เคทีซีผงาดบนโลกออนไลน์ เปิดตัว 2 แอพพลิเคชั่นสุดฮอต เจาะกลุ่มสมาชิกและร้านค้า ให้ธุรกรรมการเงินง่ายขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์ท ดีไวซ์ เพียงปลายนิ้ว

เคทีซีเดินหน้าระบบไอทีเต็มสตรีม ประกาศเปิดตัว 2 โมบายแอพพลิเคชั่นล่าสุด อำนวยความสะดวกสมาชิกและร้านค้า 1) “TapKTC” ช่วยให้สมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายๆ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ครบฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็น ทั้งชำระค่าสินค้าและบริการ และตรวจสอบข้อมูลการใช้บัตรเคทีซี พิเศษกว่า กับการตรวจสอบสถานะใบสมัครด้วยตนเอง เพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมออนไลน์ด้วยระบบ OTP และ 2) “TapKTC Merchant” ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงติดอุปกรณ์พกพาเข้ากับสมาร์ทโฟนและใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น เหนือกว่า ด้วยบริการแลกคะแนนสะสม Forever Rewards และบริการแบ่งชำระ FLEXI พร้อมเปิดบัตรเครดิต “KTC Virtual” เอาใจคนใช้ชีวิตออนไลน์ บัตรเดียวที่ควบคุมการใช้จ่ายได้ตามต้องการ

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” กล่าวว่า “เคทีซีทำธุรกิจแบบไดนามิก และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา บนพื้นฐานของการศึกษาและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยีและมอบมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภคในหลากหลายมิติ วันนี้แนวโน้มเทคโนโลยีก้าวไปไกลและเร็วมาก ภายในช่วงเวลา 1-2 ปี การใช้งานออนไลน์และโซเชียลมีเดียเติบโตแบบก้าวกระโดด อุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต กลายเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นของคู่กายที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุด จากสถิติการใช้จ่ายของสมาชิกเคทีซีผ่านออนไลน์มีตัวเลขสูงถึงกว่า 5,000 ล้านบาท และมีจำนวนสมาชิกเคทีซีใช้งานผ่านออนไลน์ประมาณ 310,000 คน”

“เคทีซีได้ลงทุนและพัฒนาระบบไอทีมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราก้าวไปอีกขั้นเพื่อรองรับความต้องการใช้งานผ่านออนไลน์และสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางอำนวยความสะดวกให้ทั้งสมาชิกและร้านค้า สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านบัตรเครดิตเคทีซีได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว โดยเปิดตัว 2 แอพพลิเคชั่นใหม่พร้อมกัน สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีทั่วประเทศกว่า 2.18 ล้านบัญชี และร้านค้า คือ “TapKTC” และ “TapKTC Merchant” นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ “KTC Virtual” สำหรับสมาชิกที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ผ่านออนไลน์ เพื่อให้สมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ โดยไม่ต้องพกพาบัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกควบคุมการใช้จ่ายได้อย่างอิสระผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ทั้งการกำหนดวงเงินและการกำหนดจำนวนเงินใช้จ่ายต่อวันต่อครั้งด้วยตนเอง”

นายธีรยุทธ์ สิริกุลวิริยะวาณิช ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร การตลาดดิจิตอล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แอพพลิเคชั่น “TapKTC” จะเปิดให้สมาชิกเคทีซีสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ iOS ได้แก่ iPhone และ iPad โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่แอพ สโตร์ (App Store) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

“สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานของ TapKTC ผู้ใช้สามารถสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลเคทีซี พร้อมตรวจสอบสถานะการสมัครและเปิดใช้งานบัตรได้ด้วยตนเอง สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกเคทีซีสามารถตรวจดูบัญชีส่วนตัว ทั้งวงเงินคงเหลือ สรุปยอดค่าใช้จ่าย รายการที่ยังไม่เรียกเก็บ คะแนนสะสม ใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายอิเล็คทรอนิคส์ พร้อมแจ้งเตือนวันครบกำหนดชำระ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการการเงินได้คล่องตัว อีกทั้งสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรได้สะดวกสบาย ไม่เสียเวลาในการเดินทาง พร้อมบริการตั้งเวลาแจ้งเตือนชำระได้ตามวันที่ต้องการ พิเศษกว่า ด้วยการออกแบบหน้าจอที่เข้าใจง่าย เน้นการใช้งานง่าย สามารถใช้อีเมล์ และรหัสผ่านเดียวกับ ClickKTC โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยในเฟสแรกจะทำการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและคนที่เชื่อมต่อกับออนไลน์อย่างแพร่หลายผ่านสื่อบน BTS และสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกได้รับสิทธิพิเศษจากการใช้งานตลอดปี 2557”

“และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชอบท่องเน็ตและใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนโลกออนไลน์ เราจึงออกบัตรเครดิต “KTC Virtual” ซึ่งเป็นบัตรอิเล็คทรอนิคส์ ที่นอกจากจะสามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการผ่านออนไลน์ได้แล้ว ยังมีการใช้งานพิเศษกว่าบัตรเครดิตทั่วไป ที่สมาชิกสามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ตามที่ต้องการ ทั้งการกำหนดวงเงิน การกำหนดจำนวนเงินใช้จ่ายต่อวัน ต่อครั้ง โดยไม่ต้องผ่านเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมออนไลน์ด้วยระบบ OTP (One Time Password) ที่จะแจ้งรหัสยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ และบริการแจ้งเตือนทางอีเมล์ทุกครั้ง เมื่อทำธุรกรรมผ่าน TapKTC ไปยังอีเมล์”

“บริษัทฯ จะทำการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เน้นใช้งานได้จริง ประหยัดเวลาและสมาชิกต้องได้รับประโยชน์สูงสุด โดยคาดว่าสมาชิกเคทีซีจะใช้งานผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น 100% ภายในปี 2557 รวมทั้งมีการใช้จ่ายผ่านออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30%”

นายพงษ์ศักดิ์ ศรุติปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจร้านค้า กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ประกอบการร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรูดบัตรเคทีซีมีอยู่กว่า 12,000 แห่ง และเพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รองรับการขยายตัวของร้านค้าที่เกิดขึ้นมากมาย ให้สามารถรับชำระบัตรได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะร้านค้าขนาดเล็กถึงกลาง รวมถึงกลุ่มร้านค้า หรือบุคคลที่ต้องการการรับชำระค่าสินค้าหรือบริการนอกสถานที่ อาทิ ตัวแทนประกัน นักธุรกิจขายตรง การขายสินค้าแบบดีลิเวอร์รี่ (Delivery) เจ้าของร้านที่ออกงานแฟร์ต่างๆ เคทีซีจึงได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “TapKTC Merchant” สำหรับการใช้งานพร้อมอุปกรณ์ TapKTC Merchant mPOS ซึ่งเป็นอุปกรณ์รูดบัตรเครดิตแบบพกพา เพิ่มเติมจากเครื่องรูดบัตรแบบเดิม “Mobile EDC” ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2556 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยมาตรฐานสากล ช่วยลดความเสี่ยงของการจัดการเงินสด ด้วยเงินโอนเข้าบัญชีในวันรุ่งขึ้น ทันสมัยด้วยการส่งหลักฐานการใช้บัตรเครดิตได้ ทั้งอีเมล์ และ SMS พิเศษกว่าใคร ด้วยฟังก์ชั่นการรับแลกคะแนนสะสม Forever Rewards และรายการแบ่งชำระผ่านระบบ FLEXI ผ่านอุปกรณ์ TapKTC Merchant mPOS เป็นรายแรก และจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นแจ้งรายการจากร้านค้าต่างๆ ในเร็วๆ นี้อีกด้วย โดยคาดว่าภายในไตรมาสแรกของปี 2557 จะสามารถเพิ่มร้านค้าใช้บริการได้ประมาณ 1,000 เครื่อง”

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.ktc.co.th/TapKTC หรือ www.ktc.co.th/ClickKTC หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 02-665-5000