วอยซ์ บุกตลาดครี่งปีหลัง เจาะกลุ่ม Gen V จัดกิจกรรม Express Your Voiz ปี 2

“มอนเด นิสซิน” รุกตลาดครึ่งปี 55 ดันแครกเกอร์ “วอยซ์” อัดแคมเปญ Road Show กับภารกิจ “Express your Voiz ปี 2” เจาะตลาดกลุ่ม Gen V หลังกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เปิดสินค้ารสชาติใหม่ “วอยซ์ วาฟเฟิลครันช์ ช็อกโกคริสปี้” พร้อมบุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หวังยอดขายสิ้นปีโต กว่า 10% หรือประมาณ 40 ล้านบาท ลั่นปีหน้าเตรียมรุกหนักเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังโตเพิ่มอีก

มร.เว็น ซานโตส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท มอนเด นิสซิน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแครกเกอร์สอดไส้ตรา “วอยซ์” เปิดเผยว่าปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มของบิสกิตทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน มียอดขายโดยรวมกว่า 1,000ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ อันปัน ช็อกโกโมโตะ ซูโม่ และวอยซ์ โดยเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน และบริษัทได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดบิสกิตไทยแบบก้าวกระโดดจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทในปี 2554 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตคงที่ หรือลดลงเล็กน้อย เนื่องผลกระทบของปัญหาน้ำท่วมที่มีผลต่อผู้บริโภคและผู้ผลิตรายใหญ่ของตลาดบิสกิต แต่อย่างไรก็ตามผลการดำเนินการของบริษัทยังคงเป็นอัตราบวกอยู่ ซึ่งเราก็พยายามหากลยุทธเพื่อรักษาอัตราการเติบโตให้คงที่ช่วงครึ่งปีหลัง 

ปัจจุบัน “วอยซ์แครกเกอร์” มีรสชาติหลากหลาย ได้แก่ วอยซ์รสครีมมี่บัตเตอร์, วอยซ์รสช็อกโกแลต, วอยซ์รสนม, วอยซ์คอมโบ รสสตรอเบอร์รี่, รสใหม่ล่าสุด วอยซ์โอเวอร์โลด รสช็อกโกแลต, วอยซ์โอเวอร์โลด รสวนิลา วอยซ์โอเวอร์โลดจะมาเจาะกลุ่มคนที่เป็น Chocolate lover เพราะป็นผลิตภัณฑ์ที่มี concept ว่า “แม้แต่ส่วนเล็ก ๆ ก็ยังอร่อยกับรส Chocolate เต็มๆ” และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ภูมิใจนำเสนอ คือ วอยซ์ วาฟเฟิลครันช์ ช็อกโกคริสปี้ เป็นครั้งแรกของวาฟเฟิ้ลกรอบสอดไส้ช็อกโกแลตและข้าวพอง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่ชอบบริโภคขนมในรูปแบบใหม่นอกเนือจากแครกเกอร์

กลุ่มเป้าหมายของ “วอยซ์” ยังคงเจาะตลาดในกลุ่ม Generation V หรือ Gen V คือกลุ่มวัยรุ่นที่กล้าแสดงออกทางทางสร้างสรรค์ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนที่มากขึ้น อีกทั้งสังคมออนไลน์ซึ่งกลายเป็นช่องทางที่สำคัญที่วัยรุ่นให้ความสนใจ จะเห็นได้ว่าสินค้าหลายผลิตภัณฑ์ให้ความสำคัญและการตลาดผ่านช่องทางนี้มากขึ้น

“และในปีนี้ วอยซ์ ยังคงใช้ ว่าน ธนกฤต เป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง ด้วยบุคลิกความเป็น ไอดอลของวัยรุ่นที่กล้าแสดงออก มีภาพลักษณ์ที่ดีสามารถเป็นแบบอย่างแก่กลุ่ม Gen V ได้ พร้อมกิจกรรมที่รุกถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ Fanpage ของ Voiz Cracker เพื่อตอกย้ำแบรนด์และสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์วอยซ์ให้มากที่สุดผ่านกิจกรรม “Express Your Voiz ปี 2” ซึ่งในปีที่ผ่านมาแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากเสียงตอบรับของกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมกิจกรรม” มร.เว็น ซานโตส กล่าว 

ทางด้าน คุณณัฎฐินี อนุตรยนตร์ชัย  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท มอนเด นิสซิน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม Express Your Voiz” แคมเปญนี้มีที่มาจากแนวคิดที่ว่าเราสนับสนุนให้กลุ่มวัยรุ่นกล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ กล้าแสดงความคิดเห็นและทำในสิ่งที่ตัวเองชอบหรือรัก เพราะฉะนั้นเราจึงคิดคำว่า Express ขึ้นมาเพื่อตอบสนองแมสเสจนี้ ส่วนคำว่าVoiz ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของเรานั้น พ้องเสียงกับคำว่า Voice ที่แปลว่าเสียง จึงเป็นที่มาของชื่อแคมเปญ Express your voiz (voice) ที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นว่าทางเราพร้อมที่จะสนับสนุนทุกเสียงที่มีพลังของวัยรุ่นทุกคน แค่ให้กล้าแสดงออก กล้าโชว์พลังของตัวเองออกมา 

คุณณัฎฐินี กล่าวต่อว่า เนื่องจากการไป roadshow ในปีที่แล้ว เราได้รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ในแง่ lifestyle การใช้เวลาว่าง งานอดิเรกกิจกรรมที่วัยรุ่นให้ความสนใจ รวมถึง community ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Cover Dance, Street Dance, Cosplay, extreme sport และอื่นๆอีกมากมาย  จะเห็นได้ว่าเด็กส่วนใหญ่ให้ความสนใจ มีแรงผลักดันในการทำกิจกรรมสูงโดยเขาจะทุ่มเททั้งแรงกายและใจในการฝึกซ้อม แต่ก็ยังสนุกกับมัน จากสิ่งเหล่านี้เราได้มาปรับใส่ในกิจกรรมเพื่อตอบโจทย์วัยรุ่นได้ดียิ่งขึ้น  

ความต่างของ Voiz Year 2 หลักๆ ก็คือ รูปแบบกิจกรรมนอกจากพื้นที่ร้องเพลงแล้วยังเพิ่มพื้นที่ที่เราเรียกว่า Dancing Room แบบครบวงจร จะมีระบบร้องเพลง พร้อมอัดเสียงและภาพที่ high-tech กว่าเดิม โดยพื้นที่นี้กลุ่มวัยรุ่นสามารถแสดงออกอย่างเต็มที่ ซึ่งถือว่าเป็นการออกกำลังกาย หรือปลดปล่อยความเครียดไปด้วยในตัวได้ด้ย จาก clip ที่อัดไว้ทุกคนก็สามารถ share กับเพื่อนๆได้ทาง social network พื้นที่เล็กนี้ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ส่งเสริมวัยรุ่นให้กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ พร้อมทั้งสร้างร้อยยิ้มให้กับตัวเขาเองและเพื่อน คุณณัฏฐินีกล่าว

“วอยซ์” เป็นแครกเกอร์ขายดีติด 1 ใน 10 ของตลาดบิสกิตของไทย โดยคาดว่ากิจกรรมการตลาดดังกล่าวฯ จะช่วยดันยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2012 ให้เติบโตได้มากกว่า 10% หรือคิดเป็นมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทฯ ในปีนี้ที่คาดว่ามีมูลค่าโดยรวมอยู่ 1,100 ล้านบาท และปีหน้าบริษัทฯ ยังมีการทำกิจกรรม และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้งในกลุ่มบิสกิต และสินค้าในกลุ่มอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง” คุณณัฎฐินี กล่าวปิดท้าย