ฟอร์ด เฟียสต้า ท้าให้ก้าวจากกรอบที่จำเจกับ “Choose My Ride”

“Choose My Ride” เป็นหนังสั้นในรูปแบบเกมออนไลน์เกมแรกที่ผู้เล่นสามารถช่วยกำหนดผลลัพธ์ของการเรื่องได้ โดยการช่วยควบคุมการตัดสินใจของนักแสดงนำในสถานการณ์ต่างๆ โดยมีรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเรื่อง
เกมนี้จะกำหนดให้ผู้ชมเป็นผู้ช่วยกำกับเส้นทางและทางเลือกต่าง ๆ ในชีวิตของนักแสดงนำ สวมบทบาทโดย “เต๋อ” ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวเกมออนไลน์สุดเก๋รูปแบบใหม่ ในรูปแบบภาพยนตร์สั้น www.choosemyridemovie.com ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของรถฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ โดยผู้ชมสามารถเข้ามีส่วนร่วมตลอด “การเดินทาง” โดยการช่วยนักแสดงนำตัดสินใจ ในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งภาพยนตร์สั้นในรูปแบบเกมสุดล้ำนี้ ประกอบด้วยเกมที่จำลองสถานการณ์น่าตื่นเต้นอันหลากหลาย ที่ผู้เล่นต้องโต้ตอบ (interact) เพื่อให้สามารถผ่านไปยัง “ด่าน” ต่อไปได้

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของพนักงานออฟฟิศธรรมดา “เจ” (สวมบทโดยนักแสดงดาวรุ่งชื่อดัง “เต๋อ” ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) ที่ใช้ชีวิตอย่างจำเจ แต่แล้ววันหนึ่ง ชีวิตแบบเดิมๆ ก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้รับข้อความขอความช่วยเหลือ พร้อมเหตุการณ์สุดแปลกประหลาด ที่ถึงคราวที่เขา จะได้ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะใช้ชีวิตแบบ “จำเจ” ต่อไป หรือควรให้โอกาสกับสิ่งใหม่ ออกจากกรอบที่จำเจ ที่อาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงมาให้ในชีวิตเขาได้ ซึ่งผู้เล่นจะได้มีส่วนร่วมในทางเลือกในการเสี่ยงและเลือกเส้นทางที่ต่างออกไปให้เขา

นอกจากนักแสดงชื่อดังอย่าง “เต๋อ” ฉันทวิชช์ ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ยังได้ผู้กำกับฝีมือดี อย่าง ปวีณ ภูริจิตปัญญา ที่ได้ฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “4 แพร่ง” “5 แพร่ง” และ “บอดี้ ศพ#19” เข้าร่วมงานด้วย นอกจากนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสรูปลักษณ์ และสมรรถนะของรถยนต์ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นรถยนต์ขนาดเล็กสำหรับหนุ่มสาวเออร์บันนิสต้า ที่มีไลฟสไตล์อยู่ในเมืองใหญ่ นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังต้องการถ่ายทอด ให้ผู้เล่นได้รับรู้ว่า “ชีวิตมีทางเลือก” ที่หลากหลายและบางครั้ง “ลองเสี่ยง” ลองตัดสินใจเลือกในสิ่งใหม่ ก็อาจจะสามารถเปิดมุมมองใหม่ในชีวิตได้

ฟอร์ดขอท้าลองให้คุณลองออกจากเส้นประสบการณ์เดิมๆ ที่คุณเคยผ่านแล้วมาสนุกกับการทดลองเลือกใช้ชีวิตที่หลากหลายผ่านเส้นทางที่คุณเป็นคนกำหนดได้เอง กับรถ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่ผสมผสานการออกแบบที่ทันสมัย ความปลอดภัย คุณภาพ การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมและเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดอย่างลงตัว ทำให้ ฟอร์ด เฟียสต้า เป็นรถที่เหมาะกับใครก็ตามทิ่คิดว่ารถเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและทัศนคติ

คุณสามารถร่วมส่งต่อประสบการณ์นอกกรอบนี้ได้ผ่านทางเฟสบุ๊ก พร้อมลุ้นรับของรางวัลประจำสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็นตั๋วภาพยนตร์หรือบัตรรับประทานอาหารจาก เอสแอนด์พี โดยคุณสามารถเป็นผู้หนึ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจได้ที่เว็บไซต์ www.choosemyridemovie.com เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ถึงวันที่ 18 กันยายนนี้