“บีบี คลินิก” ส่ง แบรนด์ “BB You” รุกตลาดความงาม

“บีบี คลินิก” ลงทุนเพิ่มอีก 40 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ “BB YOU by BB” รุกตลาดกลุ่มลูกค้านักศึกษาระดับบน ย้ำชัดไม่ลงตลาดล่าง ขยายอีก 2 สาขารองรับความต้องการพุ่ง หวังต่อยอดลูกค้าผิวพรรณและความงามสู่ศัลยกรรมเกาหลี

นางสินีนารถ เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบี บิวตี้ แอนด์ บียอนด์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจคลินิกศัลยกรรมตกแต่งและความงามภายใต้ แบรนด์บีบี คลินิก เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัทฯได้ขยายการลงทุนเพิ่มอีก 40 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณสำหรับทำการตลาด 10 ล้านบาท และสำหรับขยายสาขาอีก 2 แห่ง เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นักศึกษา และกลุ่มลูกค้าวัยทำงานอายุ 18-25 ปี ภายใต้แบรนด์ “BB YOU by BB Clinic”

“เราตัดสินใจออกแบรนด์ BB You By BB Clinic หลังจาก พบว่าในปี 2553 ตลาดกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มวัยทำงานตอนต้น มีการขยายตัวเท่าตัวหรือขยายสูงถึง 100% ในขณะที่พฤติกรรมการใช้จ่ายให้น้ำหนักเรื่องของการดูแลผิวพรรณและความงาม เป็นสัดส่วนมากกว่าศัลยกรรมตกแต่ง และเราหวังว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะสามารถเป็นกล่มลูกค้าที่มีศักยภาพ ที่หันมาให้ความสนใจทางด้านศัลยกรรมในอนาคตซึ่งจะเป็นการต่อยอดให้กับธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย”

นางสินีนารถ กล่าวว่า ได้มีการคาดการณ์ มูลค่าตลาดรวมในประเทศของธุรกิจศัลยกรรมตกแต่ง ผิวพรรณและความงาม ในปี 2553 มีมูลค่าถึง 11,000 ล้านบาท ขยายตัวจากปี 2552 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 10,000 ลานบาทถึง 15% และพบว่า ตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี มีการใช้จ่ายเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมตกแต่ง ผิวพรรณและความงาม ขยายตัวถึง 100 %
โดยแบ่งเป็นการใช้จ่ายทางด้านผิวพรรณและความงามมากถึง 70% ส่วนที่เหลือเป็นการใช้จ่ายทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง
ทั้งนี้ในการเปิดตัวแบรนด์ BB You By BB Clinic ทางคลินิกฯยังได้ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่เน้นหนักการให้บริการทางด้านผิวพรรณมากว่าศัลยกรรมตกแต่ง จำนวน 8 แพคเกจ เพื่อชูจุดขายโดยการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และบริการตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้บริโภค

เป้าหมาย และยังคงเน้นการทำตลาด Niche Market ระดับบนเป็นหลักในสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของรัฐ และเอกชนเป็นหลัก ผ่านกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย เช่นการเริ่มต้นด้วยการจัดประกวดในโครงการ BB Presenter ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว

นอกจากนี้เรายังจะแสวงหาพันธมิตรธุรกิจความงามและบุคลิกภาพเพิ่มเติมเพื่อนำเสนอความแตกต่างการให้บริการที่มากกว่าคลินิกศัลยกรรมและความงามทั่วไป โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม จากการประสานกับบัตรเครดิตธนาคาร สปอร์ตคลับ สถาบันเสริมสวยชั้นนำของประเทศ

ส่วนการขยายสาขาอีก 2 แห่ง กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเลือกพื้นที่ย่านวัชรพล และอีกแห่งหนึ่งเป็นการเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานในรอบปี 2553 บริษัทฯมีรายได้รวมประมาณ 60 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ที่มาจากการให้บริการศัลยกรรมตกแต่ง 80% และอีก 20% มาจากการให้บริการทางด้านผิวพรรณและความงาม และคาดการณ์ว่าในปี 2554 จะมีรายได้รวม 90 ล้านบาท หรือขยายตัวประมาณ 50% พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการให้บริการทางด้านผิวพรรณและความงามให้อยู่ในระดับ 50% และส่วนที่เหลืออีก 50% เป็นรายได้ที่มาจากศัลยกรรมตกแต่ง