ทิสโก้ คว้ารางวัล “สุดยอดนายจ้างแห่งประเทศไทย ปี 2556”

ทิสโก้ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556” (Aon Hewitt Best Employers in Thailand 2013) จากผลสำรวจของสถาบันระดับเอออน ฮิววิท และศศินทร์ ตอกย้ำความเป็นองค์กรแห่งความสุข พร้อมเดินหน้าพัฒนาบุคคลากรคุณภาพต่อเนื่อง

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Ms. Oranuch Apisaksirikul, Group CEO) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มทิสโก้ ได้รับรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556” (Aon Hewitt Best Employers in Thailand 2013)” จากงานประกาศรางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 2556 ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท เอออน ฮิววิท (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลระดับโลก ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“รางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 ที่ทิสโก้ได้รับในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ และสะท้อนให้เห็นว่าพนักงานมีความรักและมีความสุขในการทำงานกับทิสโก้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดิฉันและผู้บริหารของทิสโก้ยึดถือเป็นนโยบายมาโดยตลอด ทิสโก้ส่งเสริมคนของเราให้พัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่ ให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กร และการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการทำงาน เราดูแลพนักงานเสมือนเป็นคนในครอบครัว เพื่อให้พนักงานทุกคนมีความสุขในการทำงาน ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ทิสโก้รักษาคนให้อยู่กับเราได้อย่างยาวนาน โดยสัดส่วนพนักงานของทิสโก้ที่มีอายุงานมากกว่า 5 ปี สูงถึง 40% และอัตราการลาออกของพนักงาน (Turnover Rate) อยู่ที่ 9% เท่านั้น ซึ่งอยู่ในระดับต่ำกว่าอุตสาหกรรมมาก

ทิสโก้เป็นองค์กรที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเรามีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็พร้อมที่จะรักษามาตรฐานการดูแลพนักงานเช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป โดยมีความสุขเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร เพราะเราเชื่อว่าเมื่อพนักงานทุกคนมีความสุข ก็จะสามารถส่งความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้เกณฑ์การคัดเลือกองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 (Aon Hewitt Best Employers in Thailand 2013)ในครั้งนี้ มาจากการศึกษาและสำรวจความคิดเห็นจากพนักงานในองค์กรชั้นนำทั่วประเทศไทยจำนวน 70 องค์กร เพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีที่องค์กรขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจผ่านบุคลากร โดยมุ่งเน้นการสำรวจองค์กรใน 4 ประเด็นหลัก คือ 1. ความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร (High Employee Engagement) 2. การสร้างแบรนด์ที่ดึงดูดและน่าสนใจ (Compelling Employer Brand) 3. ภาวะผู้นำที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพ (Effective Leadership) และ 4. การสร้างวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงานที่มุ่งเน้นผลงาน (High Performance Culture) โดยเอออน ฮิววิท ได้จัดการสำรวจ Best Employers ใน 10 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก

โดยผลจากการศึกษาและสำรวจความคิดเห็นจากพนักงานทิสโก้ ในทั้ง 4 ประเด็นดังกล่าว พบว่า มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยขององค์กรไทยที่เข้าร่วมการสำรวจ โดยการประเมินผลค่าความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรของทิสโก้อยู่ที่ 80% เทียบกับค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 61% ด้านการสร้างแบรนด์ที่ดึงดูดและน่าสนใจของทิสโก้อยู่ที่ 83% เทียบกับค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 62% ด้านภาวะผู้นำที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพของทิสโก้อยู่ที่ 92% เทียบกับค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 59% และ การสร้างวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงานที่มุ่งเน้นผลงานของทิสโก้อยู่ที่ 77% เทียบกับค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 57%