บิ๊กซีประกาศผลโหวต “20 ปี บิ๊กซี จับมือทำดีเพื่อชุมชน” สนับสนุน 6 โครงการเพื่อชุมชนปีนี้ พร้อมสานต่อเป็นโครงการระยะยาวปีหน้าเป็นต้นไป

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ประกาศผลโหวตโครงการสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ชุมชนทั่วไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี ตามที่ได้จับมือ กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย และดาราสาวขวัญใจประชาชน แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ เชิญชวนประชาชนร่วมโหวตให้โครงการที่ชื่นชอบ ในโครงการ “20 ปี บิ๊กซี จับมือทำดีเพื่อชุมชน” เพื่อดำเนินโครงการเพื่อชุมชนแบบ “Bottom-up CSR” เฟ้นหาสุดยอดโครงการจากข้อเสนอโครงการกว่า 130 โครงการที่สาขาบิ๊กซีทั่วประเทศร่วมกับชุมชนคิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริงและยั่งยืน เมื่อวันที่ 25 ก.ค.-15 ส.ค.ที่ผ่านมา ผ่านทางเฟซบุ๊ค “สร้างวันใหม่กับบิ๊กซี” www.facebook.com/bigcsupercenter ซึ่งมีโครงการผ่านเข้ารอบสุดท้าย 10 โครงการ และ 5 โครงการที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จะได้รับงบประมาณจากบิ๊กซีเพื่อร่วมกุมชนดำเนินโครงการในปีนี้ นั้น

ผลปรากฎว่ามีประชาชนให้ความสนใจและร่วมโหวตให้กับโครงการต่างๆ เป็นจำนวนมาก บิ๊กซีจึงได้เพิ่มการสนับสนุนโครงการในปีนี้ เป็นทั้งหมด 6 โครงการที่ได้รับคะแนนรวมสูงสุด ประกอบด้วย

1.โครงการสร้างศูนย์การเรียนรู้เอนกประสงค์ ตามแนวพระราชดำริ จ. ชุมพร
2.โครงการสร้างแทงค์น้ำสะอาดเพื่อน้อง จ. เชียงใหม่
3.โครงการสร้างห้องเรียนเสริมพัฒนาการน้องผู้พิการ จ. นครสวรรค์
4.โครงการสร้างห้องทำอาหารให้มูลนิธิเด็กอ่อนคลองเตย จ. กรุงเทพฯ
5.โครงการสร้างธนาคารปูม้า เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี
6.โครงการสร้างพื้นที่อนุรักษ์นกยูงไทย ศรีวิชัย จ. ลำพูน

คุณกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “บิ๊กซี ขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ได้ร่วมกันโหวตให้โครงการเพื่อชุมชนอย่างล้นหลาม เพราะหากได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อยก็สามารถทำให้สังคมดีขึ้นได้ทุกวัน โดยนอกจาก 6 โครงการที่บิ๊กซีจะสนับสนุนและดำเนินการในปี 2556 แล้ว ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป บิ๊กซีจะดำเนินโครงการ “จับมือทำดีเพื่อชุมชน” อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนโครงการที่เหมาะสมอื่นๆ และสร้างสรรค์การพัฒนาที่มาจากความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริง ให้กับชุมชนทั่วประเทศ รวมทั้ง 4 โครงการที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในปีนี้ ได้แก่ โครงการสร้างศาลารอเรือเร็ว รังสิต-ปทุมธานี โครงการสร้างจุดพักผ่านแดน ประตูสู่อาเซียน จ. มุกดาหาร โครงการปรับปรุงสวนสุขภาพประจำศาลากลาง จ. นนทบุรี และโครงการปรับปรุงที่พักรถโดยสาร สุขสวัสดิ์ จ. กรุงเทพฯ ด้วย”

ทั้งนี้ ผู้โชคดีที่ร่วมโหวตจะได้ลุ้นรับบัตรกำนัลบิ๊กซีมูลค่า 200 บาท จำนวน 200 รางวัล และ 50 ท่านจะได้ลงพื้นที่ร่วมกับดาราสาว แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ สามารถตรวจสอบรายชื่อโครงการที่ผ่านเข้ารอบ คะแนนโหวต และรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลได้ที่ www.facebook.com/bigcsupercenter