ซีพีแจกเฟอร์บี้ สร้างกระแสไวรัล 3.6 ล้านคน

จะทำโปรโมชั่นแจกของยุคนี้ต้องให้ทันกับกระแสนิยม หลังจากที่คนไทย หันมาเห่อตุ๊กตา “เฟอร์บี้” ทำให้แบรนด์สินค้าต่างๆ หันมาจัดโปรโมชั่นแจก ตุ๊กตาเฟอร์บี้กันเป็นแถว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยฮิตแจกสมาร์ทโฟนไอโฟน 5 และไอแพดมินิ

ส่วนแบรนด์ที่แจกเฟอร์บี้แล้วได้ผลลัพธ์อะไรกลับมาบ้าง มาดูกรณีเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือ ซีพี ที่จัดโปรโมชั่นแจกตุ๊กตาเฟอร์บี้ ผู้บริหารบอกว่า เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น หรือ CP Surprise Application เป็นช่องทางให้ลูกค้าอัพโหลดใบเสร็จ ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องคลิก like แชร์รูปภาพและโหลด CP Surprise Mobile Application จึงจะได้ชิงโชครับตุ๊กตาเฟอร์บี้ 7 วัน 7 สี เป็นหนึ่งในของรางวัลให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม

ส่วนการเลือกแจกเป็นเฟอร์บี้ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Application จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน ซึ่งคนกลุ่มนี้มักต้องการสิ่งของตามกระแส ซึ่งตุ๊กตาเฟอร์บี้อยู่ในกระแสความนิยม และเป็นของที่หายาก ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะหาซื้อกันได้ โดยเฉพาะสีพิเศษ หายาก ที่ CP Surprise ไปจัดหามา

เมื่อเทียบกับการแจกเฟอร์บี้กับสินค้าประเภทอื่นๆ แล้ว แจกเฟอร์บี้ได้รับฟีดแบ็คที่ดี แต่จะทำได้เพียงช่วงเวลาสั้น เพราะเป็นของที่มาเร็ว ไปเร็วตามแฟชั่น

สิ่งที่ซีพีคาดหวัง คือ สร้างความจดจำให้กับ CP Surprise Application ซึ่งเป็น App ที่มีเซอร์ไพรส์ให้สำหรับลูกค้าซีพี และยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ของซีพีให้ดูทันสมัย อยู่ในกระแส ซึ่งซีพีเน้นการสร้างข่าวและทำกิจกรรมผ่าน Social Network ทำให้เกิดกระแส Viral เร็วและแรง

ผลตอบ ในช่วงระยะเวลา 7 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 5 – 11 มี.ค. 56 สร้างกระแส Viral ประมาณ 3.5 ล้านคน มีคนเข้าร่วมเล่นกิจกรรม CP Surprise ประมาณ 100,000 คน