แม็คโครเร่งสนับสนุนผู้ประกอบการไทยเตรียมพร้อมรับมือเออีซี

แม็คโครเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการด้านอาหารไทยเตรียมพร้อมรับเออีซี ด้วยสร้างการธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน จัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8” ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” เตรียมพร้อมผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง รับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน คาดมีผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 5 หมื่นราย

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แม็คโคร เป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร ในระบบสมาชิก ที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาเป็นเวลากว่า 24 ปี และได้รับความไว้วางใจ จากผู้ประกอบการทั่วประเทศ สมัครเป็นสมาชิกกว่า สองล้านห้าแสนราย ประกอบด้วย สมาชิกร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ตลอดจนองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม็คโครได้ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโคร และผู้สนใจทั่วไป เพื่อช่วยพัฒนา และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ

หนึ่งในกิจกรรมหลักที่แม็คโครได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง คือ “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์” หรือ Makro HoReCa ที่เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกแม็คโคร และผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง หรือกลุ่ม “โฮเรก้า” ได้รับความรู้และแรงบันดาลใจจากกิจกรรม นำไปเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมเป็นการขยายโอกาสในการประชาสัมพันธ์สินค้า การบริการให้กับพันธมิตรทางการค้าที่เข้าร่วมแสดงงาน และส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน

นางศิริพร เดชสิงห์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8 กล่าวว่า “ในปี 2556 นี้ แม็คโครจึงได้จัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” เพราะแม็คโครเล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อม ที่ลูกค้าสมาชิกของแม็คโคร และผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารและโรงแรมของไทย ต้องพัฒนาทักษะความรู้ในการดำเนินธุรกิจให้โดดเด่น เพื่อรับมือกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 ซึ่งในเวลานั้นจะเกิดการแข่งขันที่ตามมา ตลอดจนรองรับโอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะตามมา กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรมที่จะช่วยสร้างแนวคิดที่โดดเด่น และความแตกต่าง ตลอดจนสามารถนำไปแข่งขันทางธุรกิจได้ อาทิ

• สัมมนา ในหัวข้อ “มุมมองและผลกระทบของการเปิด AEC ต่อร้านอาหารไทย” และ “โอกาสธุรกิจอาหารแปรรูปสู่อาเซียน”

• การแบ่งปันประสบการณ์ของเชฟมืออาชีพและศิลปินนักแสดงชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาหาร อย่าง ชาคริต แย้มนาม ตั๊ก นภัสรัญธน์ และ ป๊อก ปิยธิดา ขาบ สุทธิพงษ์ สุริยะ จ็อบ นิธิ สมุทรโคจร ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พล ตัณฑเสถียร และ เชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวศ

• เวิร์คช้อป “สารพันเครปอร่อย ต้อนรับ AEC” “เทคนิคการชงเครื่องดื่ม Cocktail/ Mock tail ในแนวคิด AEC Signature Drink” “เกาะกระแส AEC ด้วยเมนูดีๆ”

• พร้อมการออกบูธจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษผู้ผลิต และผู้นำเข้าสินค้าด้านอาหารและอุปกรณ์กว่า 300 ราย

• การแข่งขันการทำอาหารนานาชาติ ระดับประเทศ “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2013” ที่คัดเลือกเอาสุดยอดฝีมือจากทุกภาคทั่วประเทศมาประชันฝีมือการเป็นสุดยอดเชฟมือหนึ่ง ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเงินรางวัลมากมายรวมมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท พร้อมเป็นตัวแทนอันทรงเกียรติของประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการทำอาหารเวทีใหญ่ระดับเอเชีย ที่งาน “Food&Hotel Asia 2014 (FHA)” ณ ประเทศสิงคโปร์

“จากความสำเร็จของการจัดงาน 7 ครั้งที่ผ่าน แม็คโครเชื่อว่ามหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8 นี้จะได้รับการตอบรับที่ดี และมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000ราย และคาดหวังว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน จะสามารถนำความรู้และแนวคิดจากการจัดงานมาต่อยอดทางธุรกิจให้มีความเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรับการเปิดประชาคมอาเซียน ดังเช่นแนวคิดการจัดงาน “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” แม็คโครยืนยันว่าเราจะจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ ทั้งที่เป็นสมาชิก และไม่เป็นสมาชิกของแม็คโคร เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทย และจะอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการทุกคน ให้สามารถยืนหยัดท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง ตลอดจนสามารถเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืนตลอดไป” นางสุชาดากล่าวสรุป

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน และฟังสัมมนาดีๆ พร้อมร่วมเวิร์คช๊อป ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10.00 – 19.00น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ แม็คโคร โทรศัพท์ 0-2335-5300 หรือ www.siammakro.co.th