เลอโนโวเปิดตัว ThinkPad Tablet และ IdeaPad Tablet K1

เลอโนโว เปิดตัวแท็บเล็ตดีไซน์ทันสมัยอย่าง IdeaPad Tablet K1 สำหรับผู้บริโภค และThinkPad Tablet ดีไซน์วัสดุทนทานเหมาะสำหรับนักธุรกิจ พร้อมขีดความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทั้ง 3 รูปแบบ อาทิ 3G, Wifi และ Bluetooth พร้อมปฏิบัติการเหนือชั้นด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 3.1 ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงมากกว่า 250,000 แอพพลิเคชั่น โดยผู้ใช้สามารถทดลองใช้, ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชั่นลงผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวเพียงคลิกบน Lenovo App Shop

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในขณะที่ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าผู้บริโภคจะหันมาใช้แท็บเล็ตกันอย่างต่อเนื่อง โดยแท็บเล็ตของเลอโนโวทั้งตระกูล IdeaPad และThinkPad ที่เปิดตัวในประเทศไทย ในวันนี้ แท็บเล็ตมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นครบครันและคอนเทนท์ระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นสำหรับความบันเทิงระหว่างการเดินทาง หรือแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับคนทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ทั้งนี้ เรามุ่งสร้างสรรค์แท็บเล็ตให้ตรงกับความต้องการผู้ใช้งานทุกไลต์สไตส์ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์อันสูงสุดของผู้ใช้งาน ทั้งด้านความบันเทิงส่วนตัวและธุรกิจ”

สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงแบบฉบับพกพาไปกับผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของเลอโนโว ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลของ NVIDIA Tegra 2 dual-core สุดยอดโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้คุณทำงานได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน อีกทั้ง ขีดประสิทธิภาพรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเข้าถึงเว็บไซด์ที่ติดตั้งโปรแกรม Flash และเกมส์ รวมถึง โปรแกรมประหยัดพลังงาน เพื่อระยะการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานยิ่งขึ้น

เปิดสัมผัสประสบการณ์สนุกไปกับ IdeaPad K1 Tablet
IdeaPad K1 Tablet มีน้ำหนักเพียง 0.74 กิโลกรัม สุดยอดแห่งการพกพา ซึ่งมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูงแบบ HD และกล้องด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมขีดสามารถการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth และ Wi-Fi 802.11 ด้วยดีไซน์การผสมผสานความพิเศษของปุ่ม “Home” กับเลอโนโว Launcher แอพพลิเคชั่น ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยสุดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ ฟังเพลง หรือ ค้นหาเว็บไซด์ โดย IdeaPad K1 Tablet มาพร้อมกับคุณสมบัติโดดเด่น ดังนี้:

  • ประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย: เลอโนโว IdeaPad Tablet K1 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งติดตั้งมาพร้อมแอพพลิเคชั่นยอดนิยมมากกว่า 30 รายการจากบริษัทพันธมิตรชั้นนำ เช่น Amazon, Adobe, Electronic Arts, Rovio, Zinio, Dataviz รวมมูลค่ากว่า 1,500 บาท รวมถึงเกมส์สุดฮิตอย่าง Angry Birds และโปรแกรม Document to go แบบเต็มรูปแบบ
  • สุดยอดความบันเทิงฉบับพกพา: ผู้ใช้สามารถเข้าทุกเว็บไซด์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมทั้งการชมวิดีโอออนไลน์ผ่านโปรแกรม Flash 10.3
  • อัพเดทสังคมออนไลน์ : ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อโลกสังคมออนไลน์ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนด้วย Social Touch แอพพลิเคชั่นที่ออกแบบเฉพาะจากเลอโนโว ให้คุณต่อติดทุกความเคลื่อนไหวบนหน้าต่างเดียว เพราะภาพบอกเล่าเรื่องราวได้เป็นร้อยพันคำ เลอโนโว IdeaPad K1 Tablet จึงมาพร้อมกับความละเอียด ของกล้องด้านหน้าถึง 2 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • เหนือชั้นด้วยภาพคมชัดระดับ HD: ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์กับการดูหนังและวิดีโอด้วยภาพที่คมชัด บนหน้าจอแบบ HD ความละเอียด 1280 x 800 และการเชื่อมต่อด้วย มินิ HDMI ซึ่งสามารถชมได้ที่ความละเอียดสูงถึง 1080 พิกเซล เมื่อเชื่อมต่อไปยังจอ HDTV หรือเครื่องมอร์นิเตอร์ เพื่ออรรถรสความบันเทิงของการดูหนังอย่างแท้จริง
  • รองรับการเชื่อมต่อบนคลาวด์: ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ เก็บข้อมูลและแชร์ไฟล์ เพลงและรูปได้ถึง 2GB ฟรีบนระบบคลาวด์ โดยไม่ต้องพึ่งฮาร์ดไดรฟ์
  • แอพพลิเคชั่นครบครัน: นอกเหนือจากตัวเลือกความสนุกเพื่อการใช้งานมากกว่าพันแอพพลิเคชั่นในร้านค้าในแอนดรอยด์มาร์เก็ตแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดทดลองใช้แอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้บน Lenovo App Shop
  • ThinkPad Tablet นำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สู่โลกธุรกิจ

    ThinkPad Tablet ผสานคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียและความบันเทิงที่เหนือชั้นของ IdeaPad Tablet K1 กับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความสะดวกในการบริหารจัดการที่ขึ้นชื่อของธิงค์แพดไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งนี้ เพื่อสร้างแท็บเล็ตรุ่นแรกที่ตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดย แท็บเล็ตใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้เป็นคอมพิวเตอร์คู่กายนักธุรกิจที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ โดย ThinkPad Tablet มาพร้อมปากกาดิจิตอล (ออปชั่น) พอร์ต USB และช่องเสียบ SD card ขนาดมาตรฐาน และ mini-HDMI สำหรับต่อเชื่อมกับโปรเจ็คเตอร์และจอภาพ รวมถึงกระเป๋าใส่คีย์บอร์ด Keyboard Folio Case ของแท้จากธิงค์แพด พร้อม Track Point (ออปชั่น)

    คุณสมบัติเด่นอีกด้านหนึ่งของ ThinkPad Tablet คือ มาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลด้วยระบบปกป้องข้องมูลหลายชั้น ทั้งยังมาพร้อมโซลูชั่นจากพันธมิตรธุรกิจของเลอโนโวที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ไอทีบริหารจัดการทรัพยากรได้ง่าย อย่างเช่น ซอฟต์แวร์ป้องกันการโจรกรรมเครื่องและฟังก์ชั่นปิดการทำงานเครื่องกรณีเครื่องสูญหายหรือถูกขโมยด้วยระบบ Computrace* นอกจากนี้ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยยังรวมถึง virtual application support with Citrix*, simple zero-touch deployment with LanDesk* และรองรับการใช้งานอีเมล์อย่างปลอดภัยด้วย Good Technology*

    ThinkPad Tablet มาพร้อมจอไวด์สกรีน ความละเอียด WXGA (1280×800) ขนาด 10.1 นิ้ว น้ำหนักเพียง 0.75 กิโลกรัม โดดเด่นด้วยจอแบบ IPS กับมุมมองที่กว้างสุดถึง 178องศา วัสดุเป็น Corning* Gorilla* Glass ทนและป้องกันรอยขีดข่วน นับเป็นแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจอย่างแท้จริง ให้ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างคล่องตัว ในการเชื่อมต่อ ทำงานได้มากขึ้น และเพลิดเพลินกับฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานที่บ้านหรือที่ทำงาน

    เลอโนโว ThinkPad Tablet มาพร้อมขีดความสามารถสำหรับคู่ใจนักธุรกิจ ดังนี้:

  • ธุรกิจเดินหน้า คล่องตัวทุกเวลา: กรณีต้องทำงานระหว่างเดินทาง ThinkPad Tablet ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดดูและแก้ไขไฟล์ Microsoft Office ด้วยแอพพลิเคชั่น Documents to Go จาก DataViz ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถจดบันทึกซึ่งจะเปลี่ยนเป็นตัวอักษรแบบลายมือเขียนโดยอัตโนมัติด้วย ThinkPad Tablet Pen (ออปชั่น) และหากต้องการความคล่องตัวสูงและประโยชน์ใช้สอยเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถใช้คีย์บอร์ด Keyboard Folio และเมาส์ เพื่อให้พิมพ์ได้รวดเร็ว สะดวก และถูกต้องได้อีกด้วย
  • ?เชื่อมต่อได้สะดวกยิ่งขึ้น: ด้วยคุณสมบัติที่รองรับการใช้งาน WiFi รวมถึง 2GB of free cloud storage และพอร์ต USB และช่องเสียบ SD Card Reader ขนาดมาตรฐาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนหรือทำสำเนาไฟล์ รวมทั้งแบ่งปันไฟล์มัลติมีเดียและเอกสารรูปแบบต่างๆ กับคนอื่นๆ หรือเครื่องอื่นได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถต่อเชื่อมกับจอภายนอกผ่านพอร์ต mini-HDMI แบบ built-in เพื่อฉายสไลด์พรีเซ็นเทชั่นได้อีกด้วย ผู้ใช้สามารถ sync ไฟล์และโฟลเดอร์ต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วด้วยแท็บเล็ตเมื่อใดก็ได้เมื่อต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 และเมื่อต่อกับแอพพลิเคชั่นอย่าง ooVoo ก็สามารถประชุมผ่านระบบ video conferencing ผ่านกล้อง HD สองตัวได้อย่างชัดเจน ผู้ใช้จะไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อนๆ หรือคู่ค้าโดยใช้แอพพลิเคชั่น SocialTouch ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะเลอโนโว ซึ่งเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมออนไลน์ อีเมล์ และปฏิทินอิเล็คทรอนิกส์จากผู้ให้บริการทุกรายไว้ใน interface เดียวกันที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน
  • สะดวกเชื่อมต่ออุปกรณ์สำนักงาน: ThinkPad Tablet สามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์และเครือข่ายเน็ตเวิร์คของบริษัทด้วยตัวเอง และผู้ใช้ยังกำหนดรหัสผ่านเฉพาะสำหรับองค์กร เพื่อให้สามารถเข้าถึงอุปกรณ์และใช้งานอีเมล์ของบริษัทหรืองค์กรนั้นๆ ด้วยแอพพลิเคชั่นเฉพาะที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มธุรกิจ ในขณะฝ่ายจัดการแผนกไอทีก็สามารถสร้างกลุ่มโปรแกรมเฉพาะสำหรับการพรีโหลดลงเครื่องได้จากส่วนจัดการ Lenovo Image Technology Center ได้อย่างสะดวกง่ายดาย รวมทั้งแชร์และแจกจ่ายแอพพลิเคชั่นที่บริษัทซื้อมาหรือพัฒนาเองไปยังอุปกรณ์จำนวนมากผ่านร้านค้า app storeที่บริษัทออกแบบและควบคุมได้เองตามความต้องการ เหนือสิ่งอื่นใด ผู้ใช้สามารถปกป้องข้อมูลสำคัญได้ด้วยคุณสมบัติด้าความปลอดภัยที่รัดกุม ซึ่งได้แก่ ระบบเข้ารหัส SD card ระบบปิดการทำงานเครื่องกรณีเครื่องหาย และซอฟต์แวร์ป้องกันการโจรกรรมเครื่อง
  • อุ่นใจกับระบบป้องกันภัยที่เข้มแข็ง: ลูกค้าของ ThinkPad Tablet สามารถเข้าถึงบริการระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์อันหลากหลายจากเลอโนโว เช่น ThinkPlus Support ซึ่งช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคผู้ชำนาญการได้โดยตรงจากเครื่องแท็บเล็ตและระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Tablet Protection ซึ่งเสนอความคุ้มครองครอบคลุมในส่วนของความเสียหายที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน เช่นความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานและความเสียหายเชิงโครงสร้างอันมีสาเหตุจากการหล่น น้ำหกใส่ ไฟฟ้าช็อต และความเสียหายจากอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้สภาพการใช้งานปกติทั่วไป นอกจากนี้ Imaging Services จากเลอโนโวยังช่วยฝ่ายไอทีให้ไม่ต้องเสียเวลาสร้าง custom images สำหรับเครื่องแต่ละเครื่อง และช่วยให้แน่ใจว่า even with flash images ยังได้รับความคุ้มครองจากเงื่อนไขการประกัน และเครื่องแท็บเล็ตพร้อมใช้งานนับตั้งแต่แกะออกมาจากกล่อง
  • Lenovo App Shop บริการด้านแอพพลิเคชั่นและคอนเทนท์ระดับพรีเมี่ยม
    นอกเหนือจากแอพพลิเคชั่นนับกว่า1,000 รายการที่มีให้โหลดในโลกของผู้ใช้แอนดรอยด์แล้ว ผู้ใช้แท็บเล็ตของเลอโนโวยังสามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใน Lenovo App Shop ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชั่นชั้นนำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งได้อีกด้วย โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ผ่านการทดสอบแล้วว่าได้ได้ดีกับทั้งแท๊บเล็ตตระกูล IdeaPad และตระกูล ThinkPad ทั้งยังครอบคลุมหมวดหมู่แอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย อาทิ เพลง ภาพยนตร์ หนังสือ รวมถึง แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เครือข่ายสังคมออนไลน์ สภาพอากาศ การพิมพ์เอกสาร และอื่นๆ อีกมากมาย
  • นอกจากนี้ Lenovo App Shop ยังรองรับ enterprise applications และแอพสโตร์ขององค์กรต่างๆ อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ธุรกิจทั้งหลายสามารถต่อเชื่อมแท็บเล็ตเพื่อใช้ปฏิบัติงานประจำวันได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น เลอโนโวยังมีแอพพลิเคชั่น สกุลเงิน และภาษาเฉพาะของแต่ละประเทศให้เลือกใช้อีกด้วย

    ราคาและการจัดจำหน่าย

    เลอโนโว แท๊บเล็ต จะมีจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโวทั่วประเทศไทย

  • IdeaPad Tablet K1 Wifi 32 GB ราคา 16,990 บาท วางจำหน่ายประมาณเดือนกันยายน 2554
  • IdeaPad Tablet K1 3G+Wifi 32 GB จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนตุลาคม 2554
  • ThinkPad Tablet 32GB WIFI + 3G จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกันยายน 2554
  • ThinkPad Tablet 64GB WIFI + 3G จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกันยายน 2554
  • โดยผลิตภัณฑ์จะมาพร้อมการรับประกัน 1 ปี และสามารถอัพเกรดระยะเวลาการรับประกันและความคุ้มครองสำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูล IdeaPad เพิ่มเติมอีก 2 ปี และผลิตภัณฑ์ตระกูล ThinkPad เพิ่มเติมอีก 1 ปี

    ติดตามข่าวสารข้อมูลผลิตภัณฑ์แท๊บเล็ตได้ที่ doityourway.lenovo.com/th หรือผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ www.lenovo.com/th หรือสมัครดูได้ที่ Lenovo RSS Feeds news.lenovo.com) หรือติดตามผ่าน Facebook (www.facebook.com/lenovo.lover) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 1800-060-087 หรือ 02-689-6451