อาดิดาสชวนแฟนบอลทั่วโลก ร่วมตั้งชื่อลูกฟุตบอล ในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล

อาดิดาส ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลก จัดแคมเปญใหม่เอาใจแฟนบอลทั่วโลก โดยเปิดโอกาสให้แฟนบอลช่วยกันโหวตชื่อลูกฟุตบอลที่จะใช้อย่างเป็นทางการ (Official Match Ball) ในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล (2014 FIFA World Cup Brazil™) 

แคมเปญตั้งชื่อดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบราซิล นับตั้งแต่ดนตรี ศิลปะ แฟชั่น และฟุตบอล โดยการโหวตครั้งนี้จะเปิดให้แฟนบอลเลือกชื่อที่พวกเขาชื่นชอบบนหน้าโฮมเพจของฟุตบอลอาดิดาส จากที่เลือกมาให้โหวตทั้งหมด 3 ชื่อ 

อาดิดาสได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลหลายกลุ่มในบราซิลในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกชื่อที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ตัวเลือก โดยแต่ละชื่อล้วนเชื่อมโยงถึงวัฒนธรรมบราซิลอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของบราซิล:

บราซูกา (Brazuca): ชื่ออย่างไม่เป็นทางการที่ชาวบราซิลใช้อธิบายความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่เป็นแบบฉบับของบราซิล และเมื่อกล่าวถึงฟุตบอล ชาวบราซิลมักจะให้ความหมายถึงกีฬาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ความภาคภูมิใจ และความปรารถนาดีต่อทุกๆ คน

บอสซาโนวา (Bossa Nova): รูปแบบดนตรีที่เริ่มต้นขึ้นใน เมืองริโอ ดิ จาเนโร ในช่วงทศวรรษที่ 1950 และกลายเป็นความเคลื่อนไหวด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่ทรงพลังและมีความสำคัญมากที่สุดในบราซิล โดยเฉพาะการสร้างสรรค์และกำหนดรูปแบบใหม่ในแวดวงเพลงดัง จังหวะดนตรีแบบนี้มักจะสะท้อนถึงรูปแบบการเล่นฟุตบอลของชาวบราซิล ด้วยความลื่นไหลในเชิงศิลปะซึ่งทำให้ดูเพลินและผ่อนคลาย 

คาร์นาวาเลสก้า (Carnavalesca): งานคาร์นิวัลถือเป็นหัวใจของวัฒนธรรมบราซิลและมักสะท้อนถึงการเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยสีสัน เสียงเพลง และความสุข เช่นเดียวกับฟุตบอล เทศกาลนี้มักจะเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของประเทศบราซิลและความภาคภูมิใจในมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ

กิจกรรมโหวตตั้งชื่อครั้งนี้จัดเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา และแสดงถึงก้าวแรกสำหรับอาดิดาสในการเดินทางสู่ศึกฟุตบอลโลกปี 2014 (2014 FIFA World Cup™) ทั้งนี้ สามารถเข้าไปร่วมโหวตได้ที่ http://www.adidas.com.br/nome-da-bola-2014/ โดยเว็บไซด์เป็นภาษาโปรตุเกส ซึ่งมีวิดีโอและพื้นหลังเป็นภาพประกอบแต่ละตัวเลือก ที่จะช่วยกระตุ้นให้แฟนบอลชาวบราซิลเข้าไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบและการพัฒนาของลูกฟุตบอล โดยการลงทะเบียนเพื่อรับข้อเสนอพิเศษและเนื้อหาเฉพาะสมาชิก ซึ่งจะส่งให้เมื่อการแข่งขันใกล้เข้ามา 

อาดิดาสเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลกมานานกว่า 40 ปี โดยจัดหาลูกฟุตบอลเพื่อใช้อย่างเป็นทางการในศึกฟุตบอลโลกทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 1970

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาดิดาสและการโหวตตั้งชื่อลูกฟุตบอลที่จะใช้อย่างเป็นทางการใน 2014 FIFA World Cup Brazil™ เข้าไปที่ http://www.adidas.com.br/nome-da-bola-2014/ หรือร่วมพูดคุยได้ที่ www.facebook.com/adidasfootball หรือทาง Twitter: @adidasfootball