อะโดบีจัดการประชุมสุดยอด Digital Marketing Conference

อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) จัดการประชุมสุดยอด อะโดบี Digital Marketing Conference โดยนักการตลาดดิจิตอลและผู้บริหารระดับสูงกว่า 4,500 คนซึ่งเป็นตัวแทนจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการตลาดล่าสุด แลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) และสร้างสัมพันธภาพกับผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมและผู้บริหารจากองค์กรอื่นๆ ผู้กล่าวบรรยายในการประชุมครั้งนี้ได้แก่ ชานทานู นาราเยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอะโดบี และแบรด เรนเชอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจการตลาดดิจิตอลของอะโดบี พร้อมด้วยเฟลิกซ์ บอมการ์ทเนอร์ นักดิ่งพสุธาที่สร้างสถิติโลก, อดัม เบน ประธานฝ่ายรายได้ทั่วโลกของทวิตเตอร์ และซาล คาห์น ผู้ก่อตั้งคาห์น อะคาเดมี (Khan Academy)

นาย แบรด เรนเชอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจการตลาดดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “การประชุมสุดยอดของอะโดบีดึงดูดนักการตลาดและนักโฆษณาที่เก่งที่สุดจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรม สำหรับการประชุมในปีนี้ เราจะสำรวจว่าทำไมนักการตลาดดิจิตอลมีบทบาทเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เรายังพูดคุยเกี่ยวกับแบรนด์ชั้นนำที่ใช้ Adobe? Marketing Cloud ในการเอา Data ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

กลุ่มธุรกิจการตลาดดิจิตอลของอะโดบียังคงครองตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดแก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงผู้ค้าปลีกออนไลน์และธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในโลก 9 ใน 10 ราย และบริษัทสื่อและผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก 8 ใน 10 ราย ปัจจุบันอะโดบีนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ใน Adobe Marketing Cloud ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถแก้ไขปัญหาท้าทายทางด้านธุรกิจ รวมถึง:

อินเทอร์เฟซแบบสัมผัส (New Touch Interface) และ ความสามารถด้านโมบายล์มาร์เก็ตติ้ง
อะโดบีเผยโฉม UI แบบใหม่สำหรับ Adobe Marketing Cloud ซึ่งนำเสนอข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกแก่นักการตลาดและผู้บริหารธุรกิจ เพื่อให้สามารถตรวจวัดผลจากกิจกรรมการตลาดได้ง่ายขึ้น ด้วยอินเทอร์เฟซแบบสัมผัส พร้อมการแสดงผลที่คมชัด Adobe Marketing Cloud ช่วยให้นักการตลาดสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญด้านการตลาด พร้อมทั้งเชื่อมโยงเข้ากับ Adobe? Creative Cloud? ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ครีเอทีฟในบริษัทโฆษณาใช้ในการสร้างและนำเสนอแคมเปญดังกล่าว นอกจากนี้ ทุกๆ โซลูชั่นภายใน Adobe Marketing Cloud ได้ถูกอัพเกรดด้วยความสามารถใหม่ๆ ทางด้านโมบายล์มาร์เก็ตติ้ง รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล การโฆษณา การพัฒนาโซเชียลแอพ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับเนื้อหาคอนเทนต์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และการจัดการและนำเสนอโมบายล์คอนเทนต์

Adobe Social รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพา
อะโดบีได้อัพเกรด Adobe Social ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Marketing Cloud ด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยมุ่งเน้นการตีความและนำเสนอข้อมูลโซเชียลในรูปแบบที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น ช่วยให้นักการตลาดสามารถพิสูจน์ผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างเห็นผล พร้อมกันนี้ อะโดบีริเริ่มการใช้งาน Adobe Social สำหรับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ช่วยให้นักการตลาดโซเชียล (Social Marketers) สามารถใช้เครื่องมือด้านการตลาดบนแพลตฟอร์มโมบายล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นำเสนอประสบการณ์ส่วนบุคคลบนแพลตฟอร์มโมบายล์และโซเชียล
เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาตายตัวได้กลายเป็นเรื่องล้าสมัยไปเสียแล้ว สิ่งสำคัญคือ การทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด อะโดบีได้เปิดตัวอัพเดตสำคัญสำหรับ Adobe Experience Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Marketing Cloud พร้อมดีไซน์ที่ตอบสนองอย่างฉับไว ความสามารถด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ก และวิดีโอ ซึ่งมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้า นอกจากนั้น อะโดบียังได้เปิดตัวการจัดการสินทรัพย์ดิจิตอล (Digital Asset Management) ใน Adobe Experience Manager อะโดบีได้ออกแบบการจัดการสินทรัพย์ดิจิตอลโดยคำนึงถึงนักการตลาดและครีเอทีฟ เพื่อขยายขีดความสามารถให้แก่องค์กรต่างๆ ในการนำเสนอประสบการณ์คุณภาพสูงที่สอดคล้องกันทุกที่ทุกเวลา

โซลูชั่นโฆษณาดิจิตอลสำหรับตัวแทนสื่อและนักการตลาด
อะโดบีได้เปิดตัว Adobe Media Optimizer เวอร์ชั่นมาตรฐาน โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Marketing Cloud ทั้งนี้ Media Optimizer เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิตอลของอะโดบีสำหรับแคมเปญต่างๆ ทั้งในส่วนของเครื่องมือค้นหาข้อมูล ดิสเพลย์ และโซเชียลมีเดีย โดย Media Optimizer Standard เวอร์ชั่นใหม่ จะนำเสนอโซลูชั่นการประมูลค่าโฆษณาตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดบนเครื่องมือค้นหาข้อมูลหรือเสิร์ชเอนจิ้น (Search Engine) โดยผสานรวมอย่างกลมกลืนกับ Adobe Analytics โซลูชั่น Media Optimizer Standard ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับบริษัทตัวแทนที่ทำหน้าที่จัดซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์, บริษัทตัวแทนด้านการตลาดบนเสิร์ชเอนจิ้น และบริษัทผู้ลงโฆษณาโดยตรงที่ต้องการปรับปรุงการควบคุมและความโปร่งใสสำหรับแคมเปญต่างๆ ในระดับราคาที่คุ้มค่า

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud
Adobe Marketing Cloud คือแหล่งรวบรวมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดดิจิตอล โดยประกอบด้วยชุดโซลูชั่นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล โซเชียลมีเดีย โฆษณา การเจาะกลุ่มเป้าหมาย และการจัดการประสบการณ์เว็บอย่างครบวงจร พร้อม UI ที่รองรับโซเชียลมีเดีย ซึ่งผสานรวมทุกสิ่งที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับแคมเปญของตนเอง ด้วยเหตุนี้ นักการตลาดจึงสามารถแปรเปลี่ยนข้อมูลดิบให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.marketing.adobe.com