2 นักเตะไทยสุดปลื้ม ได้สัมผัสประสบการณ์ลูกหนังโลก กับทีมบาเยิร์น มิวนิค จากโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์”ณ ประเทศเยอรมัน

ปิดฉากไปอย่างสวยงามสุดประทับใจกับโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยกลุ่มอลิอันซ์ เยอรมัน เปิดโอกาสให้เยาวชนจากทั่วโลกเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า สนามเหย้าของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค โดยปีนี้ได้ 2 เยาวชนเข้งเทพจากไทยที่ผ่านการทดสอบสุดหินร่วมเดินทางไปกับเยาวชนกว่า 70 ชีวิต จาก 25 ประเทศทั่วโลก ติวเข้มทักษะฟุตบอลขั้นสูงโดยสต๊าฟโค้ชทีมเยาวชนสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2013” ถือเป็นปีที่ 3 ของประเทศไทยที่ส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ และเป็นปีแรกที่เริ่มต้นการคัดเลือกเยาวชนจากโครงการ “ดรีมคัพ” โดย กรุงศรี และ อลิอันซ์ อยุธยา ภายใต้แคมเปญ เส้นทางสู่ อลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งเป็นการดวลแข้งของทีมฟุตบอลจาก 8 โรงเรียนชั้นนำ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล เพื่อคัดเลือก 7 เยาวชนฝีเท้าเด่นจากรายการนี้เพื่อเข้าร่วมโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ระดับเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก ณ จังหวัดภูเก็ต โดยตัวแทนเยาวชนไทยทั้ง 7 จะร่วมฝึกทักษะกับ 42 เยาวชน จาก 6 ประเทศในเอเชีย เพื่อฝ่าฟันบททดสอบอันเข้มข้น คัดให้เหลือเพียง 2 คนเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปล่าฝัน เข้าร่วมโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2013 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 7-12 สิงหาคมที่ผ่านมา

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า “ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกไปร่วมโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ที่ประเทศเยอรมัน โดยเฉพาะตัวแทนของประเทศไทยในปีนี้ ได้แก่ น้องโบ๊ท สุทธิรักษ์ จันทร์พันธ์ แบ็คซ้าย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ น้องกานต์ ธนินทร์รัฐ เรืองโสภณหิรัญ ปีกซ้าย จากโรงเรียนปทุมวิไล ซึ่งทั้งสองคนไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กไทยที่ไม่แพ้ชาติอื่นๆ พร้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่ฉายแววออกมาอย่างโดดเด่น ทำให้เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกาย และร่วมสานฝันให้กับเยาวชนผู้รักกีฬาฟุตบอลทุกคน เพื่อที่พวกเขาจะได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อทำให้ฝนนั้นเป็นจริงให้ได้ในที่สุด” นางสาวพัชรา กล่าว

นายธเชษฐ นาวานิมิตกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. สโมสรฟุตบอลโล่ห์เงิน กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งพัฒนาเยาวชนไปสู่ความเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพอย่างสมบูรณ์ และได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” มาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ ทางสโมสรฯ มีบทบาทสำคัญในการจัดการแข่งขันฟุตบอล “ดรีมคัพ” โดย กรุงศรี และ อลิอันซ์ อยุธยา และเป็นผู้จัดตั้งคณะกรรมการผู้คัดเลือกเยาวชนฝีเท้าดีเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย โดยมี พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าโครงการอะคาเดมี่ สโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการ ทั้งยังร่วมเดินทางไปยังแคมป์ระดับเอเซีย ที่จังหวัดภูเก็ต และแคมป์ระดับโลกที่มิวนิค ในฐานะผู้ฝึกสอนและพี่เลี้ยง เพื่อช่วยประสานงานและดูแลเยาวชนอย่างใกล้ชิด ถือเป็นความภาคภูมิใจของสโมสรฯ ที่ได้สานฝันปูทางให้เยาวชนเดินไปสู่ความเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

ทิโมน พอลส์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช ประจำ โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” กล่าวว่า “เรากระตุ้นให้เด็กๆ แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ เพราะต้องการให้พวกเขาแสดงความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นเต็มที่ โดยในปีนี้มีเด็กๆ สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 8 หมื่นคนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีเพียง 75 คนเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมค่ายที่เมืองมิวนิค นับเป็นโอกาสที่พิเศษมากๆ ที่พวกเขาได้มาที่นี่ ซึ่งพวกเขาจะต้องโชว์ฝีเท้าอย่างเต็มที่เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับการพัฒนาฝีเท้าและเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ซึ่งการมาเข้าค่ายของเยาวชนในทุกปี เราได้ใช้หลักสูตรเดียวกันกับที่เราใช้ฝึกซ้อมให้กับทีมเยาวชน 15 ปีและ 16 ปีของสโมสรบาเยิร์น มิวนิคฝึกสอนให้พวกเขา”

สำหรับโปรแกรมที่เยาวชนจากประเทศต่างๆ ได้สัมผัสตลอดหกวันของการเข้าค่ายที่เมืองมิวนิคในปีนี้ ได้แก่ การร่วมฝึกซ้อมที่สนาม SäbenerStrasse ทัศนศึกษาเที่ยวชมเมืองมิวนิคและพิพิธภัณฑ์ทางการของสโมสร FC Bayern Erlebniswelt ทัศนศึกษาเบื้องหลังความเป็นมาและการก่อสร้างสนามอลิอันซ์ อารีน่า ที่มีการบรรยายขั้นตอนการทำงานของระบบไฟฟ้าประดับภายนอกสนามที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกอย่างละเอียด โดยในวันที่ 9 สิงหาคม เยาวชนทุกคนได้รับเกียรติให้เป็นแขกพิเศษเยือน สนามอลิอันซ์ อารีน่า นัดเปิดฤดูกาล 2013-2014 ศึกบุนเดสลีกา ระหว่างทีมบาเยิร์น มิวนิค พบกับทีมโบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค ซึ่งสนามเปิดไฟภายนอกอาคารเป็นสีแดงในฐานะเป็นสนามทีมเหย้า บาเยิร์น มิวนิค ส่วนในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เยาวชนได้เข้าชมการฝึกซ้อมเป็นการภายในของทีมบาเยิร์น มิวนิค และมีโอกาสกระทบไหล่นักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม นำโดย บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ ฟิลลิปป์ ลาห์ม จาเวียร์ มาร์ติเนซ โทมัส มูลเลอร์ และ มานูเอล นอยเออร

“โครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ พร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล โดยหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ และแรงผลักดันในการพัฒนาทักษะความสามารถ และจุดประกายให้พวกเขามุ่งมั่นเดินตามฝันและทำให้มันเป็นจริงในที่สุด และถึงเวลานั้น ประเทศไทยเราก็จะมีนักเตะฝีเท้าดีประดับวงการฟุตบอลอีกมากมาย สำหรับเยาวชนที่สนใจและมีใจรักในกีฬาฟุตบอล สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการปีต่อๆไปได้ที่ www.footballforlifethailand.com” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย