“สื่อสากล” มั่นใจพื้นที่มอเตอร์ เอกซ์โป 2011 เต็มแน่!

“สื่อสากล” เปิดจองพื้นที่ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” แล้ว ลั่น 1-12 ธันวาคมนี้ ยึดอิมแพ็คสร้างปรากฏการณ์ดันยอดขายปลายปีทะลุ 8.8 แสนคันแน่

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” เปิดเผยว่า “จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและภัยพิบัติสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น หลายฝ่ายกังวลว่าจะทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ชะลอตัว เนื่องจากบริษัทรถยนต์รายใหญ่ไม่สามารถผลิตและส่งมอบรถได้ทันกำหนดเวลา แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าหลังเดือนมิถุนายน เป็นต้นไปสถานการณ์จะดีขึ้น และตลาดรถยนต์จะสามารถทำยอดขายรถได้ถึง 880,000 คัน ตามที่คาดหมายไว้”

“เรามั่นใจว่าภาวะตลาดรถยนต์ปลายปีนี้จะเป็นช่วง “ฤดูผลิบาน ดอกไม้ยานยนต์” ตามคำขวัญของงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” เนื่องจากหลายค่ายรถเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่สู่ตลาด อาทิ ค่ายมิตซูบิชิ ส่งสัญญาณมาว่าอาจเปิดตัวรถต้นแบบอีโคคาร์ ซึ่งเตรียมจะผลิตจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าภายในงานของเราด้วย” นายขวัญชัยกล่าว

สำหรับการเปิดจองพื้นที่งานใน วันพุธที่ 8 มิถุนายน ช่วงเช้าจะเป็นการแถลงข่าวการจัดงาน และในช่วงบ่ายจะเป็นการจองพื้นที่ของค่ายรถยนต์ สำหรับวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน เป็นการจองพื้นที่สำหรับอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่างๆ รวมถึงเครื่องเสียงด้วย ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากบริษัทรถยนต์เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปีที่แล้ว (2553) มีค่ายรถเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 36 ยี่ห้อ

ส่วนรูปแบบของงาน เรายังคงจัดตามผังเดิม บริเวณอาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 จัดแสดงรถยนต์ ส่วนฮอลล์ 3 จัดแสดงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องและเครื่องเสียง สำหรับพื้นที่ทดลองขับรถเรายังคงไว้ที่บริเวณด้านหลังฮอลล์ 1-3 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและเจ้าหน้าที่ของแต่ละค่ายรถเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน กิจกรรม CAR STEREO ALLEY & ACTIVITIES ณ ลานแอคทีฟ สแควร์ ยังคงมีอยู่ และจะวางมาตรการควบคุมเสียงอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้รบกวนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเมื่อปีที่แล้วได้หันลำโพงเปลี่ยนทิศ ทำคูน้ำซับเสียงเบสส์ ซึ่งได้รับคำชมเชยจากคนในชุมชนว่ามีระบบการจัดการที่ดีขึ้น

“ยิ่งไปกว่านั้น ผู้จัดยังอยู่ระหว่างพิจารณาจัดสรรพื้นที่ให้แก่บริษัทรถยนต์ที่นำรถต้นแบบ ที่มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (Zero Emission) มาจัดแสดงภายในงาน พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสและทดลองขับ” ขวัญชัย กล่าวทิ้งท้าย

พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” หรือ The 28th Thailand International Motor Expo 2011 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2554