริโภคมากกว่า 40% ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เลือกซื้อสินค้าที่ร้านเฉพาะทาง หรือ Specialty Store ด้านสุขภาพและความงาม ในจำนวนนี้ สัดส่วนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องคือลูกค้าในกลุ่มผู้ชายที่หันมาในใจในเรื่องของสุขภาพ วัตสันต้องการตอกย้ำถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ใส่ใจในเรื่องการรับฟังถึงความต้องการของลูกค้า ในคอนเซปต์ร้านใหม่จึงเพิ่มโซนผลิตภัณฑ์ถนอมผิวสำหรับผู้ชายขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว” คุณนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าว

“นอกจากนั้น วัตสันเชื่อมั่นว่าร้านในรูปแบบใหม่ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มคุณค่าของแบรนด์วัตสันให้โดดเด่นด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ มีความน่าเชื่อถือ และสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งมีบริการชั้นเลิศ เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงาม” คุณนวลพรรณ กล่าวเสริม

“วัตสันพร้อมที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี และคอยตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าซึ่งจะทำให้ลูกค้าทุกคนได้รับสิ่งที่คุ้มค่าและสนุกกับการจับจ่ายที่ร้านวัตสัน และด้วยแนวคิดดังกล่าว เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุจุดประสงค์ของเราที่ต้องการให้ลูกค้าคิดถึงวัตสันเป็นอันดับแรก เมื่อใดที่คิดถึงเรื่องสุขภาพและความงาม” มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กล่าวสรุป