ทิสโก้แนะหุ้นจีนยังมาแรง เหมาะลงทุนเพิ่ม ส่ง “ไชน่า ทริกเกอร์ 8%” กองที่10 เปิดโอกาสเพิ่มผลตอบแทน

ทิสโก้ ชี้หุ้นจีนเหมาะลงทุนเพิ่ม หลังผู้นำใหม่เตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง คาดปีนี้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 8% ด้านราคาหุ้นยังถูก พร้อมส่งกองทุน “ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% กองที่ 10” ลุยลงทุนหุ้นจีน ตั้งเป้าหมายทำกำไร 8% ภายใน 8 เดือน เปิดโอกาสลงทุนรับผลตอบแทนเพิ่ม เสนอขายวันที่ 18 – 26 มี.ค. 56 ที่ บลจ. ทิสโก้ และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์การลงทุนในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม บลจ.ทิสโก้ ได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 10” (TISCO China Trigger 8% Fund # 10) กองทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนในหุ้นจีน โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนผ่านกองทุนอีทีเอฟต่างประเทศ ได้แก่ กองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) หรือ H-Shares โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายตั้งแต่ 18 – 26 มี.ค. 56 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

“ตลาดหุ้นจีน ยังเป็นตลาดหุ้นหลักที่น่าสนใจลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจาก คาดว่าเศรษฐกิจจีนจะกลับมาเติบโตในระดับมากกว่า 8% ในปีนี้ และการเปลี่ยนผู้นำ คาดว่าจะมีมาตรการใหม่ ๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจจีนเติบโตในระดับที่ดีและมั่นคง โดยหันมาเน้นการเติบโตจากภายในประเทศ ขณะที่พึ่งพาการส่งออกให้น้อยลง นอกจากนี้ราคาหุ้นจีนยังมี Upside ในระดับสูง เนื่องจาก Valuation ยังอยู่ในระดับที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค ปัจจุบัน P/E ประมาณ 9 เท่า โดยดัชนี HSCEI เคยอยู่ในระดับมากกว่า 20,000 จุด ก่อนวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐฯ ปัจจุบันอยู่แค่ประมาณ 11,000 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นหลายประเทศได้ปรับตัวสูงขึ้นจนทำลายสถิติสูงสุด (Record New High) ไปกันแล้ว โดยการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นจีนขณะนี้ นับเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนและรับผลตอบแทนที่ดีขึ้น เนื่องจากราคาหุ้นยังอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่โดดเด่น ดังนั้น บลจ.ทิสโก้ จึงได้คว้าจังหวะนี้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% กองที่ 10 อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การลงทุนอย่างตรงจุดและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา” นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 10” (TISCO China Trigger 8% Fund #10) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 18 – 26 มี.ค. 56 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
เนื่องจากกองทุนมีการกำหนดเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด ผู้ลงทุนควรตระหนักว่า การกำหนดอัตราผลตอบแทนในเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด มิได้เป็นการรับประกันหรือทำให้คาดหวังว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามอัตรานั้น ทั้งนี้ผลตอบแทนดังกล่าวเป็นผลตอบแทนก่อนหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการยกเลิกกองทุน