กสิกรไทยร่วมกับยูเนี่ยนเพย์ ออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย รองรับการใช้จ่ายในจีน ฮ่องกง มาเก๊า และกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ธนาคารกสิกรไทยผู้นำบัตรเครดิตในประเทศไทย จับมือยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำบัตรพลาสติกอันดับหนึ่งของโลก รุกตลาดบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ในไทย รองรับคนไทยจับจ่ายในจีน ฮ่องกง มาเก๊า และกว่า 140 ประเทศทั่วโลก พร้อมรับคะแนนสะสม 5 เท่า ตั้งเป้าออกบัตร 1 แสนใบภายใน 1 ปี

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ออกบัตรเครดิต ยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย เพื่อรองรับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าคนไทยให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ของประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า รวมทั้งยังสามารถใช้ได้ในอีกกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย จะเป็นกลุ่มลูกค้านักธุรกิจชาวไทยที่เดินทางไปติดต่อธุรกิจในประเทศจีน นักศึกษาที่ศึกษาต่อในประเทศจีน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวในประเทศจีน ฮ่องกง และมาเก๊า นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย โดยธนาคารตั้งเป้าหมายเป็นผู้ออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์มากที่สุดในประเทศไทยภายในปีหน้ากว่า 1 แสนใบ

ผู้ถือบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย จะได้รับส่วนลดและสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ เช่น การรับคะแนนสะสม 2 เท่าจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทยที่ประเทศจีน ได้รับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศพิเศษเมื่อแลกเงินสกุลหยวน (CNY) และดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) รวมถึงรับส่วนลดจากสนามกอล์ฟกว่า 100 แห่ง และโรงแรมกว่า 90 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เป็นส่วนลด และข้อเสนอพิเศษต่างๆ จากร้านค้าทั่วโลกที่ร่วมรายการกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สมัครบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2557 จะได้รับสิทธิพิเศษ ได้แก่ คะแนนสะสม KBank Reward Point ทุกยอดการใช้จ่ายที่ประเทศจีน ฮ่องกง และมาเก๊า พิเศษถึง 5 เท่า หรือรับคะแนนสะสม KBank Reward Point พิเศษ 2 เท่า ทุกยอดการใช้จ่ายในประเทศไทย

ในส่วนของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล การร่วมออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย จะเป็นการขยายธุรกิจบัตรเครดิตในเมืองไทยกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงเป็นอันดับ 1 ในปีที่ผ่านมา

นายบัณฑูร กล่าวว่า การออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย เป็นการเน้นย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทย ที่จะพัฒนาการให้บริการด้านการชำระเงินให้กับลูกค้าของธนาคารอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศจีนให้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นด้านร้านค้ารับบัตรเดบิตและเครดิต การเบิกถอนเงินสดจากเครื่อง ATM ไปจนถึงการออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นเครือข่ายผู้ให้บริการบัตรเครดิตและบัตรเดบิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2545 และในปัจจุบันมีจำนวนผู้ถือบัตรเครดิตและเดบิตมากที่สุดในโลก คือประมาณ 3,833 ล้านใบทั่วโลก และมีร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์กว่า 8.6 ล้านแห่งทั่วโลก รวมถึงมีเครื่องเอทีเอ็มที่สามารถเบิกถอนเงินสดกว่า 1.5 ล้านแห่งทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ขยายธุรกิจร้านค้ารับบัตรกว่า 1 แสนร้านค้า และสามารถเบิกถอนเงินสดล่วงหน้าจากตู้เอทีเอ็มอีกกว่า 44,000 แห่งทั่วประเทศไทย