ธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากสื่อ เป็น 1 ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย

ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank สื่อชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ให้เป็น 1 ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน “ดีมาก” อันดับ 3 ท่ามกลางกลุ่มธนาคารต่างชาติซึ่งล้วนเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำที่มียอดพิมพ์มากที่สุดในประเทศอินโดนีเซียให้เป็น 1 ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน ‘ดีมาก’ โดยอันดับ 1 ธนาคารเอชเอสบีซี อันดับ 2 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด อันดับ 3 ธนาคารกรุงเทพ อันดับ 4 ซิตี้แบงก์ อันดับ 5 ธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ อันดับ 6 แบงก์ออฟไชน่า อันดับ 7 เจพี มอร์แกน เชสแบงก์ อันดับ 8 ดอยช์แบงก์ อันดับ 9 เดอะรอยัลแบงก์ออกสก๊อตแลนด์ และอันดับ 10 แบงก์ออฟอเมริกา

นิตยสาร InfoBank ฉบับเดือนมิถุนายน 2556 รายงานว่า สำหรับกลุ่มธนาคารต่างชาติในประเทศอินโดนีเซียแม้ชื่อของธนาคารกรุงเทพอาจยังไม่เป็นที่รับรู้ในสาธารณะมากเท่าไรนักเมื่อเทียบกับธนาคารต่างชาติแห่งอื่นๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นธนาคารระดับโลก แต่ด้วยผลการดำเนินงานอันโดดเด่น โดยปี 2555 ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซียมีเงินให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น 63.17% เงินฝากรวมเพิ่มขึ้น 88.42% เงินกองทุนเพิ่มขึ้น 104.61% และสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้น 59.92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ธนาคารกรุงเทพได้รับอันดับสำคัญในครั้งนี้

นายไชยฤทธิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธนาคารกรุงเทพได้เปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีพ.ศ. 2511 ที่จาร์กาต้าเป็นสาขาแห่งแรก พร้อมเปิดสาขาย่อยสุราบายาเป็นแห่งที่ 2 ในปีพ.ศ.2555 ปัจจุบันมีนายชลิต เตชัสอนันต์ ผู้จัดการทั่วไป สาขาประเทศอินโดนีเซีย รับผิดชอบคอยดูแลและให้บริการ ด้วยความมั่นคงแข็งแกร่ง ความรู้ความเข้าใจ เครือข่ายความสัมพันธ์ทั้งกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ทำให้ธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งลูกค้าชาวไทยที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ลูกค้าชาวอินโดนีเซีย และนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการใช้โอกาสการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ขยายกิจการสู่อินโดนีเซีย ซึ่งธนาคารมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอินโดนีเซียเป็นไปอย่างราบรื่น และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจที่ลูกค้าได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ ให้เป็นหนึ่งเดียว

‘การขยายเครือข่ายสาขาในต่างประเทศ นับเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของธนาคาร ที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค ปัจจุบันธนาคารมีเครือข่ายสาขาในประเทศต่างๆ ถึง 25 แห่ง และสำนักงานตัวแทนอีก 1 แห่ง ใน 13 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก ทั้งในรูปแบบที่เป็นสาขาของธนาคาร หรือธนาคารท้องถิ่นในประเทศ รวมไปถึงสำนักงานผู้แทน ด้วยเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางและมั่นคงนี้ทำให้ธนาคารกรุงเทพ เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคที่มีความพร้อมสูงสุด สำหรับรองรับการหลอมรวมกันทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต’