ช้างระเบิดปรากฏการณ์ฟุตบอลสนั่นจักรวาล

เครื่องดื่มตราช้าง เดินเกมเจ้าสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ลุยบิ๊กแคมเปญแห่งปี “ช้าง-บาร์ซ่า ปรากฏการณ์ความมันส์สนั่นจักรวาล” ซัลโว 5 ประตูความสุข ย้ำคอนเซ็ปท์ “Live Like You Mean it! ชีวิตของเรา… ใช้ซะ” ดึงสโมสรต่างดาว เอฟซีบาร์เซโลน่า ปะทะทีมชาติไทย ในศึก “ช้างแชมเปี้ยนส์คัพ” ส่งหนังโฆษณาเพิ่มดีกรีความมันส์ พร้อมบรรจุภัณฑ์รุ่น “ช้าง-บาร์ซ่า” ลิมิเต็ดเอดิชั่น ผนึกเทสโก้โลตัส ออกโปรโมชั่นโดนใจลุ้นตั๋วชมบิ๊กแมทช์ พร้อมจัดมีทแอนด์กรีทกับเมสซี่ ซุปตาร์นักเตะขวัญใจคนไทย ตั้งเป้าดันยอดขายเบียร์ทะลุ 700 ล้านลิตรภายในสิ้นปี

นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เครื่องดื่มตราช้างเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ครองใจคนไทยมานาน จากความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาและดนตรีให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกีฬานั้น ตาม Sports Marketing Platform ที่ช้างให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลอย่างครบวงจรตั้งแต่ระดับทีมเยาวชน ทีมประจำจังหวัด สโมสร และทีมชาติสู่ระดับโลก จากการส่งเสริมการฝึกทักษะเยาวชนไทยโดยสถาบันไทยเบฟฟุตบอลอคาเดมี การสนับสนุนหลักทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ สู่การสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลชั้นแนวหน้าของโลกอย่าง เอฟซีบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ทำให้ช้างก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องดื่มได้รับความนิยมอย่างเห็นได้ชัดในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ จากผลการสำรวจไตรมาสล่าสุด ข้อมูลโดยบริษัท IPSOS THAILAND

“สำหรับแคมเปญสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งของช้างในปีนี้ เรามุ่งต่อยอดจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ด้วยการจัดแคมเปญ “ช้าง-บาร์ซ่า ปรากฏการณ์ความมันส์สนั่นจักรวาล” ซึ่งเป็นแคมเปญฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยให้สมศักดิ์ศรีเจ้าแห่งสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำคอนเซ็ปท์ “Live Like You Mean It! ชีวิตของเรา…ใช้ซะ” อย่างต่อเนื่อง”

ทุ่มงบ 400 ล้านซัลโว 5 ประตูแห่งความสุข เอาใจแฟนบอลไทย

นายสรกฤต กล่าวต่อไปว่า “เพื่อให้เป็นบิ๊กแคมเปญแห่งปีสมกับที่แฟนบอลไทยทุกคนรอคอย เครื่องดื่มตราช้างได้จัดสรรงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท สำหรับแคมเปญนี้ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยกลยุทธ์ความยิ่งใหญ่ 5 ประตูแห่งความสุขเอาใจผู้บริโภค ได้แก่

ประตูที่ 1: บิ๊กแมทช์ ช้างนำทีมสโมสรฟุตบอลอันดับ 1 ของโลก บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน มาฟาดแข้งปะทะทีมชาติไทยในศึก ช้าง แชมเปี้ยนส์ คัพ – เอฟซี บาร์เซโลน่า เอเชี่ยนทัวร์ 2013 ซึ่งเป็นการมาเยือนเมืองไทยครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 11 ปีของทีมเจ้าบุญทุ่มที่มีแต่เครื่องดื่มตราช้างเท่านั้นที่จัดให้ได้ จัดเต็มด้วยซูเปอร์สตาร์ชั้นนำของโลก นำโดย ลีโอแนล เมสซี, เนย์มาร์, อันเดรส อีเนียสตา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ประตูที่ 2: บิ๊กคอลเลคชั่น เพื่อฉลองการมาเยื่อนของทีมระดับโลก ช้างยังได้ออกบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง ในคอลเลคชั่นพิเศษ “ช้างแชมเปี้ยนส์คัพ ลิมิเต็ดเอดิชั่น” เผยโฉมนักเตะซูเปอร์สตาร์ของบาร์ซ่าบนบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้างทั้งน้ำดื่มช้างและเบียร์ช้างเอกซ์พอร์ต เพื่อให้แฟนช้างและแฟนบาร์ซ่าได้เลือกสะสมอย่างจุใจ ซึ่งวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าและโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ

ประตูที่ 3: บิ๊กโบนัสกับเทสโก้โลตัส ช้างจับมือเป็นพันธมิตรกับเทสโก้โลตัส เพื่อออกรายการเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่น “ช็อปช้าง ลุ้นโชค” ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกเมื่อซื้อน้ำดื่ม หรือโซดาช้างครบ 250 บาทที่เทสโก้โลตัสหรือ 50 บาทที่เทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ รับสิทธิ์ลุ้นบัตรชมบิ๊กแมทช์ ช้าง แชมเปี้ยนส์ คัพ – เอฟซี บาร์เซโลน่า เอเชี่ยนทัวร์ 2013 พร้อมเสื้อทีมสโมสรบาร์เซโลน่า และบัตรแทนเงินสด รวมทั้งสิ้น 1,260 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,640,000 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 กรกฎาคมนี้ จับรางวัลวันที่ 2 สิงหาคม ประกาศผลทาง www.facebook.com/changworld และ www.liveyourlife.in.th

ประตูที่ 4: บิ๊กรีวอร์ด SMS ลุ้นล้าน ครั้งแรกของการร่วมสนุกกับกิจกรรม SMS สุดมันส์ “ลุ้นล้านกับช้างแชมเปี้ยนส์คัพ” ตอบแทนผู้เข้าชมแมทช์ฟุตบอลครั้งนี้ทุกคน ให้ลุ้นทายผลบิ๊กแมทช์ครั้งนี้ เพียงส่ง SMS ทายผลการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคมนี้ เพื่อลุ้นของรางวัลรวม 1 ล้านบาท ติดตามรายละเอียดได้จาก www.facebook.com/changworld

ประตูที่ 5: บิ๊กทาเลนท์ ช้างเดินหน้าส่งเสริมนักกีฬาฟุตบอลไทย เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย
ให้ทัดเทียมสากล พร้อมมอบโบนัสเงินรางวัลให้ทีมชาติไทยในแมทช์นี้ลูกละ 1 ล้านบาท และคัดเลือกตัวแทนเยาวชนที่มีความสามารถและมุ่งมั่นตั้งใจจากไทยเบฟฟุตบอลอคาเดมี และตัวแทนสโมสรพันธมิตรของช้างเข้าชมการฝึกซ้อมของสโมสรบาร์เซโลน่าอีกด้วย

ทั้งนี้ ช้างจะสื่อสารความยิ่งใหญ่ของแคมเปญนี้ให้เข้าถึงผู้บริโภคผ่านกิจกรรมการตลาดสนับสนุนแคมเปญเต็มรูปแบบทั้ง 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดความสุขไปยังผู้บริโภค ผ่านกิจกรรม Above-the-line เช่น ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ใช้ชื่อว่า “ช้าง ปรากฎการณ์” ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมไปถึงกิจกรรม Below-the-line อาทิ Chang Troop คาราวานช้าง-บาร์ซ่า ซึ่งมีพริตตี้สาวสวยเดินสายโปรโมตแคมเปญในร้านอาหารชั้นนำกว่า 100 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศ และยังมีสื่อดิจิตอลทางเฟซบุ๊คช้าง เปิดโอกาสผู้บริโภคได้ร่วมสนุกและลุ้นรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

แฟนต่างดาวห้ามพลาด! เพื่อกระตุ้นให้แฟนบอลรับรู้ถึงบรรยากาศของการเชียร์ทีมบาร์ซ่า เครื่องดื่มตราช้าง ยังจัดให้มี FCB Exhibition ยกสนามคัมป์นูของทีมต่างดาวมาให้แฟนบอลชาวไทยได้สัมผัสถึงที่ ตั้งแต่ ห้องแต่งตัวของนักเตะทีมบาร์ซ่าให้รับรู้ความรู้สึกก่อนการแข่งขัน, จุดโทษจำลอง ให้คอบอลได้ยิงจุดโทษจริงๆ ในบรรยากาศเสมือนจริง มีเสียงเชียร์ เสียงแซว กรรมการคอยให้คะแนน พร้อมทั้งมี score board เพื่อลุ้นบัตรชมและบัตรรอบซ้อม open training session ฟุตบอลจากช้าง, Stadium Zone จำลองบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลของนักเตะทีมบาร์ซ่า พร้อมถ่ายรูปกับหุ่นจำลองนักเตะบาร์ซ่าในดวงใจ ที่ Central World และแหล่งแฮงเอาท์ชั้นนำทั่วกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไป

“เรามั่นใจว่า ด้วยแคมเปญฟุตบอลที่แข็งแกร่งของช้างในปีนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ความสุขที่คนไทยให้การต้อนรับอย่างดีเยี่ยมและอยู่ในความทรงจำดีๆ ตลอดไป ตลอดจนผลักดันยอดขายเครื่องดื่มตราช้างในปีนี้ให้ถึงเป้าหมายอย่างแน่นอน” นายสรกฤต กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมมันส์ๆ ตลอดแคมเปญ “ช้าง บาร์ซ่า ปรากฎการณ์สนั่นจักรวาล” ได้ทาง www.facebook.com/changworld และ www.liveyourlife.in.th