กสิกรไทยลุยแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS บน iPad

ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับ iStudio เปิดตัวแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS บน iPad ให้ลูกค้าเช็คยอด โอนเงิน เติมเงิน หรือ จ่ายบิล เสมือนมีบริการธนาคารตลอด 24 ชั่วโมงบน iPad

นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกค่ายรวมกันกว่า 70 ล้านเลขหมาย ทำให้มีการพัฒนาโทรศัพท์มือถือให้เป็นเครื่องมือในการทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking) โดยจะเห็นได้จากยอดผู้ใช้บริการในปี 2553 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทะลุ 2.3 ล้านราย เติบโตจากปี 2552 กว่า 100% ล่าสุดนี้เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าเข้าถึงบริการธนาคารบนมือถือได้อย่างทั่วถึง ธนาคารจึงออกแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS บน iPad มีความละเอียดชัดสูงภายใต้ระบบมัลติทัช ให้ลูกค้าทำรายการเช็คยอด โอนเงิน เติมเงิน หรือ จ่ายบิล ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อินเทรนด์ของทุกกลุ่มลูกค้า

ด้านนางสาวณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ผู้จัดการทั่วไป iStudio by Comseven กล่าวว่า การนำ K-Mobile Banking PLUS แอพพลิเคชั่นมาไว้บน iPad นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถหรือศักยภาพของ iPad ที่มีมากอยู่แล้วให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น การเพิ่มแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS เข้ามา จึงทำให้ iPad เป็นมากกว่า iPad คือเปรียบเสมือนธนาคารส่วนตัวของลูกค้า ที่สามารถใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง

นายอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับปี 2554 ธนาคารฯ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการ K-Mobile Banking เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเล็งเห็นว่าบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยยังคงมีศักยภาพสูงและสามารถขยายตัวได้อีกมาก ธนาคารจึงได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาบริการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในอนาคตการทำธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือจะได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ผู้สนใจที่สมัครแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS บน iPad ที่ร้าน iStudio 4 สาขาได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเซ็นทรัล พระราม 3 สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 และ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค จะได้รับบัตรสมนาคุณจาก Starbucks มูลค่า 100 บาท ฟรีทันที ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2554