โรส มีเดีย เพิ่มทุนปรับผังช่องแก๊งค์การ์ตูน ตั้งเป้ารายได้ 150 ล้านบาท

คุณอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ รองประธานสายงานลิขสิทธิ์และกลุ่มทีวี บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า โรส มีเดีย ประสบความสำเร็จในการลงทุนและบริหารจนสามารถนำช่องแก๊งค์การ์ตูนให้สามารถครองแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ถึง 3 ปี ซ้อน และเป็นช่องการ์ตูนคุณภาพที่มีการ์ตูนให้ฉายชมตลอด 24 ชม. มากที่สุดในประเทศไทย

สำหรับการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 4 ของช่องแก๊งค์การ์ตูนนั้น ทางช่องได้ทุ่มทุนในการซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นเพิ่มเติมอีกประมาณ 50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 50 % จากปีก่อน ที่มีมูลค่า 100 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดผ่านช่องฟรีทีวีและทีวีดาวเทียม โดยจะมีการปรับผังรายการทางช่องแก๊งค์การ์ตูนเป็นการ์ตูนใหม่ 90 % และรีรันอีก 10 % หรือประมาณ 3 รอบต่อวัน เพื่อรักษาฐานผู้ชมอายุ 4 – 14 ปี ตลอดจนได้มีการขยายช่วงเวลาไพร์มไทม์จากเดิม 17.00-21.00 น. ออกไปเป็น 17.00-24.00 น. เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายค่าโฆษณา โดยเมื่อปีที่ผ่านมาช่องแก๊งค์การฺตูนมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท และยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ของช่อง 150 ล้านบาท รวมถึงการปรับขึ้นราคาโฆษณาประมาณ 1,000-2,000 บาท ต่อสปอต ทำให้มั่นใจว่าแก๊งค์การ์ตูนสามารถครองส่วนแบ่งโฆษณาจากสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวกับเด็กไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนช่องโฟร์ตี้ฟิฟตี้ ที่จับกลุ่มคนอายุ 40 ขึ้นไป ยังต้องมีการปรับปรุงคอนเทนต์อีกซักระยะรวมถึงหาผู้ร่วมผลิตรายการที่เหมาะสม โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ประมาณ 60 ล้านบาท สำหรับธุรกิจโฮมวิดีโอ ได้ปรับลดกำไรลง เนื่องจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีอย่างต่อเนื่อง และในช่วงปลายปีโรส มีเดีย วางแผนจะลงทุนทำช่องทีวีดาวเทียมเพิ่มอีก 2 ช่อง ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงศึกษาคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมต่อไป