เอปสัน เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเอปสัน ไอพรินท์

เอปสัน ผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอล เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเอปสัน ไอพรินท์ (Epson iPrint) เวอร์ชั่นล่าสุด สำหรับการพิมพ์คุณภาพสูงบนอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ของเอปสัน ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็ปเล็ต ระบบแอนดรอยด์

เอปสัน ไอพรินท์ ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและแท็ปเล็ตคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ได้รับความสะดวกในการพิมพ์คุณภาพสูง ทั้งภาพหรือหน้าเว็บ บนอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ของเอปสันได้ และยังสามารถสแกนหา บันทึก หรือแม้แต่แชร์ไฟล์ต่างๆ โดยเอปสัน ไอพรินท์ เวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังนับว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นสำหรับโอเอส แอนดรอยด์ที่มากความสามารถที่สุดที่มีใช้อยู่ในขณะนี้ เพราะสามารถใช้งานร่วมกับบริการออนไลน์ Cloud Service ไม่ว่าจะเป็น Box.net, Dropbox และ Evernote

“เอปสันให้ความสำคัญกับโซลูชั่นการพิมพ์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถพิมพ์งานได้ทุกที่ทุกเวลา และด้วยแอพพลิเคชั่นเอปสัน ไอพรินท์ เวอร์ชั่นใหม่นี้ ผู้ใช้เครื่องโอเอสแอนดรอยด์จะได้รับอิสระในการพิมพ์ภาพ และหน้าเว็บที่ต้องการ ผ่านพรินเตอร์คุณภาพสูงของเอปสันที่อยู่ใกล้ตัว” มร.เออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ความสามารถหลักของเอปสัน ไอพรินท์ สำหรับแอนดรอยด์นี้ ได้แก่การพิมพ์เอกสารต่างๆ ไฟล์ที่แนบมากับอีเมล หรือที่เก็บในหน่วยความจำของเครื่อง รวมไปถึงสามารถเข้าใช้งานและสั่งพิมพ์งานจากบริการ Box.net, Dropbox และ Evernote เชื่อมต่อกับเว็บบราวเซอร์ในเครื่องเพื่อค้นหาและพิมพ์หน้าเว็บไซต์ที่ต้องการ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถปรับค่าตั้งการพิมพ์ ทั้งขนาดและประเภทกระดาษ จำนวนและช่วงหน้าที่พิมพ์ และตรวจสอบสถานภาพการพิมพ์และระดับน้ำหมึก รวมไปถึงการสแกนจากเครื่องพรินเตอร์แบบออลอินวัน และสแกนเอกสารหน้าหลังพร้อมกันด้วยเครื่องที่มีฟังก์ชั่นดูเพล็กซ์สแกนนิ่ง และยังสามารถแชร์ไฟล์ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกทางออนไลน์หรือลงบนอุปกรณ์บันทึกข้อมูล แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่นี้ยังมีความสามารถพิเศษในการเลือกและพิมพ์ภาพหลายภาพในครั้งเดียว การใส่เส้นขอบงานพิมพ์ สลับการพิมพ์งานสีและขาวดำ เลือกประเภทไฟล์และความละเอียดที่จัดเก็บของภาพที่ต้องการสแกน รวมถึงการปรับแต่งภาพเพื่อคุณภาพของงานพิมพ์ที่สูงขึ้น และดูแลด้านการบำรุงรักษาพรินเตอร์

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด “เอปสันมุ่งพัฒนาพรินเตอร์โซลูชั่นเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นก่อนหน้านี้ได้ออกแอพพลิเคชั่นเอปสัน ไอพรินท์ (Epson iPrint) สำหรับสาวกแอปเปิ้ลไปแล้วและยังเล็งเห็นว่าระบบปฏิบัติการที่คนไทยนิยมใช้รองลงมาคือระบบแอนดรอยด์ เอปสัน จึงส่งเอปสัน ไอพรินท์ สำหรับแอนดรอยด์ออกมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบการสั่งพิมพ์งานแบบไร้สายพร้อมลูกเล่นในการพิมพ์มากขึ้นกว่าเดิม”

พรินเตอร์ของเอปสันที่สามารถรองรับเอปสัน ไอพรินท์ ได้แก่ Epson Stylus Office TX510FN, Epson Stylus TX550W, Epson Stylus Office TX600FW, Epson Stylus Photo TX700W, Epson Stylus Photo TX720W, Epson K200, Epson ME Office 900WD, Epson ME Office 960FWD และ Epson Stylus Photo R3000

เอปสัน ไอพรินท์ สำหรับโอเอสแอนดรอยด์ พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี ที่ Android Market แล้วในขณะนี้