แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เฟ้น 3 โครงการตั้งกองทุนรวมอสังหาฯ ชูจุดเด่นทำเลใจกลางกรุง

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เลือก 3 โครงการใจกลางเมือง ประกอบด้วย โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท-ทองหล่อ โครงการอาคารพักอาศัยให้เช่า เซนเตอร์ พอยต์ เรซิเดนซ์ พร้อมพงษ์ และโครงการบ้านพักอาศัยให้เช่า แอล แอนด์ เอช วิลล่า สาทร รวมมูลค่าโครงการกว่า 3 พันล้านบาท เพื่อจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เผยจุดเด่นโครงการอยู่ที่ศักยภาพด้านทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในย่านธุรกิจ โดยมีอัตราการเข้าพักอาศัยเฉลี่ยทั้งปี 2554 อยู่ในระดับที่สูงต่อเนื่อง จากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เน้นชาวต่างชาติเป็นหลัก ชี้แนวโน้มธุรกิจที่อยู่อาศัยสำหรับชาวต่างชาติในเขตใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ ยังมีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องการจัดหาที่ดินในใจกลางเมืองและราคาที่ดิน ในขณะที่ความต้องการมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวและแผนการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล (Mr.Adisorn Thananun-narapool) รองกรรมการผู้จัดการ (Senior Executive Vice President) บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างกระบวนการในการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท-ทองหล่อ โครงการอาคารพักอาศัยให้เช่า เซนเตอร์ พอยต์ เรซิเดนซ์ พร้อมพงษ์ และโครงการบ้านพักอาศัยให้เช่าแอล แอนด์ เอช วิลล่า สาทร รวมมูลค่าโครงการกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งถือเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากทั้ง 3 โครงการอยู่ในทำเลใจกลางเมืองโดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ

สำหรับโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท-ทองหล่อ ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) มีจำนวน 156 ห้อง แบ่งเป็นห้องแบบสตูดิโอ แบบหนึ่งห้องนอน และแบบสองห้องนอน โครงการนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจากกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ทำงานในประเทศไทย ซึ่งจุดเด่นของโครงการนั้น นอกจากจะอยู่ในย่านที่เดินทางได้อย่างสะดวกสู่ใจกลางเมือง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อแล้ว ยังแวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย 

ส่วน โครงการอาคารพักอาศัยให้เช่า เซนเตอร์ พอยต์ เรซิเดนซ์ พร้อมพงษ์ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมพงษ์) มีจำนวน 76 ห้อง มีรูปแบบให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องนอน จนถึงระดับเพนท์เฮาส์ ขณะที่สถานที่ตั้งมีความสะดวกสบายอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมพงษ์ ทั้งนี้ โครงการมีอัตราการเข้าพักอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง 

ขณะที่โครงการบ้านพักอาศัยให้เช่า แอล แอนด์ เอช วิลล่า สาทร (LH วิลล่า สาทร) เป็นโครงการบ้านพักอาศัยให้เช่าจำนวน 37 หลัง บนเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่ตั้งอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ใกล้ BRT สถานีถนนจันทน์   โดยโครงการมีความโดดเด่นแตกต่างจากโครงการอื่นๆ เนื่องจากเป็นโครงการบ้านเดี่ยวให้เช่าระดับพรีเมี่ยมในย่านธุรกิจใจกลางเมือง 

 รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวด้วยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมที่พักอาศัยของชาวต่างชาติในกรุงเทพฯ ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณที่อยู่อาศัยสำหรับชาวต่างประเทศในเขตใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ จะชะลอตัวลงเนื่องจากจากการที่เนื้อที่ใจกลางเมืองที่มีจำกัดและราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับความต้องการที่อยู่อาศัยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีปัจจัยต่าง ๆ สนับสนุนเช่น สถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลาย การขยายตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ตลอดจนแผนการรองรับแผนประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2558 ซึ่งจะทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นด้วย

“โครงการทั้ง 3 ที่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จะเข้าไปลงทุน ล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทำให้โครงการมีอัตราการเข้าพักอาศัยอยู่ในระดับสูงและมีโอกาสรักษาความสามารถในการเติบโตไว้ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งลูกค้าเป้าหมายยังเป็นลูกค้าชาวต่างชาติโดยจะเน้นชาวเอเชียมากขึ้น เพราะเป็นภูมิภาคที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” ผู้บริหาร บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าว