อะโดบีเปิดตัว Comp CC นำเสนอการดีไซน์เลเอาท์ ที่ทรงพลังบน iPad

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe Comp CC ซึ่งเป็นแอพฟรีบน iPad ที่รองรับการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ layout บนอุปกรณ์พกพา เว็บ และสื่อสิ่งพิมพ์  แอพ Comp CC ช่วยให้นักออกแบบสามารถเริ่มต้นงานออกแบบ layout บน iPad โดยสามารถสร้างคอนเซ็ปต์ที่ประกอบด้วย assets ที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้ และจากนั้นก็ย้ายชิ้นงานไปยังคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดาย เพื่อใช้เครื่องมือ Adobe Creative Cloud รวมถึง Photoshop CC, Illustrator CC และ InDesign CC ในการสร้างสรรค์ผลงานระดับคุณภาพ

Comp CC ขยายเวิร์กโฟลว์ของโมบายล์และเดสก์ท็อปที่ใช้กับ Creative Profile และ Creative Cloud Libraries โดย Creative Cloud Libraries ประกอบด้วย assets ด้านการออกแบบ เช่น รูปภาพ สี ข้อความ พู่กัน ฯลฯ ซึ่งสมาชิกได้สร้างขึ้นโดยใช้เครื่องมือ Creative Cloud  ขณะที่ Creative Profile จะแสดงไลบรารีของสมาชิก เมื่อเขาย้ายจากแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่ง หรือย้ายจากเดสก์ท็อปไปยังอุปกรณ์อื่น ช่วยให้สมาชิกทำงานบนอุปกรณ์และแอพต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย  นอกจากนี้ Creative Profile และไลบรารี Creative Cloud ที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้นักออกแบบที่ทำงานบน Comp CC สามารถผสานรวมฟอนต์ Typekit, รูปภาพที่เกี่ยวข้อง สีและรูปร่างที่ต้องการ เพื่อเริ่มต้นงานออกแบบเลย์เอาต์บน iPad แล้วตกแต่งชิ้นงานเพิ่มเติมในภายหลังโดยใช้เครื่องมือ CC บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

Comp CC ได้รับการสาธิตตัวอย่างเป็นครั้งแรกที่การประชุม Adobe MAX เมื่อเดือนตุลาคม 2557 ภายใต้ชื่อ “Project LayUp” โดยนับเป็นแอพฯการจัดวางองค์ประกอบที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พัฒนาต่อยอดจาก Adobe Creative SDK ช่วยให้นักออกแบบสามารถใช้การควบคุมด้วยนิ้วมือบนหน้าจอ iPad เพื่อสร้างเลย์เอาต์ที่เที่ยงตรงได้อย่างรวดเร็ว  Comp CC เข้าเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายล์แอพ Creative Cloud ของอะโดบี รวมถึง Illustrator Draw, Illustrator Line, Photoshop Sketch, Adobe Shape CC และ Adobe Color CC

คำกล่าวจากอะโดบี

มร. สก็อต เบลสกี้ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอะโดบี
“การทำงานครีเอทีฟบนอุปกรณ์พกพาจะเกิดประโยชน์ก็ต่อเมื่อชิ้นงานสามารถซิงค์ไปยังเครื่องเดสก์ท็อป เพื่อตกแต่งให้สมบูรณ์แบบโดยใช้เครื่องมือระดับมืออาชีพ เช่น InDesign หรือ Photoshop แอพ Comp CC ลดความยุ่งยากซับซ้อนของกระบวนการออกแบบ โดยจะช่วยให้ครีเอทีฟสามารถทำการออกแบบเลย์เอาต์เบื้องต้นบน iPad และนำไปใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานขั้นสุดท้ายที่สวยงามบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป โดยอาศัยแพลตฟอร์ม Creative Cloud ได้อย่างง่ายดาย”

คำกล่าวจากนักออกแบบ

มร. คอย วินห์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ New York Times และหนึ่งในนักออกแบบที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด 50 คนในอเมริกา จากการจัดอันดับของ Fast Company เมื่อปี 2554
                                                                      
“เมื่ออะโดบีติดต่อผมเป็นครั้งแรกเพื่อแนะนำแนวคิดเกี่ยวกับแอพใหม่ด้านการออกแบบ ผมได้พูดคุยถึงเรื่องศักยภาพของ iPad สำหรับนักออกแบบกราฟิกและดิจิตอล  ผมมองเห็นโอกาสสำหรับผลิตภัณฑ์ที่อาจเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วให้กับกระบวนการครีเอทีฟ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างเวิร์กโฟลว์ที่มีอยู่ของดีไซเนอร์  การประสานงานร่วมกันของเราบน Adobe CC นับว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก  ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในด้านซอฟต์แวร์สำหรับงานครีเอทีฟของอะโดบี บวกกับพลังของแพลตฟอร์ม Creative Cloud คือองค์ประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และมีเพียงอะโดบีเท่านั้นที่สามารถสร้างสรรค์แอพ Comp CC ให้กลายเป็นความจริง”

ลิงค์ที่มีประโยชน์

·  วิดีโอแนะนำ Comp CC
·  “The Mobile Creativity Conundrum: 5 Lessons Learned” (ปริศนาของการสร้างงานครีเอทีฟบนอุปกรณ์พกพา: 5 บทเรียนที่ได้เรียนรู้) โดยสก็อต เบลสกี้
·  บล็อกโพสต์ Creative Cloud เกี่ยวกับ Comp CC
·  Apple App Store
·  Adobe Creative SDK

เกี่ยวกับ Creative Cloud

ด้วยสมาชิกราว 4 ล้านคนทั่วโลก Creative Cloud นำเสนอเดสก์ท็อปแอพทางด้านครีเอทีฟชั้นนำของโลก รวมถึงโมบายล์แอพที่หลากหลาย ซึ่งผสานรวมอย่างไร้รอยต่อเข้ากับเดสก์ท็อปแอพและทรัพยากรด้านครีเอทีฟ รวมถึงการฝึกอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญ และการเข้าถึงชุมชนครีเอทีฟที่ช่วยขยายโอกาสและสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่q

องค์ประกอบสำคัญของ Creative Cloud ได้แก่ Creative Profile ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ทางด้านครีเอทีฟของสมาชิก โดย Creative Profile เชื่อมต่อผู้ใช้กับไลบรารี Creative Cloud ซึ่งประกอบด้วยทรัพยากรต่างๆ เช่น ภาพถ่าย สี พู่กัน รูปร่าง ฟอนต์ ข้อความ และกราฟิก Creative Profile ไลบรารีจึงพร้อมใช้งานอย่างง่ายดายสำหรับนักออกแบบ เพราะ Creative Profile จะทำให้ไลบรารีติดตามครีเอทีฟไปทุกที่ บนแอพและอุปกรณ์ต่างๆ

Creative Cloud ปฏิรูปวิธีการค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงาน และคุณประโยชน์ของ Creative Cloud มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัพเดตผลิตภัณฑ์และความสามารถใหม่ๆ  คาดว่าจะมีการเผยแพร่อัพเดตสำคัญสำหรับ Creative Cloud ในช่วงไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้ครีเอทีฟสามารถเชื่อมต่องานสร้างสรรค์ระหว่างแพลตฟอร์มโมบายล์และเดสก์ท็อปด้วยวิธีการใหม่ๆ พร้อมทั้งเพิ่มความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการทำงาน

สำหรับทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้ไปจนถึงองค์กร

เช่นเดียวกับโมบายล์แอพอื่นๆ ในตระกูล Creative Cloud แอพ Adobe Comp CC รองรับการใช้งานของผู้ใช้คนเดียว หรือเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานครีเอทีฟภายในองค์กร ด้วยการสนับสนุน Federated ID พร้อมด้วย SSO

ราคาและการวางจำหน่าย

Comp CC เป็นแอพฟรีสำหรับ iPad สามารถดาวน์โหลดได้แล้วบน Apple App Store  สำหรับการสนับสนุนภาษาต่างๆ โปรดดูที่ Apple App Store  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและค่าบริการ Adobe Creative Cloud มีอยู่ที่: https://creative.adobe.com/plans

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด
อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยประสบการณ์ดิจิตอล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.adobe.com/sea

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA