ซอร์สไฟร์ เผย “อิมมูเน็ต” โซลูชั่นป้องกันและกำจัดมัลแวร์

กรุงเทพฯ – 29 พฤศจิกายน 2554: ซอร์สไฟร์ อิงค์ (Nasdaq: FIRE) ผู้นำด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะในโลกอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า มีการนำ “อิมมูเน็ต” (Immunet?) ซึ่งเป็นโซลูชั่นป้องกันและกำจัดมัลแวร์ (malware) ขั้นสูงของบริษัท ไปติดตั้งและใช้งานแล้วกว่า 2 เอ็นด์พอยต์ อิมมูเน็ตก้าวมาถึงขั้นนี้ได้ด้วยกลยุทธ์การประมวลผลข้อมูล “big data” ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัยของเอ็นด์พอยต์ (endpoint) โดยโซลูชั่นดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สามารถป้องกันตนเองจากการโจมตีต่างๆ ด้วยวิธีที่เทคโนโลยีป้องกันและกำจัดมัลแวร์ (malware) แบบเดิมๆ ทั่วไปไม่สามารถทำได้

โอลิเวอร์ ไฟรด์ริคส์ รองประธานอาวุโสฝ่าย Cloud Technology Group ของซอร์สไฟร์ กล่าวว่า การที่อิมมูเน็ตได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายและรวดเร็วเช่นนี้ สะท้อนให้เห็นว่าผู้ใช้กำลังมองหาทั้งเกราะป้องกันภัยที่แน่นหนาขึ้นเพื่อเสริมขีดความสามารถในการป้องกันภัย และวิธีการที่ชาญฉลาดมากขึ้นเพื่อสกัดกั้นภัยคุกคามที่สร้างความเสียหายร้ายแรง ความชาญฉลาดดังกล่าวมาจากการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยการรวบรวมข้อมูลมหาศาล (Big data) มาทำการประมวลผลและประเมินความเสี่ยง ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมของภัยคุกคามในปัจจุบัน ทั้งนี้ โซลูชั่นป้องกันและกำจัดมัลแวร์ทั่วไปไม่สามารถปกป้องและควบคุมภัยคุกคามได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

การแพร่กระจายและวิวัฒนาการที่ล้ำหน้าของภัยคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันนั้นทำให้ภัยเหล่านั้นร้ายแรงเกินขีดความสามารถของโซลูชั่นแบบเดิมๆ ตัวอย่างเช่น ภัยคุกคามในปัจจุบันมีอายุสั้นหรือเกิดขึ้นชั่วคราว โดยอย่างน้อยร้อยละ 75 พบเห็นได้ในเครื่องเป้าหมายเดียวเท่านั้น อายุของภัยคุกคามสามารถวัดได้เป็นชั่วโมง ซึ่งจำเป็นต้องใช้ศูนย์รวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่ที่สามารถตรวจติดตามได้ สังเกตได้ ควบคุมได้ และผู้ใช้อิมมูเน็ตทั้งหมดสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจด้านความปลอดภัยในเชิงลึกได้ นอกจากนี้ วิธีการที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูลยังช่วยให้อิมมูเน็ตสามารถรวบรวมข้อมูลเชิงซ้อนได้ว่าเทคโนโลยีต่างๆ ที่ผู้ใช้แต่ละรายจะทำงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่อย่างไร มีการรายงานการโต้ตอบลักษณะการโจมตีต่างๆอย่างไร ที่สำคัญ อิมมูเน็ตถูกพัฒนาขึ้นจากหลักการที่เรียกว่า Collective Immunity? ซึ่งเป็นแนวคิดที่กลุ่มผู้ใช้ร่วมมือกันและผลที่ได้จากชุมชนของผู้ใช้และความเข้าใจเชิงลึกที่ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของมัลแวร์บนคอมพิวเตอร์

ทางด้าน สกอตต์ ครอว์ฟอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Enterprise Management Associates กล่าวถึงปริมาณที่ท่วมท้นของข้อมูลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติของการจัดการความปลอดภัย ไม่เพียงมีการไหลทะลักของปริมาณข้อมูลที่ต้องการการปกป้อง แต่ยังมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดของภัยคุกคาม รวมถึงความเสี่ยงที่เปิดเผยด้วย วิธีการจัดการข้อมูลแบบรวมศูนย์ช่วยขับเคลื่อนขีดความสามารถในการเก็บรวบรวมและจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความเร็ว ความถูกต้อง และประสิทธิผลที่มากขึ้น

อิมมูเน็ต 3.0 (Immunet 3.0) ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและผู้บริโภคสามารถสร้างรูปแบบการป้องกันของตัวเองได้เพื่อป้องกันภัยที่ทำงานถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเพื่อต่อต้านการโจมตีที่เล็งเป้าหมายเฉพาะ นอกจากนี้ อิมมูเน็ต 3.0 ยังมาพร้อมกับนวัตกรรม Cloud Recall? ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะทำการแก้ไข (remediate) ไฟล์ต่างๆ ที่ผ่านการอนุมัติมาแล้วและกัก (quarantine) ไฟล์ต้องสงสัยเหล่านั้นไว้โดยอัตโนมัติแบบเรียลไทม์โดยใช้ข้อมูลภัยคุกคามใหม่เป็นฐานในการตัดสินใจ นอกจากนี้ อิมมูเน็ตยังมีขีดความสามารถเหนือกว่าโซลูชั่นประเภทเดียวกันของคู่แข่งทั้งหมด และป้องกันการโจมตีของมัลแวร์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการทดสอบอย่างอิสระโดย Malware Research Group

อิมมูเน็ต 3.0 เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้ฟรีแล้วที่เว็บไซต์ของอิมมูเน็ต สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพการป้องกันภัยที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น สามารถอัพเกรดเป็น อิมมูเน็ต 3.0 พลัส (Immunet 3.0 Plus) ได้

เกี่ยวกับซอร์สไฟร์
บริษัท ซอร์สไฟร์ จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นอัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายไซเบอร์ ซอร์สไฟร์ช่วยให้องค์กรระดับโลกกว่า 2,000 แห่ง รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกปรับเปลี่ยนวิธีการในการบริหารจัดการและช่วยลดความเสี่ยงด้านการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย โซลูชั่นระบบป้องกันการบุกรุกของซอร์สไฟร์ (IPS) เป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่รู้จักการทำงานภายในเครือข่ายเป็นอย่างดีพร้อมช่วยป้องกันการบุกรุกได้ในแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถป้องกันและรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลายลำดับชั้น ช่วยปกป้องสินทรัพย์บนเครือข่ายจากการโจมตีทั้งที่ยังไม่เกิด หรือระหว่างการโจมตี รวมถึงหลังการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิผล ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซอร์สไฟร์ ได้รับการยอมรับจากลูกค้า สื่อมวลชน รวมถึงนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ในแง่ของความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและความมีนวัตกรรมที่โดดเด่น การันตีด้วยรางวัลกว่า 50 รางวัล พร้อมคำยกย่องชมเชยมากมาย ปัจจุบัน ชื่อของ ซอร์สไฟร์ ยังกินความหมายถึง ความมีนวัตกรรม และอัจฉริยภาพด้านการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอร์สไฟร์ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.sourcefire.com