พฤกษา ยุคดิจิตัล ปรับกลยุทธ์ขายบ้าน ให้ช้อป-จอง-จ่าย ออนไลน์

พฤกษา ลุยตลาดยุคดิจิตัล เผยโฉมเวบไซต์ใหม่ pruksa.com ปรับกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขายบ้านแบบ One Stop Service: บริการขายบ้าน 24 ชั่วโมง สร้างทีมขายออนไลน์    ปฏิวัติระบบการขายบ้านในวงการอสังหาฯไทย ให้ลูกค้าสามารถช้อป จอง และจ่ายเงินได้ทันที พร้อมบริการ 2 ภาษา รองรับ AEC

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) แถลงเปิดตัวแนะนำเวบไซต์ใหม่  pruksa.com  ว่า พฤกษาได้ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายใหม่ โดยลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ใน Digital Marketing พัฒนาเวบไซต์ โซเชียลเน็ตเวิร์คและระบบงานภายใน เพื่อเสริมภาพลักษณ์พฤกษาให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยให้เวบไซต์ใหม่ Pruksa.com เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในงานด้านการตลาดและขาย การให้ข้อมูลสินค้าและการบริการต่างๆ ที่หลากหลายเกี่ยวกับบ้าน และทำ Mobile site เพื่อสามารถเข้าดูผ่านมือถือทุกระบบ มีเมนูต่างๆ ที่สะดวกในการค้นหา เช่น Online Agent, Home Guru และ Online Reservation ให้ลูกค้าจองซื้อบ้านและจ่ายเงินได้ทันที 

“ในปีที่ผ่านมาพฤกษา มีการปรับปรุงกลยุทธ์และกระบวนการภายในหลายอย่างมาก เพื่อให้องค์กรเข้มแข็ง เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน หนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำ คือ การใช้ Internet ให้เข้ามามีบทบาทในการขายมากขึ้นเพื่อตอบสนองเทรนด์การรับรู้ข่าวสารของคนในยุคปัจจุบัน ที่นิยมค้นหาข้อมูลและทำธุรกรรมต่างๆ ทาง Internet มากขึ้น จากสถิติการรับรู้ข่าวสารของลูกค้าพฤกษาในปี 2554 อันดับหนึ่ง คือ ป้าย แต่ในปีนี้ครึ่งปีแรก website ขึ้นมาเป็นสื่ออันดับหนึ่ง ทำให้พฤกษา มั่นใจว่าทิศทางการพัฒนาการตลาดดิจิตัลของพฤกษา จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการตลาดและการขายของเรามากขึ้น และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทย จะก้าวเข้าสู่ AEC (ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน) พฤกษา จึงปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อม เพราะคาดว่าจะมีประชากรในกลุ่ม AEC เดินทางเข้าไทยมากขึ้น ตลาดที่อยู่อาศัยจะเพิ่มขึ้น  pruksa.com  จึงบริการข้อมูล 2 ภาษา ในทุกเมนู เพื่อสร้างโอกาสให้กับพฤกษาตั้งแต่วันนี้ เราเริ่มก่อนเราก็มีโอกาสโตก่อน และ Pruksa.com จะเป็นศูนย์รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้าน มีระบบขายบ้านแบบ One Stop Service รายแรกในวงการอสังหาฯไทย ที่ลูกค้าสามารถช้อป จอง และจ่ายเงิน ซื้อบ้านได้ทันที” นายทองมา กล่าว

พร้อมกันนี้ พฤกษา ยังได้เสริมประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อให้พฤกษา เป็นองค์กรที่ทันสมัยตอบรับกลยุทธ์การตลาดดิจิตัล จึงได้มอบ Smart Phone (iPhone4s) กว่า 230 เครื่อง ให้แก่ผู้บริหารทุกท่าน เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารและเข้าถึงระบบ Business Intelligence Report ติดตามดูรายงานการขาย โอน ความคืบหน้าก่อสร้างฯ ได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกด้วย