ธนาคารกรุงเทพ พร้อมมอบบริการ Bank Payment Obligation ทางเลือกใหม่ในการชำระเงินทางการค้าเพื่อผู้ส่งออก-นำเข้า

ธนาคารกรุงเทพ นำเสนอบริการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศรูปแบบใหม่ Bank Payment Obligation (BPO) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่องทางในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ส่งออก-นำเข้า โดยใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการรับ-ส่งและตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายสินค้า ทำให้ช่วยประหยัดเวลา ลดข้อผิดพลาดและค่าใช้จ่ายในการจัดทำและตรวจสอบเอกสาร โดยมีธนาคารเข้ารับรองการชำระเงิน ช่วยให้ผู้ส่งออก-นำเข้าได้รับการชำระเงินและสินค้าอย่างรวดเร็วและสามารถทำธุรกรรมด้านการค้าต่างประเทศได้คล่องตัวมากขึ้น โดยธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารไทยที่พร้อมให้บริการ BPO ได้ทั้งผู้ส่งออก-นำเข้า

นางพรนิจ ตุลย์วัฒนจิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้นำรูปแบบการชำระเงินระหว่างประเทศรูปแบบใหม่ที่ได้มาตรฐานสากล Bank Payment Obligation (BPO) ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากผู้ส่งออก-นำเข้าทั่วโลกมาให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือก อำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศให้กับลูกค้าโดยมีธนาคารรับรองการชำระเงิน บริการนี้จะใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายสินค้า (Data Matching) ของผู้ส่งออก-นำเข้าผ่านธนาคาร เมื่อระบบยืนยันความถูกต้องของข้อมูลการซื้อ-ขายแล้ว ธนาคารที่รับรองการชำระเงินจะทำการชำระเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ ด้วยเหตุนี้บีพีโอจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ส่งออก-นำเข้าในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการระหว่างประเทศ

จากการที่ธนาคารเป็นผู้นำในบริการด้านการค้าต่างประเทศ (Leading Trade Bank) มีประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี ด้วยเครือข่ายสาขาและสำนักงานตัวแทนต่างประเทศรวม 26 แห่ง พร้อมทั้งธนาคารพันธมิตรต่างประเทศมากกว่า 2,000 แห่ง ครอบคลุมเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก และศูนย์ปฏิบัติการธุรกิจส่งออกและนำเข้าที่มีถึง 62 แห่งพร้อมให้บริการตามสำนักธุรกิจ สาขา และนิคมอุตสาหกรรมที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ เชื่อมั่นว่าธนาคารมีความพร้อมที่จะให้บริการผู้ส่งออก-นำเข้าทั้งในและต่างประเทศ และยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าให้เท่าทันต่อโจทย์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมที่จะให้คำปรึกษาและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับลูกค้าผู้สนใจสามารถปรึกษาและสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2680-9559/0-2230-2322 หรือ ศูนย์ปฏิบัติการธุรกิจส่งออกและนำเข้าทั้ง 62 แห่งทั่วประเทศ