นวกิจประกันภัย เปิดแผนธุรกิจปี 54 เพิ่มแนวรุกตลาดประกันสุขภาพ

นวกิจประกันภัย จัดทัพรับแผนการตลาดเชิงรุกปี 54 เพิ่มฝ่ายใหม่ สร้างผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย ขยายฐานลูกค้า เป้าหมายแรกเล็งจับตลาดประกันสุขภาพ พร้อมเปิดผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพใหม่ “แผนสุขภาพ ชิล ชิลด์” หลังตัวเลขตลาดประกันสุขภาพในกลุ่มธุรกิจประกันวินาศภัยโตกว่า 3,000 ล้านบาท จากการที่คนไทยสนใจป้องกันความเสี่ยงจากโรคร้าย ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสูงและให้ความสำคัญกับประกันสุขภาพมากขึ้น

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาว่า มีการเติบโตขึ้นเล็กน้อยจากการปรับสัดส่วนรายได้ของบริษัท โดยเบี้ยรับรวมของ นวกิจประกันภัย ในปี 53 สิ้นสุดไตรมาส 3 นั้น อยู่ที่ 1,302.27 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 4 ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการส่งผลประกอบการให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่น่าจะใกล้เคียงกับปี 52 ที่มีเบี้ยรับรวมอยู่ 1,918.06 ล้านบาท ส่วนเบี้ยรับรวมของธุรกิจประกันวินาศภัยในปี 53 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 123,246 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 12%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 54 นั้น นอกจากจะมีการปรับสัดส่วนผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นประกันภัยรถยนต์ (Motor) 60% และประกันภัยในหมวดอื่น (Non-Motor) 40% แล้ว ยังมีการพัฒนาการและปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร บุคลากร และธุรกิจให้มีความพร้อม ความคล่องตัวในการดำเนินงานมากขึ้น โดยส่วนของการพัฒนาโครงสร้างองค์กรและบุคลากรนั้น ได้มีการจัดตั้งฝ่ายพัฒนาธุรกิจขึ้น มีหน้าที่ในการขยายตลาดและพัฒนาช่องทางการขายใหม่ๆ โดยการทำประชาสัมพันธ์แนะนำผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และเริ่มต้นบนสื่ออินเตอร์เน็ต (Online Marketing) และ สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ เฟสบุ๊ค (Facebook) ที่มีคนไทยอยู่ในกลุ่มเครือข่ายนี้แล้วกว่า 7 ล้านคน จากจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย 21 ล้านคน

ส่วนกลุ่มประกันภัยที่จะเน้นทำตลาดก่อนเป็นกลุ่มแรก คือ กลุ่มประกันสุขภาพ เพราะเป็นกลุ่มประกันที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดประกันสุขภาพในกลุ่มของประกันวินาศภัยปี 53 ตั้งแต่ มกราคม
– พฤศจิกายน มีเบี้ยรับรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท การเติบโตดังกล่าวเกิดจากการที่คนไทยส่วนใหญ่มีความ
ตื่นตัวและมีความรู้ความเข้าใจในการทำประกันสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพง ทั้งยังต้องการป้องกันความเสี่ยงจากการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆ รวมถึงเป็นหลักประกันสุขภาพที่ครอบคลุมในส่วนที่ประกันของบริษัท หรือ ประกันสุขภาพของภาครัฐไม่ได้คุ้มครอง

ด้าน นางสมศรี สุระกิจจากร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนการออกผลิตภัณฑ์ประกันในปี 54 ว่า จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายและพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เราจะรุกตลาดก่อนคือกลุ่มประกันสุขภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์แรกที่จะนำเสนอต่อกลุ่มเป้าหมายคือ “แผนสุขภาพ ชิล ชิลล์” ที่มีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์อยู่ที่ลูกค้าสามารถเลือกออกแบบแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสมตามความต้องการได้ โดยบริษัทฯ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ (Personal Health Advisor) ที่มีประสบการณ์ด้านการประกันสุขภาพมากกว่า 10 ปี คอยให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยดำเนินการจัดการแผนประกันสุขภาพตามที่ลูกค้าเลือกไว้

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ “แผนสุขภาพ ชิล ชิลด์” นั้น จะเป็นกลุ่มวัยเริ่มทำงาน และวัยที่กำลังสร้างครอบครัว อายุตั้งแต่ 25 ปี เป็นต้นไป ซึ่งคนกลุ่มเหล่านี้มีความเข้าใจและเห็นความสำคัญของการซื้อประกันสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อรองรับและป้องกันความเสี่ยงหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น โดยประกันที่เลือกจะต้องครอบคลุมผลกระทบต่อสถานะทางด้านการเงิน และการดำเนินชีวิตน้อยที่สุด โดยท่านที่สนใจสามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ได้ที่ Call Center 02 – 68 68 – 456 แม้ว่าจะเป็นช่วงเริ่มต้นที่ นวกิจประกันภัย มีการขยายธุรกิจในกลุ่มประกันสุขภาพมากขึ้น แต่คาดว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้น่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี