22 ค่ายรถแห่ร่วม “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 15” คาดเงินสะพัดกว่า 650 ล้าน

แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา กระหึ่มกว่าทุกครั้ง 22 ค่ายยานยนต์ชั้นนำแห่ขานรับ ระดมรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เข้าร่วมสุดยอดมหกรรมงานแสดงยานยนต์แห่งภาคตะวันออก “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 15” (15th Pacific Motor Show) ระหว่างวันที่ 27  ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2555 นี้อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “MODERN LIFE DRIVE SMART“ ร่วมรณรงค์สนับสนุนการขับขี่อย่างปลอดภัย ใส่ใจกับสภาพแวดล้อม พร้อมร่วมอนุรักษ์พลังงาน เก๋ง-อีโคคาร์-ปิกอัพ เทกระหน่ำแคมเปญเด็ดส่งท้ายปี “ลดแลกแจกแถม-ปลอดดอก-ไร้ดาวน์-ผ่อนนาน-ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และลดสูงสุดถึง 200,000 บาท” หวังกวาดยอดจองก่อนโครงการคืนภาษีรถคันแรกจะปิดในสิ้นปีนี้ คาดตลอด 9 วันที่จัดงาน มีผู้ชมกว่า 450,000 คน มียอดจองรถทุกชนิดกว่า 700 คัน หรือเพิ่มขึ้น 5% จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา และมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 650 ล้านบาท

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานสุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 15” (15th Pacific Motor Show) ขึ้น ณ บริเวณศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2555 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Modern Life Drive Smart” ร่วมรณรงค์สนับสนุนการขับขี่อย่างปลอดภัย ใส่ใจกับสภาพแวดล้อม พร้อมร่วมอนุรักษ์พลังงาน เพื่อตอบโจทย์ความเป็นไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และเทรนด์การใช้รถยนต์ที่เปี่ยมสมรรถนะ ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยในปีนี้ได้เนรมิตพื้นที่ส่วนกลางบริเวณภายในและภายนอกศูนย์การค้าทั้งหมดกว่า 5,000 ตารางเมตร

“เรายังคงยืนยันที่จะจัดงานมอเตอร์ โชว์ ที่ยิ่งใหญ่ และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคตะวันออก และปีนี้ใช้งบประมาณในการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท เน้นในส่วนของกิจกรรมบันเทิงต่างๆ รวมถึงของรางวัลต่างๆ มอบให้แก่ผู้ชมและจองรถในงานมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนพื้นที่จัดงานครั้งนี้เท่ากับครั้งที่ผ่านมา แต่ทางศูนย์การค้าได้ปรับปรุง

บริเวณลานด้านหน้าแปซิฟิค ฮอลล์ ชั้น 4 ให้มีความสวยงามและเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ซึ่งเป็นความตั้งใจของเราเพื่อให้   ผู้เข้าชมงานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ที่ใช้จัดงานแบ่งเป็นลานโปรโมชั่น บริเวณชั้นใต้ดินจัดเป็นโซนอุปกรณ์ตกแต่งรถจำนวนกว่า 50 บู๊ธ พื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 เป็นเวทีเปิดงานและค่ายรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ด้วยพื้นที่กว่า 250 ตารางเมตร บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 3 เป็นบู๊ธ Accessories รถ และล้อแม๊กซ์  ส่วนพื้นที่บริเวณชั้น 4 และ แปซิฟิค ฮอลล์ ที่มีพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร จะใช้เป็นโซนจัดแสดงรถยนต์ของค่ายรถยนต์ชั้นนำ 15 แบรนด์ ขณะที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ฯ เป็นพื้นที่ของรถแต่งสวย ลานด้านข้างศูนย์ฯ จัดแสดงโชว์เครื่องเสียงรถยนต์, Toyota Sure และ SGP CNG Pickup และลานจอดรถด้านหลังศูนย์การค้าจะจัดเป็นตลาดนัดท้ายรถ และศูนย์รวมของมือ 2 สุดฮิพ เพื่อตอบโจทย์ความเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญ    คือ ปีนี้ได้เพิ่มโซนแฟชั่นและโซนอาหารสำหรับลูกค้าที่ชอบเดินตลาดนัดโดยเฉพาะ พิเศษ เฉพาะเสาร์-อาทิตย์จะมีกิจกรรม “รวมพลคนรักรถ” สำหรับแฟนพันธ์แท้ได้เป็นเวทีโชว์รถกันเต็มที่” 

ส่วนค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมงานมีถึง 22 ค่าย มากกว่าปีที่ผ่านมา 2 ค่าย ประกอบไปด้วยค่ายรถยนต์ 17 ค่าย คือ Volvo, Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Isuzu, Chevrolet, Mitsubishi, Ford, KIA, Suzuki, SGP CNG Pickup, DFSK, Proton, Subaru, Ssanyong และ Toyota Sure ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์มีด้วยกัน 5 ค่าย คือ Honda, Yamaha, Vespa, Bagon และ Platinum โดยทั้งค่ายรถยนต์และค่ายรถจักรยานยนต์ต่างพร้อมใจจัดแคมเปญกระชากใจส่งท้ายปี ทั้ง “ลด แลก แจก แถม-ปลอดดอก-ไร้ดาวน์-ผ่อนนาน-ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งและลดสูงสุดถึง 200,000 บาท” รวมทั้งพร้อมรับทุกข้อเสนอของลูกค้าที่มาจับจองรถยนต์ภายในงาน

“ความสำเร็จในปีที่ผ่านมา มียอดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงาน 450,000 คน มียอดจองรถทุกชนิดถึง 650 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 450 คัน และรถจักรยานยนต์ 200 คัน จากที่ตั้งเป้าไว้ 600 คัน ส่วนในปีนี้คาดว่าจะมียอดผู้เข้าชมงานมากกว่าปีที่แล้วราว 5% หรือกว่า 450,000 คน มียอดจองรถทุกชนิดเกือบ 700 คัน มากกว่าปีที่ผ่านมาราว 5% ซึ่งมีมูลค่าใกล้เคียงปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้ปัจจัยหนุนจากนโยบายลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต   ไม่เกิน 100,000 บาท ให้กับรถยนต์นั่งที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซี.ซี. และรถปิกอัพทุกชนิด รวมถึงรถอีโคคาร์ที่

ปัจจุบันมียอดจองเกินคาดหมาย โดยเฉพาะโครงการคืนภาษีรถคันแรกของภาครัฐ ซึ่งจะปิดแคมเปญภายในสิ้นปีนี้ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินซื้อเพื่อรับสิทธิ์ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นพิเศษ บวกกับความมีชื่อเสียงของงานที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 ทำให้มั่นใจได้ว่าจะประสบความสำเร็จทั้งผู้เข้าชมงาน ยอดจองรถ และอุปกรณ์ตามที่ตั้งเป้าไว้แน่นอน คาดว่าจะมีเงินสะพัด 600-700 ล้านบาท”

ไฮไลต์กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ภายในงานประกอบด้วย มินิคอนเสิร์ต ญาญ่า ญิ๋ง, เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, เฟย์ ฟาง แก้ว, เนโกะ จัมพ์ พร้อมโชว์เซ็กซี่จากนางแบบชื่อดัง โคโยตี้ โชว์, แดนซ์ โชว์ เป็นต้น ที่จะจัดแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้ชมในทุกๆ วันของการจัดงาน และพลาดไม่ได้กับการประกวด Miss Pacific Motor Show 2012 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของการจัดงาน โดยปีนี้มีสาวสวยมากความสามารถและกล้าแสดงออกสมัครเข้าร่วมประกวดมากถึง 56 คน เพื่อลุ้นตำแหน่งและเงินรางวัลกว่า 80,000 บาท และที่ผ่านมาทั้ง Miss Pacific Motor Show และสาวงามที่ผ่านเวทีประกวดแห่งนี้ต่างประสบความสำเร็จในการก้าวสู่การประกวดเวทีใหญ่ระดับชาติหลายคน 

นายสมบูรณ์ กล่าวในท้ายสุดว่า เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เข้าร่วมชมงานและผู้จองรถภายในงาน ทางศูนย์การค้าจึงมอบโปรโมชั่นพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 125,000 บาท ประกอบด้วย

– ผู้เข้าชมงาน : มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาทฟรี! ทุกวัน วันละ 10 รางวัล รวม 9 วัน 90 รางวัล เพียงแค่มาลงทะเบียน ณ จุดอำนวยการ บริเวณด้านหน้าแปซิฟิค ฮอลล์ ชั้น 4 จำกัดคนละ 1 ใบต่อวัน พร้อมกรอกรายละเอียด เพื่อจับรางวัลผู้โชคดี (สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้โชคดีที่อยู่ภายในงานเท่านั้น) จับรายชื่อผู้โชคดี 2 รอบ เวลา 12.30 น. และ 19.30 น. (ผู้ได้รับรางวัลมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป ต้องชำระภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5%)

– ผู้จองรถยนต์ภายในงาน : ลุ้นรับโชคบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาทฟรี! ทุกวัน วันละ 2 รางวัล จับรายชื่อผู้โชคดีเวลา 12.30 น.ของวันถัดไป

– ผู้จองรถจักรยานยนต์ภายในงาน : ลุ้นรับหมวกกันน็อกจำนวน 30 รางวัล เพียงนำใบเสร็จการจองรถมาแลกคูปองชิงโชค จับรายชื่อผู้โชคดีในวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2555