"สองขุนคลังพร้อมดีเบท"

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธาน บมจ.เนชั่น มัลติ มีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเนชั่น และเนชั่น กรุ๊ป จะร่วมกันจัดงานแสดงวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังระหว่างนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในหัวข้อ The Future of Thai Economy โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 18 เมษายน 2556 เวลา 18.30-21.00 น. ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ห้องบอลรูม 1 – 2

สำหรับประเด็นที่จะนำมาแสดงวิสัยทัศน์กันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นมุมมองต่ออนาคตเศรษฐกิจประเทศไทยแล้ว ยังจะมีประเด็นที่สาธารณชนให้ความสนใจสูงอย่างเช่น โครงการเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท รวมถึงประเด็นสำคัญอื่นๆ

“ดีเบทครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ผู้บริหารต้องหาโอกาสมาฟัง เพราะเป็นเวทีที่ขุนคลังของทั้งพรรครัฐบาลและฝ่ายค้านจะได้มาพูดคุย ถกทุกประเด็นสำคัญทางเศรษฐกิจ พูดบนเวทีเดียวกัน จากเดิมที่เคยโต้แย้งกันผ่านสื่อ

นอกจากนี้ในฐานะที่บุคคลทั้งสองมีประสบการณ์ด้านวางนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ เราจะได้รับรู้ว่า อนาคตเศรษฐกิจของประเทศไทยตามแนวคิดของแต่ละท่านเป็นเช่นไร ผู้บริหารจะได้นำไปปรับใช้กำหนดยุทธศาสตร์ขององค์กรต่อไป” นายสุทธิชัยกล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีเป้าหมายระดมเงินเพื่อบริจาคแก่มหาวิทยาลัยเนชั่น ดังนั้น ผู้ที่มีส่วนร่วมในงานนี้จะมีโอกาสได้แบ่งปันและร่วมสร้างอนาคตด้านการศึกษาแก่เยาวชนอีกด้วย