ทีเอ็นที ประเทศไทย ได้รับการอนุมัติให้เป็นตัวแทนออกของระดับมาตรฐานเออีโอ โดยกรมศุลกากร

บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ ได้รับการอนุมัติให้เป็น “ตัวแทนออกของระดับมาตรฐานเออีโอ” และได้รับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการเป็นตัวแทนออกของให้กับผู้ส่งออกและผู้นำเข้าสินค้าอย่างเป็นทางการ ตามประกาศกรมศุลกากรที่ 99/2556 ลงวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2556 โดยกรมศุลกากร

มาตรฐานเออีโอ ถือเป็นเครื่องหมายรับประกันมาตรฐานความน่าเชื่อถือด้านความปลอดภัยทางการค้าระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการของบริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่มีความมั่นคง ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ และยังเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าของทีเอ็นที เอ็กซเพรส เนื่องจาก การได้รับรองมาตรฐานเออีโอ จะสร้างสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ลดระยะเวลาและต้นทุนในการดำเนินการส่งออกและนำเข้า การตรวจสอบสินค้าและเอกสารที่น้อยลงซึ่งส่งผลให้สินค้าผ่านพิธีการศุลกากรได้เร็วขึ้น รวมถึงการได้รับสิทธิพิเศษจากประเทศที่ลงนามข้อตกลงร่วมกันภายใต้มาตรฐานเออีโอ เป็นต้น

การได้รับรองมาตรฐานเออีโอในครั้งนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเตรียมความพร้อมมทุกภาคส่วนธุรกิจของ ทีเอ็นที เอ็กซเพรส อย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมที่ผ่านมาในปี 2556 อาทิ การจัดงานเพื่อมอบความรู้ด้านการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC แก่ลูกค้า การร่วมให้ข้อมูลด้าน AEC แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ การนำเสนอสิทธิประโยชน์ของเครือข่ายการขนส่งทางบกภูมิภาคเอเชีย (Asia Road Network: ARN) การติดตั้งเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดและยาเสพติดรุ่นใหม่ ไอออนสแกน 500ดีที (Ionscan 500DT) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ตลอดจน การได้รับรองให้เป็นผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ เหล่านี้ ตอกย้ำถึงงความมุ่งมั่นของ ทีเอ็นที เอ็กซเพรสในความร่วมมือสนับสนุนการพัฒนาประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของอาเซียน รวมถึง วิสัยทัศน์ของบริษัทในการเตรียมความพร้อมสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตอันใกล้ต่อไป

เกี่ยวกับ ทีเอ็นที เอ็กซเพรส

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส คือหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยทำหน้าที่ขนส่งหีบห่อ เอกสาร และพัสดุภัณฑ์รวมกว่าหนึ่งล้านชิ้นต่อวัน ทั้งยังเป็นผู้ดำเนินงานเครือข่ายการขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศ ซึ่งครอบคลุมทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก และอเมริกา นอกจากนี้ ทีเอ็นที เอ็กซเพรส ยังได้รายงานผลประกอบการของปี 2555 ซึ่งอยู่ที่ 7.3 พันล้านยูโร สำหรับการให้บริการทั่วโลก