ยูนิลีเวอร์จับมือ 2 แบรนด์ดัง เปิดประสบการณ์มิกซ์ความอร่อยระดับโลก “NEW AWESOME MIX, MIX FROM THE BEST”

ยูนิลีเวอร์ ผู้นำด้านไอศกรีมอันดับ 1 ของโลก เดินเกมผู้นำลุยสร้าง ตลาดไอศกรีมพรีเมี่ยมเทคโฮม จับมือ 2 แบรนด์ดัง โอรีโอคุ้กกี้และเฮอร์ชีส์ช็อกโกแลตนม เปิดประสบการณ์มิกซ์ความอร่อยระดับโลก เดินเกมปั้น “วอลล์ ซีเล็คชั่น” ขยายฐานผู้บริโภคไอศกรีมในกลุ่มเทคโฮมด้วย 5 กลยุทธ์ครองใจผู้บริโภคภายใต้คอนเซ็ปท์เสิร์ฟไอศกรีมคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเหมือนนั่งรับประทานจากร้านไอศกรีมได้ง่ายๆ ที่บ้าน

“ในเมืองไทย การรับประทานไอศกรีมที่บ้านยังน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ออสเตรเลียซึ่งมีสัดส่วนถึง 63% สิงคโปร์ 56% ขณะที่ในประเทศไทยไม่ถึง 10% เท่านั้นเอง ยิ่งเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การรับประทานไอศกรีมเย็นๆ ก็จะช่วยสร้างความสุขที่บ้านได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องเดินทางไปไหน ไอศกรีมเทคโฮมจึงเป็นคำตอบที่น่าจะตรงใจผู้บริโภคมากที่สุดในช่วงหน้าร้อนเช่นนี้ ซึ่งในฐานะผู้นำตลาด เราไม่รีรอที่จะมอบความอร่อยที่สุดแสนจะลงตัว เสิร์ฟถึงบ้านผู้บริโภคด้วยประสบการณ์ความอร่อยเสมือนนั่งรับประทานที่ร้าน ด้วยวอลล์ ซีเล็คชั่น ไอศกรีมคุณภาพ 2 รสชาติใหม่ วอลล์ ซีเล็คชั่น โอรีโอ และ วอลล์ ซีเล็คชั่น เฮอร์ชีส์ คู่แท้ลงตัวของ 2 ส่วนผสมยอดฮิตจากโอรีโอคุ้กกี้และเฮอร์ชีส์ช็อกโกแลตนม ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้คนทั่วโลก” นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัดกล่าวถึง การเดินเกมผู้นำลุยสร้างตลาดไอศกรีมเทคโฮม โดยการผสานความร่วมมือกับ 2 แบรนด์ดังระดับโลก

ปรากฏการมิกซ์ความอร่อยระดับโลกครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของความร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ดังระดับโลกอย่างโอรีโอและเฮอร์ชีส์ ซึ่งจะทำให้ฐานผู้บริโภคของวอลล์ ซีเล็คชั่นเติบโตอย่างก้าวกระโดด ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าแฟนพันธุ์แท้โอรีโอคุ้กกี้และเฮอร์ชีส์ช็อกโกแลตนม รวมถึงเป็นรสชาติใหม่ที่จะสร้างความสุขให้แก่ฐานลูกค้าเดิมของวอลล์ ซีเล็คชั่น ที่จะได้ลิ้มรสความอร่อยลงตัวจากส่วนผสมที่เข้มข้นของ 2 สูตรกับ 2 ขนาดใหม่ล่าสุด ที่สร้างสรรค์มาเสิร์ฟให้ไอศกรีมเลิฟเวอร์ชาวไทยถึงที่บ้านในช่วงหน้าร้อนนี้”

จากข้อมูลทางการตลาดของไอศกรีมโดย AcNielsen ล่าสุดเมื่อปี 2555 ระบุว่า อัตราการเติบโตของตลาดไอศกรีมของไทยก้าวกระโดดจากปี 2554 ที่มีอัตราการเติบโตประมาณ 8% ขยับขึ้นไปเป็น 30% ด้วยมูลค่าตลาดรวมประมาณ 7,500 ล้านบาท โดยเป็นสัดส่วนของไอศกรีมเทคโฮมเพียง 11% ขณะที่อีก 89% เป็นไอศกรีมที่ซื้อรับประทานนอกบ้าน ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในเอเชียมีสัดส่วนของทั้ง 2 ประเภทในอัตราที่ใกล้เคียงกัน แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดไอศกรีมเทคโฮมที่ยังมีอยู่อีกมาก

นางสุพัตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อสอดรับกับโอกาสในการขยายฐานลูกค้าดังกล่าว เราจึงวาง 5 กลยุทธ์หลักที่สำคัญในการสร้างตลาดไอศกรีมเทคโฮมภายใต้แบรนด์วอลล์ ซีเล็คชั่น ดังนี้

1. The 1st time Ever Awesome mix (Co-Brand) ครั้งแรกของการรวมตัวกันของแบรนด์ดังระดับโลก ได้แก่ ที่สุดของไอศกรีม (แบรนด์วอลล์) ที่สุดของคุกกี้ (แบรนด์โอรีโอ) และที่สุดของช็อกโกแลต (แบรนด์เฮอร์ชีส์) มารวมไว้อยู่ในไอศกรีมเทคโฮม อย่างวอลล์ ซีเล็คชั่น โอรีโอ และ วอลล์ ซีเล็คชั่น เฮอร์ชีส์
2. Product is Hero อร่อยลงตัวตรงใจและความต้องการของผู้บริโภคคนไทย โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชอบรับประทานไอศกรีมที่มีส่วนผสม อย่างการรับประทานไอศกรีมผสมคุ้กกี้ หรือไอศกรีมผสมช็อกโกแลต พร้อมการันตีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม
3. Bring Parlor experience to homeให้ผู้บริโภคได้สัมผัสปรากฏการณ์มิกซ์ความอร่อยระดับโลกถึงบ้าน กับการนำสูตรไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมให้ได้ประสบการณ์เหมือนการรับประทานไอศกรีมที่ร้านไอศกรีม
4. Convenience in everywhere, anytimeเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อหาไปรับประทานที่บ้าน ผ่านตู้ไอศกรีมวอลล์มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ไม่ต้องกังวลเรื่องไอศกรีมละลายจากการเดินทางไกลอีกต่อไป
5. Integrated marketing planทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาทางทีวี สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายรวมถึงกิจกรรม Awesome Mix on the go sampling ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยลงตัวฟรี ๆ กว่า 100,000 สกู๊ปทั่วประเทศตลอดซัมเมอร์นี้

นางสุพัตรากล่าวอย่างมั่นใจว่า “5 กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ จะเป็นหมากสำคัญที่จะสร้างตลาดการรับประทานไอศกรีมที่บ้าน ให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยมีวอลล์ ซีเล็คชั่น โอรีโอ และวอลล์ ซีเล็คชั่น เฮอร์ชีส์ เป็นผลิตภัณฑ์นำร่องในการขยายตลาดในกลุ่มไอศกรีมเทคโฮมระดับพรีเมี่ยม”

สัมผัสสุดยอดปรากฏการณ์ความอร่อยลงตัวที่เป็นที่สุดแห่งปีของ “คู่แท้ลงตัว” ในหนึ่งเดียวด้วย 2 สูตรใหม่จาก “วอลล์ซีเล็คชั่น โอรีโอ” และ “วอลล์ ซีเล็คชั่น เฮอร์ชีส์” ทั้ง 2 ขนาด ควอทใหญ่ 435 กรัม ในราคา 139 บาท และควอทเล็ก ขนาด 240 กรัม ราคาเพียง 79 บาท เริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. 2556 เป็นต้นไป ได้ที่ตู้ไอศกรีมวอลล์และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมติดตามปรากฏการณ์สุดยอดความอร่อยลงตัวอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.facebook.com/Walls-Thailand