ริม แถลงการณ์ครั้งสำคัญในงานประชุม “BlackBerry World Conference”

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9900 และ 9930 สมาร์ทโฟนที่บางเฉียบและทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ชูความโดดเด่นด้วยแบล็กเบอร์รี่คีย์บอร์ด พร้อมสุดยอดหน้าจอระบบสัมผัส และระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ 7 โอเอส

เมืองวอเตอร์ลู, รัฐออร์แลนโด้ – รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ และผู้นำด้านการออกแบบและผลิตนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย ล่าสุด เผยโฉมผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ สองรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9900 และ 9930 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงที่โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบอันน่าทึ่งระดับไอคอน ผสานรวมเอาแป้นคีย์บอร์ดแบล็กเบอร์รี่ที่ใช้งานได้ง่ายเกินคาด พร้อมด้วยจอภาพระบบสัมผัสความละเอียดสูง นอกจากนี้ สุดยอดสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น ยังใช้แพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพใหม่ล่าสุด ที่อาศัยขุมพลังจากระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ที่ออกแบบมาเพื่อมอบความเหนือชั้นในด้านการสื่อสารเชื่อมต่อ การใช้งานด้านมัลติมีเดีย และประสิทธิภาพการทำงานสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก

  • ริม เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คใหม่ล่าสุด สำหรับแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค
  • จากความสำเร็จของแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค สำหรับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ (Facebook for BlackBerry) ล่าสุด ริม จึงได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค สำหรับแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค (Facebook for BlackBerry PlayBook) ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานยอดนิยมของเฟสบุ๊ค ซึ่งปรับตั้งค่าให้เหมาะกับจอแสดงผลแอลซีดีแบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบมัลติทัชของแท็บเล็ตแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค

    แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค สำหรับแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค นำเสนอสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานที่ทำให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ โดยผสานรวมเอาคุณสมบัติการใช้งานยอดฮิตและฟังก์ชั่นการใช้งานของเฟสบุ๊คเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย:

  • การดูข้อมูลและเพิ่มเพื่อน –
  • ผู้ใช้งานสามารถโต้ตอบกับเพื่อนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งการค้นหารายชื่อเพื่อนโดยใช้การสแกนดูรูปโพรไฟล์แบบเส้นกริด ค้นหา และเพิ่มเพื่อนใหม่ รวมทั้งจัดการกับการรีเควสต์ขอเพิ่มเพื่อนใหม่ ค้นดูข้อมูลโพรไฟล์ รูปภาพ และวิดีโอ ดูและโพสต์โต้ตอบบนหน้าวอลล์ ดูข้อมูลสำคัญบนหน้าโพรไฟล์ แสดงความคิดเห็น และกด ‘Like’ รูปภาพในโพรไฟล์ และหน้าเพจต่างๆ

  • เพลิดเพลินไปกับการรับชมรูปภาพและวีดิโอแบบไม่มีสะดุด –
  • แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค สำหรับ แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค ช่วยให้การอัพโหลดภาพจากโปรแกรมเก็บรูปภาพ “BlackBerry PlayBook Picture Library” การ tag เพื่อนๆ ในรูปภาพ การอ่านคอมเม้นท์ หรือกด ‘Like’ ทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค เข้ากับโทรทัศน์แบบไฮเดฟินิชั่น (เอชดีทีวี) เพื่อแสดงผลรูปภาพและวีดิโอในระดับความคมชัดอย่างเต็มรูปแบบ สูงถึง 1080p

  • เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ ด้วย เฟสบุ๊ค แชท (Facebook Chat)
  • จากจอแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับการสนทนา และดูรายชื่อเพื่อนๆ ที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้นไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ การแจ้งเตือนข้อความสนทนาใหม่จะแสดงผลบนแถบแจ้งเตือน (Notifications Bar) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถอ่านและโต้ตอบข้อความการแชทใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งทำได้พร้อมๆ กับการค้นดูโพร์ไฟล์ ดูรูปภาพ หรืออ่านการอัพเดทสเตตัสของเพื่อนๆ

  • อ่านและโต้ตอบบนหน้า News Feed –
  • ผู้ใช้งานจะสามารถค้นดูไฮท์ไลท์ความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดรูปภาพ และการอัพเดทสเตตัส พร้อมทั้งดูลิงค์ต่างๆ จากเบราว์เซอร์ของแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊คได้อย่างไม่มีสะดุด ไม่เพียงเท่านี้ ยังสามารถเขียน “คอมเม้นท์” และ กด ‘Like’ เพื่อพูดคุยและแสดงความคิดเห็นต่อคอมเท้นท์ของเพื่อนๆ หรือบอกให้คนอื่นๆ ทราบถึงการอัพเดทสเตตัส หรืออัพโหลดรูปภาพจากฟังก์ชั่น status publisher ที่สามารถเข้าใช้งานได้จากหน้าโพรไพล์ หรือจากหน้า News Feed

  • ริม ประกาศเปิดตัว แอพพลิเคชั่นวีดิโอแชท ใหม่ล่าสุด
    สำหรับแท็บเล็ตแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค
  • พร้อมกันนี้ ริม ยังได้ประกาศความพร้อมในการใช้งานของแอพพลิเคชั่นแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค™ วีดิโแชท (BlackBerry PlayBook Video Chat) ซึ่งนับว่าเป็นวิธีการง่ายๆ และแสนเพลิดเพลินสำหรับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว ในการใช้งานและรับสายสนทนาผ่านวีดิโอระหว่างเครื่องแท็บเล็ตแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊คได้ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายวาย-ไฟ (Wi-Fi)

  • คุณสมบัติหลักของแอพพลิเคชั่นแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค วีดิโอแชท ประกอบด้วย:
  • สนทนาแบบเห็นหน้าผ่านเพียงคลิกเดียว และการใช้โทรศัพท์แบบ Voice Over ผ่านระบบเครือข่ายวาย-ไฟ –
  • เพียงแค่คลิกเดียวผู้ใช้งานก็สามารถโทรศัพท์จากรายชื่อในแอพพลิเคชั่นวีดิโอแชท รายชื่อจากข้อมูลพูดคุยล่าสุด (call log) หรือเพียงแค่ใส่ที่อยู่อีเมล BBID ของคนที่ต้องการโทรหา

  • การแจ้งเตือนสายเข้า
  • – ผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนในรูปแบบข้อความ pop-up ขึ้นมา เมื่อมีสายสนทนาผ่านวีดิโอสายใหม่เข้ามา จึงช่วยให้สามารถรับสาย ไม่ว่าจะเป็นสายสนทนาผ่านวีดิโอหรือแบบเสียง หรือการเลือกไม่รับสาย สำหรับช่วงเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เช่น เวลาชมภาพยนตร์ หรือเล่นเกม ผู้ใช้งานยังสามารถตั้งค่า “ห้ามรบกวน” ได้อย่างง่ายดาย เพียงเท่านี้ แบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค จะเพิกเฉยต่อทุกๆ สายที่เรียกเข้ามาโดยอัตโนมัติ

  • ฟังก์ชั่น In-Call อันทรงประสิทธิภาพ
  • – ผู้ใช้งานสามารถชมภาพวีดิโอของตัวเองแบบพรีวิวได้ง่ายๆ ก่อนการโทรเพื่อดูว่าภาพที่ปรากฎต่อคู่สนทนาจะเป็นอย่างไร เพียงแค่ใช้ฟังก์ชั่น picture-in-picture นอกจากนี้ ยังสามารถสลับกล้องจากด้านหน้าไปยังด้านหลังเพื่อให้เพื่อนๆ เห็นในสิ่งที่ผู้ใช้งานเห็นไปพร้อมๆ กัน และสำหรับช่วงเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ผู้ใช้งานสามารถเลือกปิดเสียง/ เปิดเสียง โทรออก หรือรับสายด้วยการใช้เสียงเท่านั้นก็ได้

  • รายชื่อเพื่อน –
  • แอพพลิเคชั่นแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค วีดิโอแชท มาพรัอมกับรายชื่อเพื่อน (Friends List) ไว้สำหรับเก็บรักษาข้อมูลผู้ติดต่อเป็นประจำ (favorite contacts) นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มรูปภาพให้กับรายชื่อเฉพาะแต่ละบุคคลได้อย่างง่ายดาย และยังมีฟังก์ชั่น Call Log ที่ช่วยให้ติดตามข้อมูลสายที่ได้รับ และสายที่ไม่ได้รับง่ายดายยิ่งขึ้น