กาเร็ต ป๊อปคอร์นมาไทยแล้ว

มีลุ้นว่าจะได้ปรากฏการณ์ต่อแถวอาจมีขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ปอปคอร์นไฮโซอย่าง “กาเร็ต ป็อปคอร์น” ป็อปคอร์นชื่อดังจากอเมริกา จะมาเปิดช้อปที่ห้างสยามพารากอนแล้ว อยู่ระหว่างตกแต่ง คาดว่าจะเปิดได้ในเดือนธันวาคมนี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ในช่วงปี 2548 – 2549 แบรนด์อาหารดังอย่าง โรตีบอย จากมาเลเซีย เคยสร้างปรากฎการณ์ ยืนต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่เช้าจนค่ำในย่านสยามสแควร์และสีลม เพื่อรอซื้อขนมปังก้อนกลิ่นกาแฟมาแล้ว

และในปี 2553 ที่โดนัทสัญชาติอเมริกัน “คริสปี้ ครีม” ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นเจ้าแรกที่ห้างสยามพารากอน ก็เกิดกระแสการ “ต่อแถว” เช่นเดียวกันกับโรตีบอย แต่ครั้งนี้ได้พลังจากโซเชียล เน็ตเวิร์กเข้ามามีส่วนร่วม เกิดการแชร์ต่อๆ กันไปทำให้คนยิ่งอยากมาลอง เพราะใครๆ ก็อยาก “อินเทรนด์”

กาเร็ต ป็อปคอร์นกลายเป็นของฝากชั้นดีจากคนที่ไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ต้องหอบหิ้วกลับมา จนเกิดเป็นกระแสการรับ “พรีออเดอร์” ป็อปคอร์นเลยทีเดียว แม้ราคาจะไฮโซขนาดไหน แต่คนไทยก็พร้อมยอมจ่าย ซึ่งราคาจะมีตั้งแต่ 200 – 3,600 บาท ขนาดเล็กสุดไปจนถึงขนาดใหญ่ 2 แกลลอน

มีการคาดการณ์ว่า อาจได้เห็นภาพแชร์ในโซเชียลมีเดียในวันที่ช้อปของกาเร็ตป็อปคอร์นเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น คงได้ภาพการต่อคิวซื้อป็อปคอร์นไฮโซอย่างแน่นอน เพราะหลายๆ คนก็ “ไม่อยากตกเทรนด์” นั่นเอง และตอนนี้ก็เริ่มมีกระแสในเว็บไซต์ Pantip พูดถึงการเปิดช้อปใหม่ที่สยามพารากอนบ้างแล้ว คนไทยก็เตรียมเฮกันได้ เพราะไม่ต้องเสียเงินฝากซื้อจากต่างประเทศอีกต่อไป แต่อาจจะเสียเวลา “ต่อแถว” เท่านั้นเอง

มาดู ประวัติและความเป็นมาของป็อปคอร์นไฮโซนี้ ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อปี 1949 หรือ 64 ปีที่แล้ว ที่ชิคาโก เคล็ดลับที่ Garrett เปิดเผยและบอกว่าทำให้ข้าวโพดคั่วของตัวเองอร่อยกว่าแบรนด์อื่นก็คือ การเลือกวัตถุดิบ และการเป่าลมร้อนระหว่างคั่วถึงแม้ว่ากำลังการผลิตของ Garrett จะอยู่ที่ 200 ปอนด์ต่อชั่วโมงก็ตาม แต่ก็ต้องมั่นใจได้ว่าข้าวโพดทุกเมล็ดผ่านกรรมวิธีที่ถูกต้อง จนเป็นที่มาของ Tag Line ในปัจจุบันของแบรนด์ที่ว่า Nothing finer than Garrett ถ้าจะแปลให้เข้าปากวัยรุ่นก็ต้องบอกว่า “ไม่มีอะไรฟินไปกว่าการกินแกเร็ตอีกแล้ว” ปี 2010 พิธีกรชื่อดังอย่างโอปราห์ วินฟรีย์ ก็เลือกป๊อปคอร์นเจ้านี้เป็นหนึ่งใน Favorite Things ประจำปีของเธอ ยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดโลก

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ “ปรากฏการณ์ ป็อปคอร์น”