เจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่ประเทศจีน เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สิงคโปร์ – หนิงโป

เมื่อเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดชั้นนำเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างสิงคโปร์ – หนิงโป

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์เป็นสายการบินเพียงรายเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสิงคโปร์ – หนิงโป โดยในระยะแรก จะให้บริการ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์) และจะขยายเพิ่มเป็น 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์) ในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้

ตลอดระยะเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา เจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่ประเทศจีนอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง นอกจากหนิงโปซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 8 แล้ว เจ็ทสตาร์ยังเตรียมเปิดเที่ยวบินระยะไกลระหว่างสิงคโปร์ – เมลเบิร์น – ปักกิ่งใหม่ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป* (*ขึ้นอยู่กับระเบียบและข้อบังคับทางการบิน)

มิสฉง พิด-เหลียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน เจ็ทสตาร์ เอเชีย กล่าวว่า “เที่ยวบินระหว่างหนิงโป – สิงคโปร์เป็นเที่ยวบินที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงสู่ประเทศสิงคโปร์ด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดสุด โดยใช้เวลาในการเดินทางเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจมีทางเลือกในการเดินทางที่ประหยัดและง่ายดายมากขึ้น ทั้งยังต่อเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ภายใต้เครือข่ายเส้นทางบินของเจ็ทสตาร์ได้อย่างสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น

สำหรับค่าโดยสารของเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์ – หนิงโปจะมีราคาประหยัดกว่าเที่ยวบินที่แวะจอด 1 จุดของสายการบินคู่แข่งเฉลี่ยร้อยละ 40 ทั้งยังมีราคาโปรโมชั่นที่ประหยัดกว่าอีกด้วย”

มร. ลี โกะ เช็ง เลขาธิการ สมาคมหนิงโป เผยว่า “เที่ยวบินตรงระหว่างสิงคโปร์ – หนิงโปเป็นที่ต้องการของนักธุรกิจชาวหนิงโปที่พำนักอยู่ในประเทศสิงคโปร์มาเป็นระยะเวลานาน และในวันนี้ เราจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับการเปิดให้บริการเที่ยวบินใหม่ดังกล่าว เรามั่นใจว่าเที่ยวบินใหม่นี้จะสร้างโอกาสเชิงพาณิชย์ใหม่ๆ ให้แก่ทั้งสิงคโปร์และหนิงโป”

มร.เอ็ดเวิร์ด โกะ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศจีน กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่า เที่ยวบินใหม่ระหว่างสิงคโปร์ – หนิงโปจะทำให้ชาวเมืองหนิงโปและเมืองใกล้เคียงเดินทางไปสิงคโปร์ได้อย่างสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น” และเสริมว่า “ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเยือนสิงคโปร์มากกว่า 1 ล้านราย ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวตอกย้ำถึงนโยบายของสิงคโปร์ที่มุ่งสร้างประสบการณ์การเดินทางใหม่ๆ ให้แก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งขาประจำและรายใหม่”

ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินจากสิงคโปร์สู่เมืองสำคัญต่างๆ ในประเทศจีน ได้แก่ กุ้ยหลิน ไหโขว่ ฮ่องกง หางโจว มาเก๊า ซัวเถา ไทเป และหนิงโป รวมทั้งสิ้นสัปดาห์ละเกือบ 100 เที่ยว เจ็ทสตาร์ คือ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีเครือข่ายการบินสู่จุดหมายปลายทาง 56 แห่งใน 17 ประเทศ