เสริมสุขฉลองครบรอบ 60 ปี ใส่สุดแรงแผนธุรกิจทศวรรษที่ 7 ประเดิมปล่อยเสือตัวใหม่ “แรงเยอร์” ลุยตลาดชูกำลัง

เสริมสุขประกาศแผนธุรกิจทศวรรษที่ 7 เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทุ่มงบปี 2556 กว่า 1,100 ล้านบาท รุกเต็มสูบขยายสายการผลิต 2 สายเติมกำลังการผลิตน้ำดื่ม-น้ำอัดลมต้อนรับหน้าร้อน พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพระบบการผลิตและซัพพลายเชน ลงทุนด้านปฏิบัติการขาย ควบคู่การเติมเต็ม Portfolio เดินหน้าใส่สุดแรงฉลอง 60 ปี แจ้งเกิด “แรงเยอร์” เสริมทัพเครื่องดื่มไม่อัดลม ชี้โมเดลธุรกิจ 4 เสาสูตรสำเร็จสร้างผลประกอบการปี 2555 ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา มีรายได้กว่า 23,200 ล้านบาท กำไรสุทธิ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ถึง 990%

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปี 2555 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของเสริมสุขรอบทิศทางทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อก้าวให้ทันความเปลี่ยนแปลงของตลาด และความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ทั้งด้านการดำเนินงานตามทิศทางการดำเนินธุรกิจ 4 เสาหลักของเสริมสุข การเปลี่ยนโฉมภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เติมสุข ทุกโอกาส” และการเปิดตัวเครื่องดื่ม “เอส” น้ำอัดลมแบรนด์แรกของเสริมสุข ที่สร้างปรากฏการณ์ “สุดขั้วทั่วประเทศ” พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเครื่องดื่มไทย ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้เสริมสุขเป็นองค์กรที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน”

ปี 2555 ทุบสถิติผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในรอบ 60 ปี
นายฐิติวุฒิ์ กล่าวต่อไปว่า “จากการดำเนินงานภายใต้โมเดล 4 เสาธุรกิจ นับเป็นสูตรสำเร็จของเสริมสุข
ที่ผลักดันให้ผลประกอบการในปี 2555 สร้างสถิติผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดขององค์กรเท่าที่เคยมีมา
ในรอบ 60 ปี โดยเสริมสุขมีรายได้กว่า 23,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากปี 2554 เป็นจำนวน 1,545 ล้านบาทหรือคิดเป็น 7% จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย มีกำไรสุทธิประมาณ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ถึง 990%”

ใส่สุดแรงแผนธุรกิจสู่ทศวรรษที่ 7
นายฐิติวุฒิ์ กล่าวเสริมว่า “ความสำเร็จในปี 2555 ที่ผ่านมา เป็นเพียงบันไดก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงของเสริมสุขสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ในโอกาสครบรอบ 60 ปีในวันนี้ถือเป็นการเดินหน้าเข้าสู่ทศวรรษที่ 7 ในแบบ Fast Forward “ใส่สุดแรง” เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับคนไทย
ในทุกโอกาสการดื่มมากขึ้น ด้วยแผนการลงทุนในปี 2556 เพื่อเติมเต็ม Portfolio ของเราให้ครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ด้วยงบประมาณรวม 1,100 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้บริโภคในทุกด้านอย่างเหมาะสม ประกอบด้วย
การขยายสายการผลิตเครื่องดื่มใหม่ 2 สาย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม 25% ตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้บริโภค และเพิ่มกำลังการผลิตน้ำอัดลมในบรรจุภัณฑ์ขวด PET อีก 30% เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด PET

การพัฒนาประสิทธิภาพระบบการผลิตและซัพพลายเชน ทั้งระบบ เร่งสปีดการผลิตและการขนส่งสินค้าให้รวดเร็วและทั่วถึงในราคาที่ต่ำลง ในโรงงานของเราทั้ง 5 แห่งทั้งที่ปทุมธานี ชลบุรี นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา

การลงทุนด้านปฏิบัติการขาย เราจะเพิ่มศักยภาพด้านปฏิบัติการขายให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องมือในการจัดจำหน่ายและเพิ่มยอดขายให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น

เดินหน้าเติมเต็ม Portfolio แจ้งเกิดเสือตัวใหม่ “แรงเยอร์”
เสริมสุขพร้อมแล้วที่จะนำเสนอเครื่องดื่มใหม่ๆ ออกสู่ตลาดภายในปีนี้ เพื่อเติมเต็ม Portfolio ควบคู่ไปกับการเติมเต็มความสุขให้กับผู้บริโภคด้วยเครื่องดื่มที่หลากหลายยิ่งขึ้น

เสริมสุขเดินหน้าเสริมแกร่งทิศทางการดำเนินธุรกิจในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ไม่อัดลม ส่ง “แรงเยอร์” เครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์แรกของเสริมสุขชิงเค้กตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง 20,000 ล้านบาท ที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% โดยได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เครื่องดื่มแรงเยอร์ (2008) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง “แรงเยอร์” และ “พาวเวอร์ พลัส” ด้วยมูลค่า 248 ล้านบาท ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เสริมสุขมีศักยภาพความพร้อมและประสบการณ์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันเครื่องดื่มชูกำลังมากว่า 27 ปี โดยตั้งเป้าหมายการขายในปีแรก 1,000 ล้านบาท

นายฐิติวุฒิ์ กล่าวต่อไปว่า “แรงเยอร์” คือ เสือตัวใหม่ของเสริมสุข เป็นเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์แรกของเรา โดยวางโพสิชั่นนิ่งให้ “แรงเยอร์” เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่ Work Hard ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ใส่สุดแรง” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนทำงานรุ่นใหม่ ทำงานอย่างมีความสุข ทุ่มเทสุดๆ มีเท่าไหร่ใส่เท่านั้น เพื่อผลักดันชีวิตให้ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมสร้างความแตกต่างด้วยบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่ทันสมัยกับเสือตัวใหม่ที่เข้มแข็งพร้อมทะยานไปข้างหน้า และพัฒนารสชาติที่โดนใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งมีวางจำหน่ายในขนาด 150 ม.ล. ราคาเพียง 10 บาทในร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

“โดยเราเตรียมอัดฉีดกิจกรรมการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายแบบ 360 องศา เพื่อเสริมแกร่งให้กับเสือตัวใหม่ โดยชูความโดดเด่นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุด “ทุ่มเท” ที่สะท้อนถึงแนวคิดการจุดประกายให้ “คนไทยทำอะไรใส่สุดแรง” ในการทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งดีเดีย์ออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยในวันนี้ ยังได้เชิญคุณใบเตย อาร์สยาม สุธีวัน ทวีสิน มาร่วมเปิดตัว “แรงเยอร์” และถ่ายทอดดีเอ็นเอของ “สาวแรงเยอร์” ที่จะโรดโชว์ไปพบปะคนทำงานรุ่นใหม่ในปฏิบัติการ “แรงใจจากสาวแรงเยอร์” เดินสายมอบแรงเยอร์ 1,000,000 ขวดในเดือนเมษายนนี้ ณ จุดรวมพลคนทำงาน อาทิ จตุจักร หมอชิต หัวลำโพง ขนส่ง นิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ปิดท้ายด้วยโปรโมชั่นสุดโดนสะสมฝาครบ 5 ฝา นำมาแลกแรงเยอร์ได้ฟรี 1 ขวด ที่รถขายเสริมสุขทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายนนี้”

นายฐิติวุฒิ์กล่าวในตอนท้ายว่า “ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งและทิศทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนของเสริมสุข ผมเชื่อมั่นว่า การ Fast Forward “ใส่สุดแรง” สู่ทศวรรษที่ 7 จะเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเสริมสุข ตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพชั้นนำของประเทศไทย พร้อมๆ กับการเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์เติมความสุขทุกโอกาสให้กับผู้บริโภคคนไทยต่อไป” เสริมสุข เติมสุขทุกโอกาส