โรช ไดแอกโนสติกส์ ผนึกสถาบันพระปกเกล้า แพทยสภา และกระทรวงสาธารณสุขร่วมหน่วยแพทย์อาสาให้บริการประชาชน

เมื่อเร็วๆ นี้ นายศิริมิตร ส่งไพศาล หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเบาหวาน ประเทศไทยและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ พร้อมด้วยคุณอรรจนา อุตรวิเชียร หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และนายแพทย์ชัยรัตน์ เวชพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่ให้เกียรติเยี่ยมหน่วยตรวจคัดกรองของบริษัท พร้อมให้กำลังใจแก่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญการใช้อุปกรณ์การตรวจคัดกรองต่างๆ ของบริษัทจำนวนกว่า 30 คน ที่ได้ร่วมออกหน่วยในโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

การดำเนินการครั้งนี้บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ฯ ได้เข้าร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า แพทยสภา และกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ดำเนินการร่วมกันระดมแพทย์อาสาสมัครกว่า 300 คนในโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติฯ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสภาเทคนิคการแพทย์ในการส่งนักเทคนิคการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 50 คนมาร่วมให้บริการตรวจคัดกรองโรคกับประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทรงเป็นประธานในพิธีเปิด ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ฯ ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ จึงได้เปิดรับอาสาสมัครซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทที่ประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากพนักงานร่วม 30 คน เพื่อทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ามารับบริการในการตรวจคัดกรองสุขภาพ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์การตรวจขนาดพกพาเพื่อตรวจคัดกรองน้ำตาลในเลือด คอเรสตอรอล รวมถึงตรวจวัดปริมาณไขมันต่างๆ ในเลือด และปริมาณน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในเลือดให้กับผู้มารับบริการ

นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โรช มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มอัตราการเข้าถึงการรักษาพยาบาลสำหรับคนไทยให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่พนักงานของโรชเต็มใจ และเต็มพร้อมด้วยเครื่องมือสนับสนุนการตรวจสุขภาพฟรีสำหรับคนในท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพราะเป้าหมายของเราคือ เราต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถเข้าถึงได้และให้ประโยชน์กับทุกคนที่ต้องการ บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ฯ ตระหนักดีว่าการเข้าถึงการดูแลสุขภาพเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งธุรกิจการดูแลสุขภาพเองก็มีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนแสวงหาแนวทางที่จะช่วยตอบโจทย์สำคัญที่เป็นความท้าทายระดับโลกในการพัฒนาสุขภาพร่วมกัน เช่นเดียวกับที่เราได้ให้การสนับสนุนโครงการอันเป็นสาธารณะประโยชน์เพื่อยืนยันในเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของเราที่มอบให้กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน”

นอกจากนั้น นายพิเชษฐพงษ์ยังได้ระบุต่อไปอีกว่า พันธกิจหลักของโรชคือการคิดค้นและพัฒนาเวชภัณฑ์และการวินิจฉัยโรคที่สามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างมีนัยยะสำคัญ โรชได้ทำงานร่วมกับคู่ค้าที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เพื่อลดอุปสรรคที่ปิดกั้นผู้คนในการเข้าถึง รวมทั้งได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ของเราทั้งในขณะนี้และต่อไปในอนาคต เราจึงมุ่งมั่นและทุ่มเทในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับโครงสร้างพื้นฐานการดูแลสุขภาพ รวมไปถึงการเพิ่มความตระหนักของโรคต่างๆ ตลอดจนการดูแลสุขภาพทางเลือกให้แก่ประชาชนอีกด้วย