“Thailand Travel Global Call Center” คอลเซ็นเตอร์ เจาะใจต่างชาติ

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” โดยนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการฯ มอบความไว้วางใจให้กับ “เอไอเอส” โดยนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม ในการพัฒนาระบบการให้บริการ “Thailand Travel Global Call Center” หรือบริการเลขหมายคอลเซ็นเตอร์ต่างแดน เพื่อให้นักท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทั้งลูกค้าและเอเจนซี่ สามารถโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวไทยได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เพียงโทรมาที่ เลขหมายคอลเซ็นเตอร์ประจำประเทศนั้นๆ โดยจ่ายค่าโทร.ในราคาสุดประหยัด ด้วยอัตราภายในประเทศ (Local Rate) นั้น

ด้วยแนวคิดของบริการ “Thailand Travel Global Call Center” ที่ว่า อยู่ประเทศไหน ก็โทรหาการท่องเที่ยวไทยได้ในราคา Local เป็นการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของททท. และเอไอเอส ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายอันทันสมัยจากบริการ ConnectTalk ของเอไอเอส มาช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เปรียบเสมือน ททท.ได้ไปตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ไว้ที่ต่างประเทศเลยทีเดียว อันเป็นการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการโทรจากโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์บ้าน ไม่จำเป็นต้องเข้าออนไลน์ ช่วยสร้างความแตกต่างจากการให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางอื่น เช่น LIVE CHAT หรือ E-mail

เบื้องต้น เปิดให้บริการใน 5 ประเทศ ได้แก่ อเมริกา, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และสวีเดน โดย ททท. ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศไว้คอยให้บริการ โดยเร็วๆ นี้ มีแผนจะขยายบริการเลขหมาย “Thailand Travel Global Call Center” ไปในประเทศอื่นๆ อีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

พร้อมกันนี้ ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถดาวน์โหลดแอพฯ “Amazing Thailand” ลงบน สมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone, BlackBerry, Android เพื่อเกาะติดข่าวสารและกิจกรรมของการท่องเที่ยวไทยได้สะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา