‘พีทีจี’ ปลื้มโรดโชว์ นักลงทุนล้นหลาม ผลตอบรับดี

“พีทีจี” ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน พีที ประสบความสำเร็จในการเดินสายโรดโชว์ 4 หัวเมืองใหญ่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และโคราช รวมถึงกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีร่วม 1,000 คน และสำนักงานก.ล.ต. ได้นับ 1 ไฟลิ่งแล้ว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า หลังจากการเดินสายพบนักลงทุน (โรดโชว์) ตั้งแต่วันที่ 24 – 29 เมษายน 2556 ใน 4 เมืองใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และโคราช รวมถึงกรุงเทพมหานครนั้น ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม ซึ่งนักลงทุนมีความสนใจเข้าร่วมรับฟังงานโรดโชว์ในครั้งนี้กว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ ประกอบกับภาวะตลาดในช่วงนี้การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) นั้นได้รับความสนใจและความนิยมจากนักลงทุน เนื่องจากว่าการซื้อขายหุ้นไอพีโอในช่วงนี้สามารถทำกำไรได้ผลเกิน 100% จึงยิ่งทำให้นักลงทุนมีความสนใจมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากศักยภาพของบริษัทที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการที่ดี เหมาะกับการลงทุนระยะกลาง – ยาว

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที กล่าวว่า สำหรับการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป้าหมายการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันที่บริษัทบริหารเอง (COCO) ประมาณ 130 สาขา ในปี 2556 และอีก 100 สาขา ใน 5 ปีข้างหน้า และสถานีบริการน้ำมันที่บริหารโดยตัวแทน (DODO) ประมาณ 25 สาขา ใน 5 ปีข้างหน้า ประกอบกับการขยายสถานีบริการแบบครบวงจรซึ่งประกอบด้วยร้านกาแฟสด “พันธุ์ไทย” และร้านสะดวกซื้อ “แมกซ์มาร์ท”

นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนการขนส่งและการสำรองน้ำมันที่มีประสิทธิภาพจากการมีรถบรรทุกน้ำมันและคลังน้ำมันเป็นของตนเอง ทำให้รองรับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงนโยบายรถคันแรกที่ส่งผลให้ปริมาณความต้องการใช้น้ำมันยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการบริหาร บริษัท เซจ แคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัทบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า ความคืบหน้าหลังจากที่พีทีจีฯ ได้ยื่นแสดงแบบรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นั้น ขณะนี้สำนักงานก.ล.ต. ได้นับ 1 ไฟลิ่งแล้ว ดังนั้น ขั้นตอนต่อไปก็คงต้องรอให้ สำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหุ้นต่อประชาชน

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 420, 000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท ซึ่งแบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 33, 400,000 หุ้น เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 386,600,000 หุ้น (รวมถึงหุ้นสามัญส่วนที่เหลือจากการเสนอขายกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย) เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) โดยจัดสรรตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์