‘กรุงศรี ออโต้’ โชว์ผลงานปี 53 ทะลุเป้า ยอดสินเชื่อรวม 119,000 ล้านบาท

กรุงเทพฯ – กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร โชว์ยอดสินเชื่อรวม 119,000 ล้านบาท โต 20% ปี 54 ชูกลยุทธ์ตอกย้ำแบรนด์ ‘กรุงศรี ออโต้’ พร้อมรุกทุกตลาดรถ และจับมือกรุงศรีกรุ๊ปขยายช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งเป้าฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 8 แสนราย ดันยอดสินเชื่อรวมสิ้นปีโต 20%

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2553 ว่า กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อ คงค้างรวม 119,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ถึง 20% ซึ่งเป็นยอดสินเชื่อใหม่จำนวน 74,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และเมื่อพิจารณาในรายผลิตภัณฑ์ พบว่า กรุงศรี ออโต้ มีอัตราการเติบโตของยอดสินเชื่อสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดในทุกตลาด โดย กรุงศรี นิว คาร์ มีการเติบโต 73% สูงกว่าตลาดรถยนต์ใหม่ที่มีการเติบโต 46% กรุงศรี ยูสด์ คาร์ และกรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช มีการเติบโต 30% สูงกว่าตลาดรถยนต์ใช้แล้วและรีไฟแนนซ์ที่เติบโต 13% และกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มีการเติบโต 35% สูงกว่าตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีการเติบโต 20%

“ผลประกอบการที่ดีขึ้นเนื่องจากภาวะตลาดรถยนต์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องตลอดปี 2553 รวมถึงจาก การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อที่เราได้วางแผนไว้ตามกลยุทธ์ Smart Growth ไม่ว่าจะเป็นการตอกย้ำแบรนด์กรุงศรี ออโต้ ให้เป็นที่รู้จักและสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค การเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เช่น สาขาของธนาคาร กรุงศรีอยุธยามากกว่า 580 สาขาทั่วประเทศ การเปิดตัวบริการใหม่ในฐานะผู้กำหนดทิศทางตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค เช่น “บริการทำสัญญาและอนุมัติสินเชื่อได้ทั้ง 7 วันไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์” ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก และการยกระดับการให้บริการ ทั้งในด้านความรวดเร็ว เป็นกันเองและเข้าถึงง่าย ของสาขาของกรุงศรี ออโต้ ทั้ง 34 สาขา และกรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โดยสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างดี”

นายไพโรจน์กล่าวต่อไปว่า สำหรับตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปี 2554 คาดว่าจะมีการขยายตัวขึ้น 7-10% ในฐานะผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่กำหนดทิศทางตลาดและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ดีลเลอร์ รวมถึงพันธมิตรธุรกิจมาโดยตลอด ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังคงมีนโยบายสร้างการเติบโตในทุกตลาด โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจใน 4 ด้านหลัก คือ 1.การตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำด้วยการสร้างจุดเด่นและ ความแตกต่างในด้านการตลาดและการบริการ 2.การผสานบริการร่วมกับกรุงศรีกรุ๊ปเพื่อขยายช่องทางจำหน่ายเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศให้มากยิ่งขึ้น 3.การขยายตลาดรถใหม่อย่างต่อเนื่องและครองความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ใช้แล้วผ่านผลิตภัณฑ์ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช และกรุงศรี ยูสด์ คาร์ และ 4.การเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น

“สำหรับปี 2554 นอกเหนือจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการมากกว่า 3 ประเภทที่จะเปิดตัวสู่ตลาดแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจตามนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและการยกระดับ การให้บริการที่โดดเด่น เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ เราตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้าง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% และยอดสินเชื่อใหม่ เพิ่มขึ้น 19% เชื่อมั่นว่า ด้วยกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจที่เราได้วางแผนไว้จะสนับสนุนให้กรุงศรี ออโต้ให้บริการลูกค้าได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย