“ตูน บอดี้สแลม” พรีเซนเตอร์ 3 แบรนด์เครื่องดื่ม

เรียกว่าเป็น “การครองตลาด” พรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไปแล้วสำหรับ ตูน บอดี้แสลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ที่ก่อนหน้านี้ถูกเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเครื่องดื่มชูกำลังอย่าง M150 และน้ำดำอย่างเป๊ปซี่ ต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งทั้งสองแบรนด์ต้องใช้ตูนในการสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มแมส

มาคราวนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ได้รับเลือกจาก “ดัชมิลล์” ให้เป็นพรีเซนเตอร์ ดัชมิลล์ ซีเล็คเต็ด นมสดพาสเจอร์ไรส์ ของดัชมิลค์ และทำให้วันนี้ ตูน กลายเป็นพรีเซนเตอร์ของเครื่องดื่มถึง 3 ประเภท ในตลาดไปแล้ว

ส่วนทางด้านดัชมิลค์นั้น ได้ชื่อว่า เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ครองตลาดผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม รวมถึงผลิตภัณฑ์นมชนิดต่างๆ ที่ดัชมิลค์ได้พยายามแตกขยายมาตลอดหลายปี และตลาดนมพาสเจอร์ไรส์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายล่าสุดของดัชมิลค์ในการบุกตลาดในปี 2556

เนื่องจากตลาดนมพาสเจอร์ไรส์ในปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 40% ของมูลค่าตลาดนมรวม 3.6 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10% แต่ตลาดนี้มีคู่แข่งอย่าง ซีพี เมจิ ครองตลาดเกือบ 50% และ 22% เป็นของโฟร์โมสต์

เมื่อต้องแข่งกับคู่แข่งเบอร์ใหญ่อย่างซีพี เมจิ และโฟร์โมสต์ ดัชมิลค์จึงเลือกสร้างการรับรู้ ด้วยการใช้ พรีเซนเตอร์คนดัง เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของดัชมิลค์ โดยก่อนหน้านี้ ดัชมิลค์ ก็เคยใช้ บี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว ในหนังโฆษณา ดัชมิลค์ ดีไลท์ มาแล้ว

ส่วนแบ่งตลาดนมของไทย ปี 2012
มูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท
ประเภท ส่วนแบ่งการตลาด อัตราการเติบโต
ยูเอชที 60% 6%
พาสเจอร์ไรส์ 40% 10%
ส่วนแบ่งในตลาดนมพาสเจอร์ไรส์
ซีพีเมจิ 40-50%
โฟร์โมสต์ 22%