“เบ็นคิว” แนะนำ สุดยอดวิวัฒนาการ ถนอมนัยน์ตา “Flicker-free Monitor” ตั้งเป้ายอดขายกว่า 1.2 แสนเครื่อง

เบ็นคิว เปิดตัว “Flicker-free Monitors for Added Eye Comfort, Visual Enjoyment and Productivity” จอคอมพิวเตอร์ถนอมสายตา จากปรัชญา “Enjoyment Matters” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งเป้า Q4 ปี 56 ที่ 80% ของยอดขายมอนิเตอร์ทั้งหมด และปี 57 ตั้งเป้ายอดขาย Flicker-free Monitor ที่ 1.2 แสนเครื่อง จาก 1.5 แสนเครื่อง

นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า BenQ เป็นที่รู้จักกันดีในระดับนานาชาติในเรื่องของการเป็นผู้ผลิตและเจ้าของนวัตกรรมดิจิตัล ไลฟ์สไตล์ และผู้เชียวชาญทางด้าน VA LED Monitor อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิต Component และผลิตภัณฑ์ Original Design Manufacturer (ODM) ให้กับหลายแบรนด์ในตลาด โดยกลุ่มธุรกิจเบ็นคิวเป็นผู้ผลิตโปรเจคเตอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของโลก และ เป็นผู้ผลิต LCD Monitor อันดับ 3 ของโลก ที่มีการควบคุมขั้นตอนการผลิตอย่างเข้มงวด ทำให้อัตราการเสีย (Failure Rate) ของสินค้าทั้งสองนั้นต่ำกว่า 0.5%
นอกจากนี้ เบ็นคิวยังมีความหลากหลายของสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทุกรูปแบบ โดยสินค้าหลักที่ทำรายได้ให้บริษัท ได้แก่ มอนิเตอร์ในสัดส่วน 50% โปรเจคเตอร์ประมาณ 40% และกล้องดิจิตอล รวมถึงสินค้าอื่นอีกประมาณ 10%

BenQ ในวันนี้ได้ประกาศถึงความพร้อมของ Flicker-Free Technology ที่จะนำมาใช้ในกระบวนการผลิตจอมอนิเตอร์ ขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้กับสาธารณชนเกี่ยวกับอาการปวดตา หรือ อาการคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเป็นระยะเวลานานอย่างต่อเนื่อง ด้วย Flicker-Free Technology นั้น ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะลดความเสี่ยงต่อการปวดตา เพิ่มความสบายตา แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำงานเท่าเดิมหรือเพิ่มมากกว่า

การกระพริบหรือการวูบวาบของจอมอนิเตอร์จะเกิดขึ้นเมื่อแผงควบคุมหลอดภาพLED ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของความสว่าง หลอดภาพของจอมอนิเตอร์ทั่วไปจะกระพริบอย่างรวดเร็วที่ 200Hz ต่อ วินาที ทำให้นัยน์ตาของมนุษย์ที่ไวต่อสัญญานเหล่านี้พยายามปรับตัวให้เข้ากับการกระพริบที่มองไม่เห็นนั้น ซึ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุให้เกิดอาการปวดตา เมื่อยตา ปวดหัว หรือแม้กระทั่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอาการสายตาสั้น Flicker-free มอนิเตอร์ของเบ็นคิวจึงไม่มีการกระพริบของจอมอนิเตอร์ อีกทั้งช่วยลดความกังวลเรื่องสุขภาพตาที่เกี่ยวข้องกับการใช้คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊กติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

Flicker-Free monitors ของ BenQ ยังมีคุณสมบัติอื่นๆประกอบไปด้วย Senseye? Reading Mode การสร้างประสบการณ์การมองจอคอมพิวเตอร์ที่ทำให้เกิดความสบายตาเปรียบเสมือนกับการได้อ่านหนังสือจริงๆ ด้วยความสามารถในการปรับอุณหภูมิของสีและระดับความสว่าง เช่นเดียวกับการปรับสมดุลของ contrast ratio และ sharpness, Automatic Eye-Protect Sensor ที่จะตรวจจับระดับของแสงโดยรอบและปรับความสว่างของจอมอนิเตอร์โดยอัตโนมัติตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความชัดเจนในการมองและเพื่อความสบายของนัยน์ตา, Height Adjustment Stand (HAS)* ช่วยในการปรับหน้าจอเพื่อรองรับการใช้งานอย่างหลากหลายทั้ง height, tilt, pivot, stroke และ swivel เพื่อให้ได้มุมมองที่ดีที่สุด, Smart Reminder* การเตือนผู้ใช้งานอย่างนุ่มนวลให้พักการทำงานตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกิดความสบายตาและรักษาสุขภาพของนัยน์ตา แต่มั่นใจได้ว่ายังได้ผลลัพท์ตามที่ต้องการ และ Anti-Glare Display หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เคลือบไว้เป็นอย่างดี ที่จะช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดความเครียดกับนัยน์ตาเมื่อปะทะกับแหล่งกำเนิดแสงของจอมอนิเตอร์ ทำให้ไม่มีการสะท้อนแสงที่น่ารำคาญอีกต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การตลาดในปี 2556 เบ็นคิวจะเน้นรุกตลาด Commercial ให้มากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่กำลังทยอยเปิดตัว อาทิเช่น Digital Signage, Interactive Flat Panel (IFP), หลอดไฟ LED Lighting, Smart Display และมอนิเตอร์ที่ใช้งานเฉพาะทางหรือใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น Color Management Monitor หรือมอนิเตอร์ที่ใช้สำหรับงานออกแบบต่างๆ (CADCAM Monitor) เป็นต้น

และในปีนี้ยังเน้นการขยายฐานลูกค้า corporate ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด สำหรับกลยุทธ์ด้านการบริการ ในปี 2557 จะเริ่มมีการให้บริการแบบ Onsite Service ในกลุ่มลูกค้า corporate สำหรับสินค้าDigital Signage, Interactive Flat Panel (IFP) เพื่อเป็นการให้บริการถึงกลุ่มผู้ลูกค้า corporate โดยตรง

นายพัทธกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเบ็นคิวมียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปี 2555 โดยตั้งเป้าสัดส่วนจอมอนิเตอร์ที่มีเทคโนโลยี Flicker-free ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2556 นี้ ไว้ที่ประมาณ 80% ของยอดขายมอนิเตอร์ทั้งหมด และปี 2557ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีของมอนิเตอร์รวมไว้ที่ 150,000 เครื่อง เป็น Flicker-free มอนิเตอร์ ที่120,000 เครื่อง โดยจอมอนิเตอร์ Flicker-free มีให้เลือก 4 ขนาด คือ ขนาด 17 นิ้ว รุ่น BL702AD ขนาด 19.5 นิ้ว รุ่น GL2023A และ VL2040AZ ขนาด 24 นิ้ว รุ่น GL2450 และ XL2420T และขนาด 27นิ้ว รุ่น GW2760HS ให้เลือกได้ตามการใช้งาน สินค้ามีวางจำหน่ายที่ IT CITY, J.I.B. Computer, Speed Computer, JET Computer, และ Advice หรือสอบถามรายละเอียดสินค้าได้ที่ บริษัท เบ็นคิว(ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์: 0 2670-0310-1