เจ็ทสตาร์นำผู้โดยสารบินลัดฟ้าสู่ปักกิ่งด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด

กรุงเทพฯ 30 พฤศจิกายน 2554 – เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดชั้นนำของโลก เปิดให้ บริการเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์น – สิงคโปร์ – ปักกิ่งใหม่เป็นประจำทุกวัน ส่งผลให้กรุงปักกิ่งเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อนที่มีค่าใช้จ่ายประหยัดสำหรับชาวออสเตรเลีย

มร. เดวิด ฮอลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ปักกิ่ง คือ จุดหมายปลายทางล่าสุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ กำแพงเมืองจีน สุสานหุ่นทหารนักรบของจักรพรรดิ์จิ๋นซีฮ่องเต้ พระราชวังต้องห้าม เป็นต้น สำหรับเส้นทางบินระหว่างเมลเบิร์น – สิงคโปร์ – ปักกิ่งดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางบินใหม่ที่คาดว่า จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศออสเตรเลียมากขึ้น และด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาในการท่องเที่ยวพักผ่อนได้นานขึ้น”

“ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเที่ยวบินใหม่ระหว่างเมลเบร์น – สิงคโปร์ – ปักกิ่งดังกล่าว ได้แก่ นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารแบบครอบครัวที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางใหม่ตรงตามงบประมาณที่ตั้งไว้ จากข้อมูลในปีที่ผ่านมาระบุว่า มีจำนวนผู้โดยสารชาวจีนเดินทางมาถึงท่าอากาศยานเมลเบิร์นเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 27 จึงทำให้เราคาดหวังว่า เที่ยวบินใหม่ดังกล่าวจะทำให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเยือนออสเตรเลียเป็นจำนวนมากขึ้น ทั้งยังสนับสนุนชาวจีนในออสเตรเลียให้สามารถเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติมิตรสหายและครอบครัวในประเทศจีนด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดได้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น” มร. ฮอลล์ กล่าวเสริม

ด้านมร. แอนดรู แมคอิวอย ผู้ว่าการท่องเที่ยวออสเตรเลียกล่าวต้อนรับเส้นทางบินใหม่ดังกล่าวของเจ็ทสตาร์ และระบุว่า “เส้นทางบินใหม่ดังกล่าวจะทำให้ธุรกิจต่างๆ ของออสเตรเลียมีลู่ทางขยายการลงทุนใหม่ๆ ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ทั้งยังเสริมสร้างความแข็งแร่งให้แก่การเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่โดดเด่นในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเจ็ทสตาร์ โดยสิงคโปร์มีจำนวนผู้โดยสารขาเข้ามากกว่า 300,000 รายในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ภูมิภาคเอเชียยังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของออสเตรเลียให้บรรลุเป้าหมายภายในปี 2563 อย่างแน่นอน”

อนึ่ง ปักกิ่ง คือ จุดหมายปลายทางแห่งที่ 10 ในประเทศจีนของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินจากประเทศออสเตรเลียสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ รวม 15 แห่ง และให้บริการรับส่งผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ภายใต้เครือข่ายการบินทั่วภูมิภาคแพนเอเชียประมาณ 60 แห่ง

นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังเตรียมนำเครื่องบินแอร์บัส เอ330 ความจุ 303 ที่นั่งใน 2 ชั้นโดยสาร ได้แก่ ชั้นนักธุรกิจและชั้นประหยัด ออกให้บริการในเส้นทางบินระหว่างสิงคโปร์ – ปักกิ่งในเร็วๆ นี้ พร้อมขึ้นแท่นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกที่นำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ออกให้บริการแทนฝูงบิน เอ330 โดยจะเริ่มตั้งแต่กลางปี 2556
เป็นต้นไป