“VGI” ปลื้มหุ้นแกร่ง รับข่าวดี 2 เด้ง ตลาดหุ้นดึงคำนวณ SET 100 ตามหลัง MSCI Global Small Cap Indices สบช่องโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบันต่อเนื่อง

VGI ปลื้ม หลังหุ้นถูกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap Indices ตั้งแต่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุดยังเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ติดโผ SET 100 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จะเริ่มใช้หุ้นล็อตใหม่ในการคำนวณตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ผู้บริหารชี้สะท้อนความแข็งแกร่งด้านพื้นฐานกิจการ หลังจากเข้าจดทะเบียนซื้อขายได้เพียง 9 เดือนเท่านั้น เผยที่ผ่านมามีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจขอข้อมูลคึกคัก ขณะที่บริษัทฯ เพิ่งเดินสายพบนักลงทุนที่สิงคโปร์และฮ่องกงเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ย้ำมีแผนโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนต่อเนื่อง

หลังจากที่ดัชนี MSCI Global Small Cap Indices ได้ประกาศนำหุ้นบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เข้าคำนวณรวมในดัชนีตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ที่จะนำเข้าคำนวณดัชนีราคาหุ้น 100 หลักทรัพย์ (SET 100) ซึ่งหุ้น VGI เป็นหนึ่งในหุ้นใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณ SET 100 ที่มีรอบระยะเวลาการคำนวณตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง 31 ธันวาคม 2556

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ VGI กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งของ VGI ที่ได้เข้าเป็นหนึ่งในหุ้นน้องใหม่ที่เข้าคำนวณในดัชนี SET 100 ซึ่งหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนั้น นอกจากจะพิจารณาจากมูลค่าตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) ที่สูงที่สุดติด 1 ใน 100 หลักทรัพย์แล้ว ยังพิจารณาจากสภาพคล่องในการซื้อขาย ซึ่งการที่หุ้น VGI ผ่านการพิจารณาทั้งสองหลักเกณฑ์นั้น ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

“เมื่อ VGI ได้เข้าไปอยู่ในหุ้นกลุ่ม SET 100 จะทำให้หุ้น VGI อยู่ในสายตาของนักลงทุนสถาบันไทยและต่างชาติ รวมถึงนักลงทุนรายย่อยมากขึ้น โดยที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า หุ้น VGI ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องจริงๆ เพราะนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรากฏว่า มีนักลงทุนสถาบันติดต่อขอเข้าพบเพื่อขอข้อมูลของบริษัทฯ แทบทุกสัปดาห์ ขณะเดียวกันเมื่อบริษัทจัดกิจกรรมให้ข้อมูลกับนักวิเคราะห์ฯ รายไตรมาส หรือ Analyst Meeting ก็มีนักวิเคราะห์เข้าร่วมงานเกินกว่าความคาดหมาย จนทำให้มีบทวิเคราะห์แนะนำการลงทุนในหุ้น VGI อย่างแพร่หลาย อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารของ VGI ได้เดินทางไปโรดโชว์พบปะกับนักลงทุนฮ่องกงและสิงคโปร์ และคาดว่า จะเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้” นายมารุตกล่าว

ปัจจุบัน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ของประเทศไทย มีเครือข่ายป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส และในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ทั่วประเทศรวมกันกว่า 10,000 ป้าย มีพื้นที่โฆษณาในโซนชั้นวางสรรพสินค้า ในเครือข่ายห้างค้าปลีกขนาดใหญ่กว่า 11,000 ตารางเมตร มีเครือข่ายสื่อดิจิตอลบนชานชาลาและในรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งจอดิจิตอลในสาขาของเทสโก้ บิ๊กซี วัตสัน และในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพ รวมประมาณ 4,600 จอภาพ มีพื้นที่ร้านค้าบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งหมด 23 สถานี และยังมีเครือข่ายวิทยุในเครือข่ายสาขาของโมเดิร์นเทรด รวมกัน เกือบ 1,700 แห่งทั่วประเทศ