ธนาคารกรุงเทพ ได้รับยกย่องจาก Global Finance ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ในฐานะธนาคารยอดเยี่ยมด้านการให้บริการ Sub-custodia

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศศักยภาพมาตรฐานการให้บริการระดับสากล ล่าสุดได้รับการยกย่องจาก Global Finance นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะธนาคารยอดเยี่ยมแห่งปีด้านการให้บริการรับฝากหลักทรัพย์ (Sub-custodian) ในประเทศไทย นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ และได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้า

นางพรนิจ ตุลย์วัฒนจิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ที่ธนาคารกรุงเทพได้รับการยกย่องจาก Global Finance นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในฐานะธนาคารยอดเยี่ยมประจำปี 2556 ด้านการให้บริการรับฝากหลักทรัพย์ (Sub-custodian) ในประเทศไทย ด้วยจุดเด่นด้านคุณภาพของการให้บริการ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ระบบเทคโนโลยีรองรับที่มีมาตรฐานและทันสมัยที่สุด รวมไปถึงการกำหนดแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นธนาคารไทยที่สามารถให้บริการรับฝากทรัพย์สินเต็มรูปแบบกับสถาบันการเงินต่างประเทศ และสถาบันการเงินไทย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวล้วนแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและมาตรฐานการดำเนินงานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารกรุงเทพเป็นลูกค้าในประเทศประมาณ 40% และลูกค้าต่างประเทศประมาณ 60% โดยธนาคารเป็นผู้รับฝากทรัพย์สินที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตรงตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (17F-5 และ 17F-7) นอกจากนี้ธนาคารมีการพัฒนาระบบงานและบุคลากรให้มีความพร้อมในการให้บริการที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพด้านหลักทรัพย์อย่างครบวงจร สำหรับนักลงทุนที่เป็นสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นธนาคารไทยที่ให้บริการรับฝากทรัพย์สินแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี นอกจากนี้ยังมีช่องทางการให้ลูกค้าสามารถดูรายงานผ่าน iCustody ที่ธนาคารพัฒนาขึ้นในรูปแบบของ Web-based เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงการใช้บริการได้ตลอดเวลา

มร.โจเซฟ เกียลาพูโต บรรณาธิการ นิตยสาร Global Finance เปิดเผยว่า ทางทีมงานได้ดำเนินการ สำรวจธนาคารยอดเยี่ยม ด้านบริการรับฝากหลักทรัพย์ หรือ Sub-Custodian จากลูกค้าเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 11 เพื่อยกย่องสถาบันการเงินที่ดีที่สุดในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยองค์ประกอบที่นำมาใช้ในการพิจารณา ประกอบด้วยด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า คุณภาพการให้บริการ ค่าธรรมเนียม รูปแบบบริการเสริมที่แตกต่าง ระบบเทคโนโลยี การปฏิบัติการด้านเอกสาร ความต่อเนื่องของแผนธุรกิจ และความรู้ความเข้าใจในกฏเกณฑ์และระเบียบวิธี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจุบันที่ภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงและความผันผวนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการให้บริการรับฝากหลักทรัพย์ หรือ Sub-custodian จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ให้บริการต้องมีการเตรียมความพร้อมและทำความความเข้าใจในกฏระเบียบ สามารถตอบสนองกับวิธีปฏิบัติที่เปลี่ยนแปลงหรือกำหนดขึ้นใหม่ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งในปีนี้สถาบันการเงินที่ได้รับการยกย่องล้วนพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือแก่ลูกค้าให้ได้รับบริการที่เพิ่มมากขึ้นเหนือความคาดหมาย ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 18 กันยายน 2556 ระหว่างการประชุม SIBOS (Swift International Banking Operations Seminar) ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์